Phim Ảnh

10 cái chết quyết định tất cả trong Harry Potter

Chia sẻ

Nhân dịp nhà văn J.K Rowling vừa bật mí thêm nhiều điều thú vị về bộ truyện Harry Potter, hãy cùng điểm lại những cái chết làm tình thế xoay chuyển trong loạt truyện - phim nổi tiếng này.

10. Bellatrix Lestrange

10

Người giết: Molly Weasley.

Là một trong những kẻ phản diện đáng ghét nhất của serie, mãi cho tới cuối tập 8, khán giả mới được “thỏa mãn” khi chứng kiến cảnh tượng Bellatrix vỡ tan thành trăm mảnh. Ả đã gây ra cái chết cho biết bao nhân vật được yêu thích như Sirius Black, Nymphadora Tonks hay gia tinh Dobby. Sở hữu năng lực mạnh mẽ, cái chết của Bellatrix khiến phe cánh cuối cùng của chúa tể hắc ám mất đi một chiến binh quan trọng.

9. Cedric Diggory

Cedric_Diggory

Người giết: Wormtail - Đuôi Trùn.

Sự hi sinh của Cedric là lời cảnh báo đến toàn thể cộng đồng pháp thuật, truyền đạt đến họ một thông điệp nguy cấp: Voldemort đã hồi sinh với năng lực mạnh mẽ như thuở ban đầu. Bóng tối dần trở lại và thổi bùng cuộc chiến sinh tử cách đó gần 2 thập kỷ. Chính Cedric là người đầu tiên ngã xuống, mở màn cho hàng loạt đau thương sắp sửa ập đến ngôi trường Hogwarts.

8. Moody “Mắt Điên”

0003_Mad-Eye

Người giết: Voldemort.

Moody là thành viên chủ chốt của Hội phượng hoàng sau cái chết của hiệu trưởng Albus Dumbledore. Ông lập ra kế hoạch “nhân bản” thành nhiều Harry Potter để tránh sự truy sát của các Tử thần Thực tử. Nhưng không may, đích thân Voldemort lại ra tay khiến Moody tử nạn.

7. Sirius Black

tumblr_mwgqyxywwe1sa2c1ao1_500

Người giết: Bellatrix.

Sirius Black là người có ảnh hưởng rất nhiều đến Harry Potter. Cái chết của ông khiến cho Harry nhận ra năng lực điều khiển trí óc đầy chết chóc của chúa tể Voldermort, đồng thời còn giúp cậu dần làm chủ được ý nghĩ liên kết giữa hai người.
 
6. James và Lily Potter

James-and-Lily-lily-and-james-potter-36896516-1920-800

Người giết: Voldermort.

James và Lily Potter đã ở bên nhau vào những giây phút cuối cùng trước khi Chúa tể hắc ám tìm đến sát hại cả hai người. Bất chấp việc phải hi sinh tính mạng, Lily tự nguyện hiến dân thân mình để bảo vệ con trai, đồng thời còn khiến Voldermort bị phản nguyền và sống ở dạng linh hồn. 
 
5. Severus Snape
harry-potter-and-the-deathly-hallows-part-2-746

Người giết: Trường sinh linh giá của Voldermort.

Snape từng là nhân vật gây tranh cãi nhất suốt 7 tập phim. Một kẻ quái dị, cứng nhắc, độc đoán và thiên vị, một giáo viên thật khủng khiếp lúc nào cũng mặc bộ đồ đen hắc ám. Tuy nhiên, cũng chính ông lại là người đem cả tính mạng ra để bảo vệ Harry Potter và làm cho kế hoạch của Voldermort trở nên thất bại ở phút chót.

4. Dobby

HPDH1-4570

Người giết: Bellatrix.

Nếu không có sự xuất hiện của Dobby, hẳn Harry Potter cùng những người bạn sẽ không thể nào thoát khỏi hầm ngục nhà Malfoy. Khi chưa kịp độn thổ, Dobby đã bị Bellatrix phóng một con dao bạc xiên trúng ngực.

3. Albus Dumbledore

Halfblood-03621

Người giết: Severus Snape.

Albus Dumbledore là một vị giáo sư đáng kính sở hữu đầu óc và kinh nghiệm của một con người xuất chúng. Cùng với Severus Snape, ông đã dựng nên một kế hoạch hoàn hảo, khiến Voldermort nghĩ hắn là chủ nhân của cây đũa thần Cơm nguội. Cuối cùng, cái chết của Albus chính là nguyên nhân lớn góp phần đánh bại phe hắc ám.

2. Voldermort

8e52ca6f-23f6-43de-963c-827f631d2c75_2873faa5_image

Người giết: Harry Potter.

Lý do rất đơn giản, cái chết của Voldermort chính thức chấm dứt một thời đại bóng tối đang chuẩn bị cai trị.

1. Harry Potter

Avadakedavra

Điều ít ai ngờ nhất, nhưng chính “cái chết” của Harry Potter mới là yếu tố quyết định tất cả. Tại rừng cấm, Voldermort đã tung lời nguyền vào Harry mà không hề biết rằng trong người cậu đang mang một phần linh hồn của hắn. Hơn nữa, bản thân Harry cũng được thừa hưởng dòng máu từ Lily, người đã hy sinh thân mình và tạo ra một phép thuật bảo vệ con trai.

779c0a-1

Bùa chú từ Voldermort mạnh tới mức đánh văng linh hồn Harry bay vào hư không, đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết. Tại đây, cậu gặp lại Albus Dumbledore, phát hiện ra mình chính là một trường sinh linh giá mà Voldermort vô tình tạo ra. 

(L-r) DANIEL RADCLIFFE as Harry Potter and RALPH FIENNES as Lord Voldemort in Warner Bros. Pictures’ fantasy adventure “HARRY POTTER AND THE DEATHLY HALLOWS - PART 2,” a Warner Bros. Pictures release.

Vào thời điểm đó, Voldermort không hề biết chiếc đũa mà hắn đang cầm thuộc quyền sở hữu của Harry, việc dùng đũa thần của người khác để tấn công chủ nhân của nó là điều tối kị. Chưa kể việc tự làm tổn thương linh hồn của chính mình, năng lực Voldermort đã suy giảm đáng kể. 

Chia sẻ
Tin mới nhất