Phim Ảnh

10 diễn viên Hollywood có màn trình diễn bứt phá trên màn ảnh nhỏ trong năm 2019

Anh Anh
Chia sẻ

2019 là một năm cạnh tranh căng thẳng và tương đối ăn nên làm ra đối với các nhà đài trong lĩnh vực sản xuất phim truyền hình dài tập. Sau đây sẽ là danh sách 10 diễn viên có màn trình diễn đáng nhớ nhất trên màn ảnh nhỏ trong năm vừa qua.

1. Joey King - The Act

Joey King từng xuất hiện trong bộ phim hài - lãng mạn Kissing Booth của Netflix trước khi đảm nhận vai chính trong The Act của đài Hulu. Màn trình diễn của Joey King trong vai nhân vật Gypsy Blanchard - một cô gái trẻ được nuôi nấng bởi người mẹ mắc hội chứng Munchausen By Proxy (những người giả vờ ốm đau để được chăm sóc y tế) - đã nhận về rất nhiều lời khen có cánh từ giới chuyên môn.

Joey King đã xuất sắc lột tả sự đấu tranh tâm lý trong Gypsy Blanchard và đưa người xem qua hàng loạt các cung bậc cảm xúc. Một mặt cô rất yêu thương mẹ mình, nhưng mặt khác lại cảm thấy bản thân không khác gì bị cầm tù. Thế là Gypsy cùng bạn trai hãm hại người mẹ ruột để cả hai có thể cao chạy xa bay, bắt đầu một cuộc sống mới. Kế hoạch thành công bước đầu nhưng cuối cùng đôi tình nhân trẻ vẫn bị bắt và kết án.

2. Jharrel Jerome - Whey They See Us

Jharrel Jerome đảm nhận vai Korey Wise (một nhân vật có thật) trong series When They See Us của Netflix và nhận được một giải Emmy cho nam chính xuất sắc nhất trong series ngắn. Quá trình kết án của Korey Wise là một hành trình đầy thăng trầm, đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Bộ phim xoay quanh vụ án người chạy bộ ở Công viên Trung tâm thời điểm năm 1989. Trong đó, Korey Wise là một trong năm thanh niên bị buộc tội. Cậu là người có thời gian thụ án dài nhất- suốt 13 năm trời- cho đến lúc được giải oan khi thủ phạm đứng ra nhận tội.

3. Jeremy Strong - Succession mùa 2

Jeremy Strong đảm nhận vai Kendall Roy trong series Succession của HBO và mùa hai vừa ra mắt trong 2019. Nội dung phim là về cuộc sống của những người thừa kế của một công ty truyền thông lớn.

Kendall là con trai thứ hai của Logan Roy (Brian Cox). Cho đến cuối phần một, anh vẫn là người thay cha quản lý mọi việc trong công ty. Vì muốn thoát khỏi sự kiểm soát của cha, Kendall lập kế hoạch chống đối nhưng thất bại, và giờ bị đối xử như một người làm công không hơn không kém.

4. Andrew Koji - Warrior

Andrew Koji vào vai Ah Sahm trong series Warrior của Cinemax. Lấy bối cảnh những năm 1870 ở San Francisco, Ah Sahm, võ công cái thế, vượt biển từ Trung Quốc sang Mỹ với mục đích ban đầu để tìm em gái đã thất lạc, nhưng lại vô tình bị cuốn vào cuộc chiến giữa các băng đảng người Hoa tại Chinatown. Kịch bản gốc được viết bởi diễn viên võ thuật quá cố Lý Tiểu Long, nhưng hơn 40 năm sau ngày mất, kịch bản mới được con gái của Lý Tiểu Long dựng thành phim.

 5. Olivia Cheng - Warrior

Cũng là một thành viên thuộc dàn cast của series Warrior nói trên, Olivia Cheng đảm nhận vai bà chủ Ah Toy quản lý một nhà thổ lớn thuộc Chinatown. Không chỉ có vậy, Ah Toy còn cầm đầu cả một mạng lưới thông tin “phủ sóng” toàn bộ các băng đảng giang hồ, từ Mỹ, Hoa cho đến Ireland ở nơi đây.

6. Sian Clifford - Fleabag

Sian Clifford vào vai cô chị Claire của nhân vật chính Fleabag trong series hài cùng tên đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ cả giới chuyên môn và khán giả. Hoàn toàn đối lập với Fleabag, Claire là một người phụ nữ nghiêm túc, truyền thống và luôn toát lên thần thái chuyên nghiệp. Ở mùa hai, khán giả đã thấy được rõ hơn bản chất của Claire bên dưới chiếc mặt nạ cứng nhắc kia và dần hiểu được tại sao cô lại trở thành con người như ngày hôm nay.

7. Hunter Schafer - Euphoria

Hunter Schafer đảm nhận nhân vật Jules Vaughn, một trong những người bạn đầu tiên của Rue Bennett (Zendaya) khi chuyển đến thị trấn mới. Tình bạn phức tạp giữa một người có quá khứ nghiện ngập, đồng thời mắc chứng rối loạn lưỡng cực và một người chuyển giới chính là một trong những tiêu điểm chính của series này. Jules là một cô gái đang trên hành trình tìm kiếm con người thực sự. Cô dường như cảm thấy bản thân không thuộc về bất cứ đâu và luôn hoài nghi về những sự lựa chọn trong cuộc đời mình.

8. Kiernan Shipka - Chilling Adventures Of Sabrina

Series Chilling Adventures Of Sabrina vừa ra mắt mùa hai (tương đương phần ba) trong năm 2019 và vai Sabrina do nữ diễn viên Kiernan Shipka đảm nhận. Trong khi ở hai phần đầu, Sabrina hoàn toàn đứng về phía loài người trong cuộc chiến giữa con người với phù thủy, thì ở phần ba, Sabrina đã dám thực hiện giao kèo với cả quỷ Satan và từ đây, câu chuyện càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

9. Julia Garner - Ozark

Julia Garner vào vai nhân vật Ruth Langmore trong series Ozark của Netflix. Ruth là một cô gái đầy tham vọng, là con cháu của một gia đình tội phạm trong khu vực. Bằng bản lĩnh và ý chí cầu tiến, thậm chí bất chấp cả vấn đề đạo đức, Ruth đã làm được những việc mà không phải ai cũng làm được ở tuổi 19.

10. Dafne Keen - His Dark Materials

Dafne Keen đảm nhận vai chính Lyra Belacqua trong series His Dark Materials của HBO. Tập ba của mùa một đã cho khán giả cái nhìn sơ lược về lý lịch của Lyra và sức ảnh hưởng của cô bé đối với toàn bộ câu chuyện trong một tương lai không xa. Sau màn trình diễn vô cùng ấn tượng của Dafne Keen trong Logan bên cạnh Hugh Jackman thì Lyra Belacqua chính là vai diễn đang nhận được rất nhiều tình cảm từ cộng đồng người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất