Phim Ảnh

10 bộ phim kinh điển về đề tài cảnh sát của TVB (Phần 2)

Như Hồ
Chia sẻ

TVB trước giờ luôn được khán giả yêu thích với thể loại phá án khi hàng loạt các tác phẩm kinh điển được ra đời qua nhiều năm. Hãy cùng SAOstar điểm qua 10 tác phẩm kinh điển về đề tài cảnh sát, phá án nhé!

Xem thêm 10 bộ phim kinh điển về đề tài cảnh sát của TVB (Phần 1)

6. Series Bằng chứng thép (法证先锋)

Seri Bằng chứng thép được công chiếu vào các năm 2006, 2008, 2011 do Âu Dương Chấn Hoa, Lâm Văn Long, Mông Gia Tuệ, Chung Gia Hân, Xa Thi Mạn… đảm nhận vai chính (hai phần trước) và Lê Diệu Tường, Trương Khả Di, Ngô Trác Hy, Từ Tử San… đảm nhận vai chính (phần 3) là seri phá án đặc sắc của TVB khi kết hợp giữa khoa học kỹ thuật cao cấp và phân tích nguyên tố của vụ án. Dựa vào bằng chứng thu thập được, thông qua máy móc để phân tích, miêu tả tỉ mỹ, nhân viên pháp chứng, pháp y, cảnh sát hợp tác mật thiết với nhau, lấy khoa học kiểm chứng làm tiền đề, phối hợp với kiến thức chuyên môn của y học và phân tích một cách logic nhất.

Seri Bằng chứng thép được xem là đúng chuẩn thể loại phá án kinh điển của TVB, mặc dù phim đã trải qua hơn 10 năm nhưng vẫn được yêu thích như thuở đầu công chiếu. Sếp Cao của Âu Dương Chấn Hoa trong phim cũng trở thành hình tượng nhân vật kinh điển trong lòng khán giả.

7. Seri Lực lượng phản ứng (陀枪师姐)

Seri Lực lượng phản ứng được công chiếu vào các năm 1998, 2000, 2001 và 2004 với sự tham gia của một số diễn viên như Quan Vịnh Hà, Âu Dương Chấn Hoa, Thái Thiếu Phân, Lâm Văn Long Lực lượng phản ứng được xem là một trong những seri làm phim Hong Kong cảm thấy kiêu ngạo tự hào khi từ năm 1998 lần đầu phát sóng phần đầu tiên, cho đến năm 2004 công chiếu phần 4. Lực lượng phản ứng trải qua 6 năm, mỗi một phần đều làm khán giả cảm thấy mới mẻ và mong đợi.

Một trong những phần giúp Lực lượng phản ứng ăn khách ngoại trừ tình tiết hấp hẫn, diễn biến nhanh gọn rõ ràng ra thì sự kết hợp giữa Âu Dương Chấn Hoa và Quan Vịnh Hà cũng được xem là điểm sáng trong phim.

8. Vụ án kỳ bí (隔世追凶)

Vụ án kỳ bí chính thức được lên sóng vào năm 2004 với sự tham gia của một số diễn viên chính như Quách Tấn An, Trần Tuệ San, Hứa Thiệu Hùng… Sự xây dựng tình tiết trong Vụ án kỳ bí được nhận xét có phần giống với tác phẩm Frequency của Hollywood, xoay quanh nhân vật thanh tra cao cấp Thiên Quang thông qua một chiếc điện thoại liên lạc có thể nói chuyện được với người cha trong quá khứ cách anh 20 năm. Hai người ở hai thế giới khác nhau cùng nhau truy tìm hung thủ thật sự.

Mỗi một vụ án trong tác phẩm đều vô cùng cẳng thẳng nhưng cũng đôi khi nhẹ nhàng, giúp cho khán giả không vì quá tập trung suy nghĩ tình tiết mà bị dọa quá độ, cũng không phải vì quá nhẹ nhàng mà cảm thấy nhàm chán, vô vị.

9. Seri Đội điều tra đặc biệt (古灵精探)

Seri Đội điều tra đặc biệt được công chiếu vào năm 2008 và 2009 với sự tham gia của một số diễn viên chính như Quách Tấn An, Quách Thiện Ni, Mã Quốc Minh, Hồ Định Hân… Đội điều tra đặc biệt Vu Từ Lãng do Quách Tấn An đảm nhận trong một lần điều tra án vô tình bị sét đánh trúng mà có khả năng tâm linh cảm ứng, có thể nhờ vào loại năng lượng thần kỳ này mà phá được những vụ án nghiêm trọng.

Mặc dù phim không có nhiều kịch tính nhưng tình yêu, tình thân… đều là những tình tiết thu hút khán giả, giúp họ cảm thấy sự mới mẻ trong tác phẩm này.

10. Series Truy tìm bằng chứng (鉴证实录)

Seri Truy tìm bằng chứng được công chiếu vào năm 1997 và năm 1999 với sự tham gia của một số diễn viên như Trần Tuệ San, Lâm Bảo Di, Lý San San, Hà Bảo Sinh… xoay quanh câu chuyện tình cảm cũng như những khuất mắc giữa nữ phát y Nhiếp Bảo Ngôn và thanh tra cảnh sát Tăng Gia Nguyên trong những lần họ hợp tác phá án cùng nhau.

Truy tìm bằng chứng kế thừa những ưu điểm trong phá án của Hồ sơ trinh sát với nhiều tình tiết hấp dẫn, thu hút không ít sự yêu thích của khán giả. Dù được công chiếu đến năm đã hơn 20 năm nhưng Truy tìm bằng chứng vẫn luôn có một vị trí nhất định trong trái tim người hâm mộ.

Xem thêm 10 bộ phim kinh điển về đề tài cảnh sát của TVB (Phần 1)

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin mới nhất