Phim Ảnh

10 bộ phim được CCTV tuyên dương: Phùng Tiểu Cương có tới 3 bộ, phim đầu tay do Lý Thần làm đạo diễn được vinh danh

Huỳnh Thủy
Chia sẻ

Cùng điểm qua những bộ phim điện ảnh công chiếu cách đây không lâu được CCTV đánh giá cao.

1. Đường Sơn đại địa chấn

Bộ phim Đường Sơn đại địa chấn phát hành năm 2010 liên tục được đài trung ương tán thưởng. Chương trình Tân văn liên bá cho rằng đây là bộ phim làm cho cả nước cảm động của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Phim kể về những nhà báo thu thập tin tức sau một trận động đất. Theo nhận xét của CCTV, đây là phim có nội dung cảm động mang đầy tính nhân văn.

2. Không thiên liệp - Thợ săn bầu trời

Không thiên liệp là bộ phim điện ảnh đầu tiên Lý Thần làm đạo diễn. Do sử dụng nhiều tài nguyên về quân sự, phim lại càng được đài CCTV chú trọng đưa tin. Những lãnh đạo trong ngành quân đội còn cho rằng Không thiên liệp chính là bộ phim miêu tả rõ nhất về hình ảnh người lính không quân, đánh mạnh vào nhận thức của người xem về hình ảnh của họ.

3. Chiến lang 2

Là tác phẩm điện ảnh Trung Quốc đạt kỷ lục doanh thu phòng vé nên Chiến lang 2 lại được đài trung ương CCTV đánh giá cao. Bộ phim đề cao chủ nghĩa nhân đạo, đặc biệt là câu chuyện về tình người giữa những đồng hương trên đất khách. Bên trong đó còn là tinh thần và ý chí hào hùng của người lính nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, làm khán giả xem phim cảm động.

4. Hạnh phúc tức khắc đến

Bộ phim Hạnh phúc tức khắc đến vừa công chiếu vào tháng 6 năm nay, được sản xuất bởi Hoàng Kiến Tân, đạo diễn kiêm diễn viên chính là Phùng Củng. Tuy nhận được khá nhiều nhận xét chưa tốt nhưng vé bán ra vẫn đạt hơn con số 1 tỷ NDT. Do vậy nhiều báo chí và ngay cả đài CCTV cũng đưa ra những ý kiến khen ngợi, cùng đó là nhiều lời khen từ kiều bào Trung Quốc ở nước ngoài.

5. Trường thành

Bộ phim điện ảnh Trường thành tập trung đông đảo những ngôi sao mang tính thương mại cao. Trong giai đoạn quay, phim đã nhận được nhiều đánh giá tích cực và được nhận xét là một trong những bộ phim mang tính chất Hollywood. Đạo diễn Trương Nghệ Mưu trả lời với báo giới: “Đối với thế giới thì lịch sử Trung Quốc là một chủ đề luôn thu hút sự quan tâm của mọi người. Chúng tôi khi thực hiện bộ phim đã quảng bá một tín ngưỡng và tinh thần Trung Hoa tốt nhất dành cho người xem.”

6. Mai Lan Phương

Mai Lan Phương là bộ phim kể về cuộc đời của nghệ nhân kinh kịch Mai Phương Lan khi còn trẻ. CCTV dành lời khen ngợi cho tác phẩm này là “Vừa hay lại ăn khách“. Đây là bộ phim điện ảnh thành công khi khai thác chủ đề kinh kịch của Trung Quốc. Phim đưa đến cho người xem những hình ảnh đẹp nhất về truyền thống văn hóa lâu đời của đất nước Trung Quốc.

7. Phương hoa

Bộ phim được đạo diễn Phùng Tiểu Cương làm đạo diễn đã trở thành một hiện tượng lớn trong các bộ phim được công chiếu cuối năm 2017 và nhận được nhiều lời khen ngợi. Chỉ sau vài ngày công chiếu, Phương hoa đã giành được rất nhiều đánh giá sắc bén, nhiều ý kiến cho rằng Phùng Tiểu Cương đã hơi lãng phí mặc dù có được đề tài tốt cho bộ phim. Tuy nhiên CCTV cho lại cho rằng phim đã đạt được những thành công nhất định của nó, không chỉ thể hiện những tình tiết “cẩu huyết” mà còn là câu chuyện thanh xuân đầy đau thương.

8. Tập hợp số

Sau 2 ngày công chiếu bộ phim điện ảnh khai thác đề tài chiến tranh Tập hợp số đã được CCTV đưa ra nhiều lời tán dương. Không chỉ là khen ngợi về thành tích phòng vé mà bộ phim còn được đánh giá cao về nội dung yêu nước, đồng thời đưa ra lý lẽ “Mỗi sự hy sinh đều được lưu truyền, những hy sinh kia chính là cho hòa bình của chúng ta ngày hôm nay.” nhằm khích lệ tinh thần dân tộc”.

9. Vân thủy dao

Vân thủy dao là bộ phim điện ảnh được công chiếu vào năm 2006 kể về câu chuyện tình cảm trong những năm 60 của thế kỉ trước. Nguyên nhân thành công của bộ phim là mối tình mang đầy đau thương, cảm động lòng người. Phim cũng có được nhiều lời có cánh từ CCTV và đứng đầu danh sách phòng vé trong thời gian vừa công chiếu.

10. Cừu trắng và sói xám

Tuy từng đề cập đến những vấn đề không tốt nhưng Cừu trắng và sói xám lại được CCTV khen ngợi. Đây là bộ phim hoạt hình có doanh thu phòng vé cao nhất Trung Quốc tại thời điểm hiện tại.

Đây là danh sách 10 bộ phim điện ảnh được CCTV đánh giá cao trong thời gian gần đây, bạn hãy cho biết thêm về đánh giá của bản thân mình về các tác phẩm này.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Thủy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất