Phim Ảnh

10 bộ tài liệu về tội phạm hay nhất mà bạn không thể bỏ qua trên Netflix

Theo What's on Netflix
Chia sẻ

Bài viết tổng hợp danh sách 10 bộ phim tài liệu về tội phạm đã và sắp được trình chiếu trên Netflix trong thời gian tới.

Trailer bộ phim “Making A Murderer”.

Nếu bạn là một fan của thể loại hình sự, tội phạm, dù liên quan đến các vụ án giết người, hay những màn đấu trí tại các phiên tòa, hay đơn giản chỉ là truy tìm những bí ẩn trong một sự kiện nào đó, thì những bộ phim sau chắc chắn sẽ thỏa mãn được thị hiếu đó.

Making A Murderer (2015 & 2018)

2 mùa - 10 tập mỗi mùa.

Đây là một trong những series gốc (original series) đầu tiên của Netflix, và nội dung phim thì y chang như tiêu đề: Tạo nên kẻ giết người. Hàng loạt những vụ án mạng, thậm chí là liên hoàn, sẽ được giới thiệu đến trong series này.

Cold Case Files (2017)

1 mùa - 10 tập mỗi mùa.

Series được làm lại, dựa trên chương trình truyền hình từ những năm 1990 cho đến đầu những năm 2000. Mỗi tập phim sẽ là hành trình khám phá một vụ án mạng, nhờ vào việc thu thập chứng cứ và phân tích tâm lý tội phạm, kèm theo đó là những ứng dụng của công nghệ hiện đại.

Trailer “Cold Case Files”.

Conversations With A Killer: The Ted Bundy Tapes (2019)

1 mùa - 4 tập mỗi mùa.

Series này có thể dễ dàng khiến nhiều người phải nổi da gà, bởi độ máu me và đen tối của nó. Được ra mắt vào ngày 24/01/2019, bộ phim chính là dấu mốc 30 năm ngày Ted Bundy bị xử tử. Qua series, người xem sẽ được theo dõi cuộc đời của một trong những kẻ giết người hàng loạt đáng sợ nhất trong lịch sử nước Mỹ, một kẻ được nhiều người miêu tả là thân thiện, đẹp trai, nhã nhặn, nhưng thực tế, hắn lại vô cùng xấu xa, xảo quyệt.

Trailer “Conversations With A Killer: The Ted Bundy Tapes”.

The Staircase (2018)

1 mùa - 14 tập mỗi mùa.

Vào tháng 12/2001, Michael Peterson đã gọi cho 911 (đường dây khẩn cấp ở Mỹ) để báo cáo về cái chết của vợ mình. Khi đến nơi, lực lượng cảnh sát và cứu thương đã thấy thi thể cô nằm bất động dưới chân cầu thang. Liệu đó có phải là một tai nạn đáng tiếc, hay chính Michael là hung thủ giết vợ của mình?

Trailer “The Staircase”.

The Innocence Files (2020)

1 mùa - 9 tập mỗi mùa.

Khác với những series còn lại, đây là series chuyên kể về những lần tòa án đã kết án sai cho những người vô tội. Những mảnh đời đáng thương này đã phải ngồi sau song sắt hàng chục năm, hay thậm chí là cả đời, cho những tội ác mà họ chưa bao giờ thực hiện. Cùng lúc đó, hung thủ thật sự vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Trailer “The Innocence Files”.

Dream/Killer (2015)

Phim dài - thời lượng 1 tiếng 45 phút.

Vào năm 2005, Ryan Ferguson đã bị kết tội giết Kent Heiholt, một phóng viên, sau một đêm rượu chè bê tha. Ryan thậm chí không nhớ vì về đêm đó, tuy nhiên, hắn nhất định không đồng ý nhận tội. Sự thật nào đang bị che giấu?

Trailer “Dream/Killer”.

Amanda Knox (2016)

Phim dài - thời lượng 1 tiếng 32 phút.

Amanda Knox bị kết án đến hai lần cho bản án định tội cô chính là thủ phạm cho cái chết của cô bạn cùng phòng của mình là Meredith Kercher. Trong bộ phim tài liệu này, gia đình của Amanda Knox sẽ kể lại câu chuyện của họ trong sự kiện kinh hoàng trên, cũng như cách mà truyền thông đã ảnh hưởng đến mọi thứ liên quan đến vụ án.

Trailer “Amanda Knox”.

Casting Jonbenet (2017)

Phim dài - thời lượng 1 tiếng 20 phút.

Đây là một trong những bộ phim hình sự hiếm hoi có lồng ghép một cú twist cực lớn. Câu chuyện xoay quanh vụ án giết hại cô bé 6 tuổi JonBenet Ramsey. Bộ phim sẽ giải thích cách mà vụ án này đã trở thành một trong những mối bận tâm lớn nhất của nền văn hóa đại chúng.

Trailer “Casting JonBenet”.

Sour Grapes (2016)

Phim dài - thời lượng 1 tiếng 25 phút.

Đây có lẽ là series ít mang tính hình sự, tội phạm nhất trong danh sách, bởi nó xoay quanh câu chuyện về thế giới của những người sưu tập rượu vang. Có những người cảm thấy vô cùng bình thường với việc bỏ cả ngàn đô ra để thưởng thức món uống xa xỉ này, điều đó chính là cơ hội vô cùng béo bở cho những kẻ muốn lợi dụng sở thích cao sang này để trục lợi bản thân.

Trailer “Sour Grapes”.

Don’t F*ck With Cats: Hunting an Internet Killer (2019)

1 mùa - 3 tập mỗi mùa.

Cái tên cuối cùng trong danh sách là câu chuyện về thám thử Deanna Thompson cùng chuyến hành trình của cô trong việc truy tìm những kẻ chuyên đối xử tàn bạo với động vật trên mạng. Chắc chắn, chúng sẽ phải nhận được những hình phạt thích đáng.

Trailer “Don’t F*ck With Cats: Hunting an Internet Killer”.

Chia sẻ

Theo

What's on Netflix

Tin mới nhất