Phim Ảnh

10 điều cần biết trước khi ra rạp xem siêu phẩm Joker của DC (Phần 2)

Theo whatculture
Chia sẻ

Chỉ vài ngày nữa thôi, khán giả toàn quốc sẽ được theo dõi câu chuyện về tên hề Joker - biểu tượng cho cái ác của nhà DC.

Tiếp nối phần trước, bài viết sẽ điểm qua danh sách 10 điều bạn cần biết trước khi ra rạp để thưởng thức siêu phẩm Joker.

6. Jared Leto vẫn là Joker của vũ trụ DC

Dẫu không nhận được nhiều lời khen từ màn thể hiện của mình trong vai diễn Joker trong bộ phim Suicide Squad, việc bộ phim Joker ra mắt với sự tham gia diễn xuất của Joaquin Phoenix không hẳn là cái kết cho Jared Leto.

Như đã nói ở phần trước, vì Joker là một tác phẩm độc lập và không liên quan đến phần còn lại của vũ trụ DC, nên bộ phim này sẽ chẳng liên quan gì đến với cả 2 phần của Suicide Squad. Đây có vẻ như là tin vui đối với nam diễn viên Jared Leto, khi anh sẽ lại tiếp tục có cơ hội để làm Joker của vũ trụ DC sau màn ra mắt có thể cho là thất bại vào năm 2016.

Hiển nhiên là những gì mà nam diễn viên Joaquin Phoenix mang đến màn ảnh rộng thật sự hoành tráng và đó có thể là Joker tuyệt nhất mọi thời đại, nên không dễ gì để Jared Leto có thể vượt qua được cái bóng đó. Tuy nhiên, việc có sự giúp sức của các thành viên nhóm Suicide Squad cũng như 2 Joker này ở 2 thời điểm hoàn toàn khác nhau, nên vẫn có khá nhiều thứ mà nam diễn viên Jared Leto có thể khiến khán giả phải ngạc nhiên.

7. Joaquin Phoenix không muốn nhân vật Thomas Wayne xuất hiện trong phim

Joaquin cũng như đạo diễn Todd Phillips chỉ muốn Joker là bộ phim độc lập, vậy nên ban đầu, ý tưởng về việc thêm Thomas Wayne, cha của Batman sẽ tạo nên phần nào mối liên hệ giữa nhân vật Joker với những con người khác trong thành phố. Đạo diễn Todd vẫn phần nào muốn nhân vật phản diện kia tương tác với một ai đó thật đặc biệt để nhắc nhở người xem, rằng bối cảnh vẫn đang diễn ra tại thành phố Gotham chứ không phải bất kì nơi nào khác.

Tuy nhiên, về phía Joaquin, anh lại không có suy nghĩ tương tự. Trong một bài phỏng vấn, anh đã chia sẻ: “Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bộ phim được đổi tên thành 'Arthur' và để cho nhân vật đó không dính dáng đến bất cứ điều gì khác”.

Người xem cũng hoàn toàn đồng ý với nam diễn viên. Hầu hết đều mong rằng câu chuyện sẽ không dành quá nhiều thời gian cho nhà tỉ phú Wayne để có thể tập trung khai thác tâm lý của người đàn ông tên Arthur Fleck.

 8. Joker được lấy cảm hứng từ bộ phim của đạo diễn Martin Scorsese

Dẫu không được sự trực tiếp tham gia của đạo diễn huyền thoại Martin Scorsese, bộ phim Joker vẫn mang rất nhiều hơi hướng theo cách ông đã xây dựng những tác phẩm điện ảnh của mình. Nếu ai đã biết qua những bộ phim của đạo diễn Martin Scorsese, có lẽ sẽ thấy Joker mang màu sắc giống với 2 bộ phim nổi tiếng đó chính là Taxi DriverThe King of Comedy. Đạo diễn Todd Phillips chính là một fan ruột của vị đạo diễn Martin. Theo dự định ban đầu thì Martin sẽ đóng vai trò là nhà sản xuất của bộ phim Joker, nhưng do bận lịch cho một dự án khác, nên ông đành phải từ chối.

Nói một chút về nét giống nhau giữa Joker và nhân vật chính trong Taxi Driver, cả hai đều là những con người bị xã hội đối xử vô cùng tàn nhẫn, đều muốn giết một người có ảnh hưởng lớn đến xã hội, và cũng đem lòng yêu thương một người con gái không yêu họ.

9. Chưa ra mắt nhưng đã gây rất nhiều tranh cãi

Dù có xuất sắc đến nhường nào, thì thứ mà một bộ phim không bao giờ có thể tránh khỏi đó chính là….. miệng đời.

Những diễn biến chính trong bộ phim sẽ là hành trình đơn độc và trở nên đen tối của người đàn ông Arthur Fleck, từ đó anh trở thành kẻ mà ai cũng biết là ai đấy và chống lại toàn bộ con người cũng đánh mất đi nhân tính. Tuy nhiên, chính điều này đã khiến cho rất nhiều người trên thế giới lên tiếng.

Joker được cho là bộ phim khuyến khích những kẻ không hòa nhập được với xã hội giành lấy sức mạnh vào tay mình bằng những hành động bạo lực vào phi nhân tính. Dù chỉ là phim, nhưng việc phản đối này là hoàn toàn dễ hiểu khi trước đây đã từng có rất nhiều cuộc thảm sát đẫm máu, và thủ phạm đã mặc đồ y chang như Joker. Dẫu nhà sản xuất cũng như đạo diễn đã lên tiếng về những cảnh bạo lực trong phim, nhưng có vẻ như bộ phim cũng đã gây ra khá nhiều làn sóng trái chiều trong dư luận rồi.

10. Joaquin Phoenix chắc chắn sẽ khiến Joker trở thành một tuyệt tác trên màn ảnh rộng

Việc chọn Joaquin Phoenix vào vai diễn Joker có lẽ là bước đi đúng đắn nhất của nhà làm phim và chẳng có bất kì lý do gì để nghi ngờ điều đó cả. Đây là một trong những cái tên lớn nhất tại Hollywood, nhưng lại chưa nhận được đánh giá cao của khán giả, dẫu cho những vai diễn gần đây của anh vô cùng ngoạn ngục.

Joaquin Phoenix là người đàn ông vô cùng quy củ và anh có cách riêng để nhìn nhận mọi thứ. Vậy nên chắc chắn nhân vật Joker sẽ được thổi hồn một cách chân thật nhất có thể. Đây được dự kiến là vai diễn sẽ giúp cho Joaquin giành lấy giải Oscar danh giá cho hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Chia sẻ

Theo

whatculture

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất