Phim Ảnh

10 điều bạn chưa biết về phản diện Killmonger trong ‘Black Panther’

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Cùng tìm hiểu gốc gác kẻ ác thú vị Erik Killmonger trong bom tấn siêu anh hùng mới nhất của hãng Marvel.

Black Panther là bộ phim siêu anh hùng thứ 18 của vũ trụ phim Marvel (Marvel Cinematic Universe). Bộ phim xoay quanh vị siêu anh hùng cùng tên, đồng thời chính là quốc vương của đất nước Wakanda giàu có tại châu Phi. Wakanda sở hữu kim loại vibranium siêu bền, khiến nó trở thành cường quốc tiên tiến nhất thế giới. Tuy nhiên, cũng có không ít kẻ ác không ngừng âm mưu tấn công Wakanda để cướp lấy nguồn tài nguyên vô giá.

Một trong những mối đe dọa lớn nhất của Wakanda cũng như cho Black Panther chính là Erik Killmonger (Michael B. Jordan thủ vai). Hắn là con trai một người em ruột của quốc vương trước đó, điều này có nghĩa Killmonger chính là em họ của T’Challa - tức Black Panther hiện nay. Ngoài khả năng chiến đấu dữ dằn, Killmonger còn nuôi tham vọng đem vibranium của Wakanda gây chiến trên khắp thế giới.

Hãy cùng đi vào tìm hiểu những điều thú vị mà không phải ai cũng biết về kẻ ác vô cùng ấn tượng này.

1. Killmonger đã có tuổi đời gần 50 năm trên trang truyện tranh

Nhân vật Erik Killmonger xuất hiện lần đầu trong câu truyện “Panther’s Rage”, thuộc ấn phẩm Jungle Action Vol.2 #6 được hãng Marvel Comics xuất bản năm 1973. Điều này khiến cho hắn “sinh sau đẻ muộn” hơn kẻ tử thù Black Panther tới 12 năm (Black Panther xuất hiện lần đầu năm 1961).

2. Killmonger có tên Wakanda là N’Jadaka

Không giống như bộ phim khắc họa, trong bản gốc truyện tranh Killmonger thực chất sinh ra ở Wakanda và có tên N’Jadaka. Khi hắn còn nhỏ, tên cướp Ulysses Klaw tấn công Wakanda hòng chiếm kim loại vibranium, và ép cha của Killmonger làm tay sai cho mình. Sau khi âm mưu của Ulysses bị hạ bệ, gia đình Killmonger phải mang danh phản quốc và bị vua T’Challa (tức Black Panther hiện nay) trục xuất khỏi quê hương Wakanda.

3. Killmonger trưởng thành ở Mỹ và có học vấn rất cao

Bị đày ải, Killmonger lưu lạc sang Mỹ và cư ngụ tại khu Harlem, thành phố New York, nơi tập trung nhiều người da màu nghèo. Dù vậy, Killmonger không hề đầu hàng số phận. Không chỉ liên tục rèn luyện thể chất, hắn cũng hăng hái học tập. Nhờ trí thông minh khác thường, Killmonger thậm chí còn thi đỗ vào Viên Nghiên cứu Công nghệ Massachusetts (MIT) danh giá và tốt nghiệp với tấm bằng Kỹ Sư.

4. Killmonger căm thù Ulysses Klaw không kém gì Black Panther

Trong phim, Killmonger lợi dụng lòng tham vô đáy của Ulysses Klaw để mua chuộc gã hợp tác với mình. Tuy nhiên trong truyện tranh, chính Ulysses Klaw mới là chủ mưu gây ra cái chết của cha Killmonger. Điều này khiến hắn căm thù Klaw ngang ngửa T’Challa - vị vua đã đày ải và bỏ mặc gia đình hắn.

5. Killmonger từng suýt chết khi ăn thảo dược “Cỏ hình tim” ở Wakanda

Cỏ hình tim là một thứ thảo dược bị biến đổi gen nhờ nguyên tố vibranium trong đất, có công dụng gia tăng sức mạnh. Hoàng gia Wakanda vốn là những người sở hữu thứ cây lợi hại này, vậy nên khi Killmonger đánh bại T’Challa và lên làm vua, hắn đã không ngần ngại chiếm lấy. Tuy nhiên trong truyện tranh, thứ cỏ này thay vì tăng sức mạnh cho Killmonger thì lại đầu độc hắn, bởi nó chỉ phát huy tác dụng với những người mang dòng máu vua chúa Wakanda thuần chủng. Có lẽ vì thế mà khi lên phim, thay vì giữ lại thì Killmonger đã hạ lệnh đốt sạch những cây cỏ này chăng?

6. Killmonger đã sáng chế ra một loại “Cỏ hình tim” nhân tạo để đối phó với Black Panther

Dù không sử dụng được cỏ hình tim tự nhiên, Killmonger vẫn muốn được ngang tài ngang sức với kẻ thù Black Panther. Bởi thế, hắn đã vận dụng trí thông minh hơn người của mình để phát triển một loài cỏ nhân tạo khác, có tác dụng giống hệt cỏ hình tim tự nhiên.

7. Killmonger từng đổ oan cho Iron Man và War Machine tội giết Black Panther

Trong truyện tranh, khi Tony Stark (Iron Man) và chiến hữu Jim Rhodes (War Machine) ghé thăm Wakanda, Killmonger đã bí mật sát hại Black Panther và đổ vấy tội danh cho hai người này. Mục tiêu của hắn là khiến người dân Wakanda căm hận hai nhân vật ngoại quốc thay vì nghi ngờ mình. Tuy nhiên cuối cùng thì Black Panther quay trở lại, chứng minh tội trạng của Killmonger và xử tội hắn.

8. Killmonger có một đồng minh là White Tiger (Cọp Trắng)

Trong khoảng thời gian hoạt động ngầm tại New York, Killmonger từng kết thân với Kasper Cole - một viên cảnh sát có con trai bị bắt cóc. Killmonger hứa giúp Cole cứu con trai về, đổi lại Cole phải hợp tác với gã và mang bí danh White Tiger. Killmonger thậm chí còn cho Cole sử dụng loại cỏ hình tim nhân tạo mà hắn sáng chế ra, để White Tiger cũng có sức mạnh thể chất vượt trội như gã.

9. Killmonger có người tình là Madam Slay - Nữ hoàng loài báo

Madam Slay là một kẻ phản diện trong truyện tranh Marvel. Ả sinh sống trong rừng sâu và có tài điều khiển loài báo dữ tợn, sử dụng chúng để giết hại những thợ săn vô tình đi lạc vào rừng. Về sau, khi Black Panther tới vùng mụ sinh sống để điều tra, mụ đã kết liên minh với Killmonger để cùng chống lại vị siêu anh hùng này. Hai người về sau thậm chí còn trở thành tình nhân.

10. Killmonger có một cậu con trai cũng căm ghét Black Panther

Trong truyện tranh, Killmonger không chỉ có một lần tìm cách lật đổ ngai vàng của T’Challa. Sau khi âm mưu ban đầu thất bại, hắn đã chinh phục vương quốc bên cạnh WakandaNiganda, rồi dùng nó làm bàn đạp tấn công Wakanda lần nữa. Black Panther nhận được sự trợ giúp của nữ siêu anh hùng Monica Rambeau có khả năng giải phóng năng lượng, và kết quả Killmonger tử trận. Tuy nhiên sau trận đánh này, người con trai bí mật của Killmonger đã lộ diện và thề nối gót cha mình tiêu diệt kẻ tử thù Black Panther.

Trailer Black Panther.

Black Panther hiện đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất