Phim Ảnh

10 câu hỏi lớn chưa có lời giải đáp khi xem 'Kẻ hủy diệt: Vận mệnh đen tối' (Phần 1)

Migi
Chia sẻ

Vui mừng khi được xem tiếp tác phẩm gắn liền tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x nhưng phần đông khán giả vẫn thấy hơi khó chịu bởi những lỗ hổng kịch bản chưa lời giải đáp trong tác phẩm.

Terminator: Dark Fate đánh dấu sự trở lại của James Cameron trong vai trò nhà sản xuất, với hi vọng hình thành một nhượng quyền thương mại mới gây sốt phòng vé. Phim cũng là màn comeback của 2 diễn viên biểu tượng của loạt phim - Arnold Schwarzenegger và Linda Hamilton, tham gia cùng 2 anh hùng mới - Grace (Mackenzie Davis) và Dani Ramos (Natalia Reyes) khi họ phải đối mặt với kẻ hủy diệt đáng sợ nhất Rev-9 ( Diego Luna).

10 câu hỏi lớn chưa có lời giải đáp khi xem 'Kẻ hủy diệt: Vận mệnh đen tối' (Phần 1)

Tác phẩm diễn lại câu chuyện của 2 phần phim đầu tiên với một vài thay đổi, khi thay vì Skynet, kẻ thù AI trong tương lai tận thế 2042 có tên gọi Legion. Legion gửi Rev-9 về giết hại Dani - một nhân vật đóng vai trò nòng cốt trong tương lai để chống lại nó. Grace - một nữ chiến binh người thường đã được nâng cấp để gửi về quá khứ, bảo vệ Dani.

Trailer phim.

Dù không biến dòng thời gian thành một mớ hỗn độn hoang mang như Terminator Genisys, sự hợp tác của Cameron và Miller trong Terminator: Dark Fate vẫn để lại một loạt các điểm cốt truyện khó hiểu, nửa vời với sự nhiệt thành tưởng nhớ quá khứ của bộ phim Terminator. Đây là 10 câu hỏi lớn nhất mà Terminator: Dark Fate để lại khiến khán giả băn khoăn.

1. Sarah Connor đã tự tay giết những kẻ hủy diệt trong 22 năm qua bằng cách nào?

Khi Carl được lệnh giết John Connor tại một bãi biển Guatemala năm 1998, Sarah Connor đã dành 22 năm tiếp theo để săn lùng Kẻ hủy diệt. Đến thời điểm này, hầu hết các đồng minh của cô như Kyle Reese, T-800 của John trong Kẻ hủy diệt 2 và chính John đã chết nên chỉ còn mình Sarah tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt những Kẻ hủy diệt xuất hiện trên thế giới. Nhưng, mặc dù Sarah là một chiến binh lành nghề, làm thế nào cô ấy có thể tự mình hoàn thành việc này?

Trong T2 , Sarah hốt hoảng nói với John về việc “giết một trong những Kẻ hủy diệt khó đến mức nào” . Dark Fate muốn người hâm mộ tin rằng trong suốt 22 năm, Sarah đã cực kỳ thành thạo khi làm điều đó mà không cần bất kỳ sự giúp đỡ nào. Có lẽ, Sarah đã khai thác một lợi thế của mình trong kịch bản: cô biết điểm đến của mỗi Kẻ hủy diệt mới để cô có thể phục kích và phá hủy nó trước khi nó biết chuyện gì đang xảy ra.

Mặt khác, khi Sarah già đi, cô sẽ ngày càng bị các Kẻ hủy diệt vượt trội hơn chiếm ưu thế, đặc biệt là nếu Skynet gửi thêm T-1000. Nhưng xem xét việc giết Kẻ hủy diệt thực sự khó khăn như thế nào trong hai phần phim đầu tiên, và một lần nữa khi cô đối mặt với Rev-9 trong Terminator: Dark Fate với rất nhiều sự giúp đỡ, khó mà tin được rằng Sarah đã sống sót và giết chết những kẻ hủy diệt trong 22 năm qua.

2. Nếu T2 dừng ngày phán xét, Skynet đã gửi những Kẻ hủy diệt sau John Connor bằng cách nào?

Đây là một điểm khó hiểu trong Terminator: Dark Fate. John và Sarah thực sự đã ngăn Ngày phán xét xảy ra trong T2. Vì vậy, tương lai tận thế bắt đầu vào ngày 29 tháng 8 năm 1997 đã không xảy ra. Tuy nhiên, Terminator: Dark Fate giờ đây xác định rằng trước khi tương lai của nó bị thay đổi, Skynet đã gửi nhiều hơn 2 Kẻ hủy diệt đã thấy trong hai bộ phim đầu tiên, T-800 trong Kẻ hủy diệt và T-1000 ở T2. (T-800 “tốt” trong T2 được gửi bởi John Connor để bảo vệ bản thân 12 tuổi của anh ấy.)

Điểm mấu chốt là John và Sarah không biết Skynet đã gửi nhiều Kẻ hủy diệt đến nhiều điểm trong quá khứ (tương lai của John và Sarah) để giết John. Kẻ hủy diệt hoàn thành nhiệm vụ đã giết John ở Guatemala vào năm 1998. Nhưng những Kẻ hủy diệt khác vẫn đang trên đường giết John nếu Kẻ hủy diệt đó thất bại.

Vì vậy, vào năm 2029, trước khi John và Sarah thay đổi tương lai, Skynet đã biết trước về nơi ở của John trong những năm giữa T2 và 2029 và gửi Kẻ hủy diệt đến những địa điểm mà John biết. Đó là những địa điểm giống nhau mà Sarah sẽ đến để tiêu diệt Kẻ hủy diệt khi chúng xuất hiện - và những Kẻ hủy diệt đó vẫn đến thế giới mặc dù tương lai chúng được gửi đi đã thay đổi. Điều này khá khó hiểu nhưng có lẽ là cách giải thích duy nhất cho tất cả.

3. Tại sao Carl chỉ gửi cho Sarah tọa độ của những Kẻ hủy diệt?

Carl mô tả cuộc sống của mình sau khi giết John Connor rằng khi đã hoàn thành nhiệm vụ, anh ta có thể tự do xác định số phận của mình và không nhận được bất kỳ nhiệm vụ nào khác. Carl bắt đầu tiếp xúc với nhân loại và dần dần cố gắng trở thành một con người - gặp một người phụ nữ tên Alicia (Alicia Borrachero) và giúp nuôi dạy con trai Mateo (Manuel Pacific).

Carl bắt đầu cảm thấy hối hận vì đã giết John Connor, vì vậy anh ta quyết định bắt đầu giúp Sarah: Carl sẽ nhắn tin cho cô ấy tọa độ khi có những Kẻ hủy diệt được Skynet gửi đến để cô ấy có thể tiêu diệt chúng - tạo ra ý nghĩa cho cuộc sống của cô.

Nhưng điều kỳ lạ là Carl đã không giúp Sarah săn lùng những Kẻ hủy diệt mới đến. Có lẽ Carl tránh xa vì mặc định rằng Sarah cũng sẽ cố gắng giết anh ta. Nhưng tại sao Carl lại cho rằng Sarah sẽ sống sót khi chiến đấu với những Kẻ hủy diệt đó một mình? Hơn nữa, làm sao Carl biết Sarah sống sót sau mỗi lần gặp gỡ để anh nhắn tin cho cô một địa điểm Kẻ hủy diệt mới? (Câu hỏi thứ 2 có thể giải thích bằng việc Carl dựa vào tín hiệu điện thoại của Sarah để đoán rằng cô còn sống).

4. Tại sao sau tất cả, Carl lại quyết định hành nghề bán mành?

Carl được cho là nhân vật thú vị nhất trong Terminator: Dark Fate vì nó cho phép bộ phim khám phá những gì Kẻ hủy diệt sẽ làm sau khi hoàn thành nhiệm vụ và thấy họ có một cuộc sống rất dài phía trước. Cũng giống như Kẻ hủy diệt của John trong T2, một T-800 giết John đã học được giá trị của cuộc sống con người, quyết định cố gắng tự mình trở thành một người, lấy tên Carl và sống như một con người với một gia đình.

Carl thậm chí còn có một công việc, nhưng tại sao anh ta lại chọn bán mành? Bộ xử lý mạng thần kinh của Carl có thể đã học được thị trường chứng khoán và kiếm bộn tiền hoặc anh ta có thể đã xây dựng các công nghệ mới. Về cơ bản, Kẻ hủy diệt có thể đã áp dụng chính nó cho tất cả các loại ngành nghề nhưng tại sao lại chọn một nghề khá tầm thường như vậy?

5. Tại sao gia đình Carl không nhận ra anh ta là một robot?

Theo Carl mô tả, cuộc sống gia đình của anh ta không bình thường. Bằng cách nào đó, vợ và con trai nuôi của Carl không biết anh ta là một cỗ máy. Tuy nhiên, Carl không hoàn toàn hòa nhập như một người thực sự và gia đình anh ta phải nhận thấy những điều như sức mạnh đáng kinh ngạc của Carl chẳng hạn.

Trên thực tế, Carl không bao giờ bị bệnh và có vô số điểm khác người bình thường. Carl thậm chí còn tiếp tục giải thích rằng anh ta và Alicia có một cuộc hôn nhân đơn phương. Tuy nhiên, chẳng gì có thể lý giải được tại sao gia đình Carl không nhận ra anh ta là robot sau ngần ấy điểm đáng ngờ.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất