Phim Ảnh

10 điều siêu thú vị của 'siêu phẩm' nhà DC - 'Aquaman'

Khánh Ly
Chia sẻ

Trong suốt hơn một thập kỉ qua, đã có rất nhiều bộ phim hành động xuất hiện và trở thành biểu tượng không thể thay thế. Vậy điều gì khiến Aquaman tự tin là siêu phẩm độc – lạ nhất nhì làng phim hành động Hollywood?

10. LÀM NÊN ĐIỀU MÀ CHƯA BỘ PHIM HÀNH ĐỘNG NÀO CÓ

Aquaman sẽ mang một làn gió mới từ đại dương bao la đến với khán giả, đó là màn hành động trên cả mặt đất và dưới biển, một điều mà chưa từng xuất hiện ở bất cứ bộ phim hành động nào. James Wan đang tận dụng triệt để khả năng đặc biệt của Arthur Curry, sống được cả trên cạn và dưới biển. Từ những trận đấu ở trong lòng đại dương với đội quân cưỡi cá mập đầy kịch tính cho tới những cuộc truy đuổi gắt gao ở trên cạn, tất cả đã chứng minh cho khán giả thấy tài năng của Aquamen là vô cùng phong phú, đa dạng. Ngoài ra, sự kết hợp từ những hiệu ứng thực tế và CGI mang lại sự sống động và chân thực cho những phân cảnh ở dưới biển.


9. NHẠC PHIM ẤN TƯỢNG

Phần nhạc trailer không phải lúc nào cũng đại diện cho phong cách của bộ phim, việc sử dụng nhạc synth (thể loại nhạc được tạo ra từ điện ra đời vào cuối thế kỉ XVIII) trong đoạn giới thiệu mở rộng gần đây đã giúp trailer ghi điểm cao. Đó là sự pha trộn từ thể loại nhạc của Hans Zimmer band kết hợp với một chút synth để tạo ra phong cách độc đáo cho bộ phim. Dễ dàng một trong những điểm mạnh lớn nhất của DCU là liên tục nâng cao chất liệu và hình ảnh lên tầm cao hơn. Và đây không phải là tác phẩm đầu tiên của Rupert Gregson-Williams hợp tác với một bộ phim của DC, anh chính là người đã sáng tác nhạc cho bộ phim Wonder Woman năm 2017.

8. NHÂN VẬT LIVE-ACTIONS ĐƯỢC KHÁN GIẢ MÊ HƠN TRONG TRUYỆN

Jason Mamoa đã thể hiện tính cách nhân vật Arthur Curry một cách trọn vẹn, đây chính là điều mà người hâm mộ bản truyện tranh đã tìm kiếm lâu nay. Mamoa đã trả lời cho khán giả về tính cách thực sự của Đế vương Atlantis là như thế nào, điều mà phiên bản truyện tranh chưa làm được. Không phải là một anh chàng đúng mốt, sang, bảnh, hay thuộc kiểu nói được nhưng làm không được. Arthur là một vị vua của đại dương, người sẽ đối đầu với bất kỳ thách thức nào, cho dù đó là trên mặt đất hay dưới dại dương. Từ đó, chúng ta có thể thấy được rằng, ngoài Jason Mamoa ra thì khó có ai làm được điều này.

7. DÀN CAST CỰC KHỦNG

Có thể các bạn chưa để ý, nhưng Aquaman là bộ phim hội tụ dàn diễn viên “tài sắc vẹn toàn”. Ngoài ngôi sao Jason MamoaAmber Heard, bộ phim còn có sự tham gia của Patrick Wilson, Nicole Kidman , Dolph Lundgren, Willem Dafoe,Yahya Abdul-Mateen II, một danh sách toàn là những ngôi sao kì cựu và những diễn viên tài năng. Mamoa có vẻ như đang thể hiện tốt sự quyến rũ tự nhiên và uy tín của mình bên cạnh Amber HeardWilson thì lại trở thành lần đầu trở thành nhân vật phản diện khi vào vai em trai cùng cha khác mẹ của ArthurDafoe, Kidman, và Lundgren sẽ đảm nhiệm những nhân vật có quyền lực với cá tính đa dạng.

6.HÀNH ĐỘNG NHƯNG VẪN KHÔNG QUÊN HÀI HƯỚC

Yếu tố hài hước trong Aquaman vẫn được sử dụng thường xuyên để giảm bớt sự căng thẳng khi bộ phim đến những lúc cao trào. Một vài trò đùa hay những câu nói vui trong một khoảnh khắc quan trọng sẽ giúp cho bộ phim bớt đi sự nghiêm trọng khiến người xem bị nhàm. Aquaman sẽ sử dụng nó để giúp xác định các tính cách nhân vật. Đây là một câu chuyện về cá tính, quyền lực và việc tìm ra đâu là nơi bạ thuộc về. Hài hước sẽ (và nên) có mặt, và yếu tố đó như để hỗ trợ chứ không phải là làm mất đi kịch tính phim.

5. ĐẦU TƯ VỀ MẶT HÌNH ẢNH

Vì phần lớn diễn biến bộ phim sẽ diễn ra dưới nước, khán giả mong đợi điều gì về hình ảnh? Đánh giá bởi hai đoạn trailer cuối cùng, họ có thể mong đợi được thấy nhiều khung cảnh tuyệt đẹp và một thế giới dưới nước với vô vàn điều kì thú. James Wan và công ty dường như đã sẵn sàng để cung cấp chính xác điều đó. Hình ảnh sẽ được đưa lên khung hình CGI để tạo ra sự chân thực và sống động nhất giống như được tách trực tiếp từ truyện tranh rồi đưa lên màn ảnh vậy.

4. NHÂN VẬT PHẢN DIỆN

Ocean Master (Orm), người em trai cùng cha khác mẹ của  Arthur đang cố gắng hợp nhất bảy vương quốc để chống lại thế giới mặt đất (Loki phiên bản dưới nước) . Nhân vật người em với tâm địa độc ác, Orm lại do Patrick Wilson, một diễn viên hiếm khi được vào các vai diễn phản diện. Black Manta thì vẫn chưa biết trong phim sẽ có vai trò ngoài việc làm nền cho kế hoạch của ArthurMera chứ xem xong trailer chỉ thấy anh ấy đuổi theo hai anh chị kia từ mái nhà này sang mái nhà khác.

3. ATLANTIS

Tương tự như Wakanda trong Black Panther, Atlantis là một địa điểm giàu tính lịch sử và cực kì phát triển. Đi xa hơn sự tưởng tượng tuyệt vời của nền văn minh thủy sinh, James Wan nhân rộng xã hội Atlantean trở nên thú vị. Điều này trông giống như một xã hội thực tế, có rất nhiều chi tiết để cung cấp cho câu chuyện và những người xem thích nghiên cứu các đô thị hư cấu như thế này. Không rõ liệu Atlantis chỉ được nói đến trong phim như là một bối cảnh hay nó sẽ được trở thành một nhân vật đặc biệt, nhưng khán giả chắc chắn sẽ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của Atlantis.

2. “AQUAMAN”

Rất may cho Aquaman, Jason Mamoa là một diễn viên hoàn toàn cân bằng giữa hành động và hài hước. Anh ấy sẽ có thể tạo ra những khoảnh khắc hài hước hoặc chuyển thành những tình huống gay cấn. Mặc dù Mamoa có nhiều tài năng, nhưng có vẻ như anh ta chưa bao giờ có cơ hội nhận ra đầy đủ tiềm năng của mình. Vai diễn mang tính biểu tượng nhất của anh, Khal Drogo, là vai trò thực sự duy nhất của anh có thể làm tuyệt vời. Aquaman cho Mamoa những thách thức hành động anh ta cần, một người đàn ông Atlantean đang đấu tranh với ý thức về bản thân và mục đích của mình, tất cả đều chấp nhận trách nhiệm của mình để cai trị Vương quốc Atlantis. Đó là một việc làm phù hợp với vai trò mà Mamoa thực sự có thể nghiên cứu sâu và tự làm một cách tốt nhất.

1. JAMES WAN

Có thể cuộc đời James Wan chỉ có một bộ phim hành động để đời, nhưng một bộ phim hành động đó là Fast & Furious 7 (doanh thu hơn 1,5 tỉ USD), vậy thì khả năng đạo diễn phim hành đông của ông đâu phải dạng vừa . Lần tham gia của James vào dự án Aquaman này cũng một phần là vì sự mến mộ của ông dành cho nhân vật. Vì vậy, không màng đến khó khăn, chính tay James đã cầm camera quay cảnh rượt đuổi trên mái nhà. Có thể nói, Aquaman là một bộ phim được tạo ra từ một tấm lòng ái mộ, một niềm đam mê từ đạo diễn tỉ đô, James Wan.Thôi thì không có nhiều phim hành động cũng được, thể loại phim nào cũng được, một tác phẩm làm bằng tất cả tâm huyết thì luôn là tuyệt vời.

Trailer phim “Aquaman”.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Ly

Tin mới nhất