Phim Ảnh

10 bộ phim hứa hẹn sẽ gây sốt trong năm 2019 (phần 2)

Huỳnh Anh Thư
Chia sẻ

Có lẽ bạn sẽ chưa bao giờ nghe đến tên những bộ phim này, nhưng bạn sẽ phải mau chóng móc tiền túi ra để thưởng thức sớm thôi vì đây là những bộ phim hứa hẹn làm nên chuyện trên màn ảnh rộng 2019.

5. Us

Tính đến thời điểm hiện tại, đạo diễn Jordan Peele đang chạm đến được đỉnh cao sự nghiệp nhờ vào bộ phim chiếu rạp ăn khách Get Out. Bộ phim tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ, giúp ông lôi kéo được kha khá người hâm mộ về đội của mình. Và liệu may mắn có mỉm cười với ông và đứa con tinh thần Us một lần nữa?

Với một motif mới đi kèm theo một thông điệp ý nghĩa, Us sẽ chinh phục được những khán giả khó tính tại rạp phim. Trên trailer, bộ phim bày ra khung cảnh một nhóm người nguy hiểm đang cố gắng nhập xâm vào một ngôi nhà. Thật bất ngờ, đó lại chính là phiên bản độc ác của những người trong ngôi nhà đó, kẻ thù của họ chính là họ. Những mưu toan và quỷ kế, những mâu thuẫn và giằng co này sẽ giúp cao trào của bộ phim thêm xuất thần.

Về đạo diễn Peele, người đã giành giải Oscar cho kịch bản hay nhất từ tác phẩm Get Out, anh là người có thể khơi gợi những góc khuất đáng sợ nhất từ các diễn viên của mình. Vì vậy, dàn diễn viên của bộ phim này chắc chắn sẽ có những màn thể hiện độc đáo, mới lạ mà ngay đến bản thân họ cũng không nghĩ ra được. Phim có sự tham gia của Lupita Nyong’o, Winston Duke và Elisabeth Moss. Với Elisabeth Moss, đây là lần xuất hiện được công chúng chào đón nhất của cô kể từ bộ phim The Handmaid's Tale. Bộ phim dự kiến sẽ được phát hành vào tháng Ba năm nay.

Trailer bộ phim “Us”.

4. Jojo Rabbit

Đạo diễn Taika Waititi đang đem tới cho khán giả một trong những bộ phim có cốt truyện “dị” nhất năm 2019. Đây là một bộ phim tình cảm, hài hước mới của ông, tiếp nối tiếng vang khó lẫn của Thor: Ragnarok. Nếu bạn là fan của Hunt for The Wilderpeople, bộ phim Jojo Rabbit cũng sẽ là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Jojo, một chàng trai trẻ sống trong thời kỳ diễn tra của cuộc Chiến tranh Thế giới thứ II, phải đấu tranh để hiểu mình là ai, tìm chỗ đứng của mình trên thế giới với sự giúp đỡ của một người bạn tưởng tượng… Adolf Hitler (được thủ vai bởi chính đạo diễn Waititi). Và dĩ nhiên, sự hướng dẫn của người bạn tưởng tượng này sẽ không phù hợp mấy với cách nhìn nhận thế giới của Jojo.

Scarlett Johansson sẽ tham gia bộ phim “Jojo Rabbit”.

3. 6 Underground

Ban đầu, bộ phim không nhận được quá nhiều kỳ vọng cho sự ra mắt tại rạp. Nhưng, khi thông tin bộ phim sẽ về tay Netflix, 6 Underground được dự đoán sẽ trở thành cơn sốt mới cho các “rạp phim” tại nhà.

Michael Bay, đạo diễn Hollywood của hàng loạt siêu phẩm nổi tiếng, là gương mặt chỉ đạo chính của bộ phim này. Với sự tham gia của diễn viên Ryan ReynoldDave Franco, một bộ đôi đã có kinh nghiệm với lối diễn hài hước, bộ phim như một cơn mưa niềm vui tưới mát tâm hồn khán giả.

Sau thành công của hai bộ phim Bright và Bird Box, Netflix đang phát triển hết mọi khả năng của mình để tạo nên một sự kết hợp đúng người đúng tác phẩm đúng thời điểm. Dự đoán, bộ phim bom tấn này sẽ phá vỡ những kỷ lục mới trong bảng xếp hạng Nielsen. Theo đó, 6 Underground sẽ là phiên bản phát hành trực tiếp lớn nhất trong năm 2019 của nhà Netflix.

2. Cats

Cats là cái tên kế tiếp trong bảng xếp hạng này, bộ phim đầy kiêu hãnh sở hữu những thành tích tiền-phát-hành đáng mơ ước. Với phiên bản nhạc kịch, Cats được xem là một trong bốn vở diễn hoành tráng và có tên tuổi nhất mọi thời đại được tổ chức trên sân khấu Broadway. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa khi trở thành một bộ phim điện ảnh, Cats có thể tiếp tục duy trì vị thế vẻ vẻ vang vang. Phiên bản điện ảnh của Cats sẽ giống như một trò hề - dự đoán của nhiều khán giả khó tính.

Kịch bản chính của thương hiệu Cats dựa trên cuốn sách Old Possum’s Book of Practical Cats của tác giả T.S Eliot. Vở nhạc kịch Cats kể lại câu chuyện về đời sống kì lạ của một bộ tộc mèo được gọi là “the Jellicles“. Điểm thú vị nhất câu chuyện diễn ra vào đêm mà họ, những chú mèo, đưa ra “the Jellicle choice” (sự lựa chọn của Jellicle) quyết định xem người bạn mèo nào sẽ lên Heaviside (tầng trời) và trở lại với một cuộc sống mới.

Nếu nhận xét một cách khắt khe, trong suốt toàn bộ vở diễn, chỉ có duy nhất một bài hát gây ấn tượng sâu sắc cho người xem, và đi kèm với đó là một loạt nhân vật chỉ có việc nhảy múa trên sân khấu để giả vờ cho khán giả thấy: “Ta đây là mèo!”. Vì vậy, đây chính là lý do tại sao có nhiều nhận định cho rằng để chuyển thể vở kịch sân khấu này trở thành một bộ phim ấn tượng, là cả một vấn đề lớn.

Tom Hooper, người chiến thắng giải OscarLes Miserables, nhà sản xuất của các bộ phim đứng đầu doanh thu phòng vé, đang cùng nhau tìm biện pháp để giải quyết vấn đề lớn này của Cats. Song song với đó, hai tài năng trẻ Taylor SwiftJennifer Hudson cũng sẽ góp mặt vào dự án này. Bạn nghĩ ai sẽ là vị cứu tinh giải cứu cho bộ phim sắp ra mắt này, có phải là Taylor Swift? Nhiều người đều hy vọng rằng, cô sẽ có thể như người đồng nghiệp Lady Gaga được xướng tên trong Academy Awards vào năm tới. Dĩ nhiên, điều kiện tiên quyết là cô phải diễn tốt trước đã.

Đồng hành với hai diễn viên chính kể trên là những nghệ sĩ khác như Ian McKellen, Judi Dench, Idris Elba, James Corden và Rebel Wilson.

1. Chaos Walking

Chaos Walking sẽ là tác phẩm thử thách tài năng của hai ngôi sao trẻ sáng giá nhất Hollywood hiện nay: Daisy RidleyTom Holland. Đây là một bộ phim chuyển thể từ tuyết thuyết cùng tên ăn khách nhất dành cho giới trẻ. Nội dung bộ phim kể về việc loài người đã bị nhiễm một loại virus lạ dẫn đến việc nhân loại phải sát hại tất cả phụ nữ trên hành tinh. Cùng lúc đó, những người sống sót lại có khả năng đọc được suy nghĩ của nhau. Khi Todd Hewitt (do Tom Holland thủ vai) tình cờ phát hiện ra một phụ nữ trẻ tên Viola nhờ vào một cơ duyên lạ kì, anh cùng người bạn đồng hành bắt đầu cuộc phiêu lưu giải cứu thế giới.

Tom Holland trong vai nam chính.

Daisy Ridley trong vai nữ chính.

Nhờ vào bước đệm là sự thành công của Harry Potter (thể loại phim chuyển thế đầu tiên được ra mắt), các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết dành cho giới trẻ liên tiếp gặt hái được thành công rực rỡ. Chúng ta không thể không kể đến The Hunger Games Twilight. Kể từ đó, thể loại phim này dần có chỗ đứng và tạo cơ hội cho hàng loạt các tác phẩm như The Maze Runner, The Host, và gần đây nhất là Mortal Engines ra đời và gây được tiếng vang lớn cho khán giả. Liệu Chaos Walking có thể kế tục thành công của cha anh, làm nên lịch sử?

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Anh Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất