Phim Ảnh

10 bộ phim đáng nhớ nhất của Tom Hardy

Chia sẻ

Sau thành công của "Mad Max: Fury Road" và "Legend", đây là thời điểm thích hợp để nhìn lại 10 vai diễn để đời của nam tài tử Tom Hardy.

2015 là một năm đáng nhớ với Tom Hardy khi nam diễn viên tiếp tục chứng tỏ được mình qua hai tác phẩm thành công là Mad Max: Fury RoadLegend. Đây là thời điểm tốt để nhìn lại 10 vai diễn để đời trong sự nghiệp của tài tử.

1. Bronson (2009)

1

Mặc dù không phải phim bom tấn nhưng có thể nói, Bronson là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Tom Hardy. Bộ phim được xây dựng dựa trên sự thực về cuộc sống bạo lực của tù nhân người Anh khét tiếng Michael “Mickey” Peterson, hay còn gọi là Charles Bronson. Không chỉ tăng gần 20kg cơ bắp để vào vai này, Hardy còn tái hiện hình ảnh Bronson bằng khả năng diễn xuất phi thường của mình.

2. Black Hawk Down (2001)

2

Black Hawk Down là một trong những phim chiến tranh xuất sắc nhất của thời đại này. Đạo diễn Ridley Scott đã sử dụng một dàn diễn viên thực lực (bao gồm Ewan McGregor, Josh Hartnett, Tom Sizemore, Orlando Bloom, Jeremy Piven và dĩ nhiên, Tom Hardy trong lần đầu tiên anh xuất hiện trên màn ảnh rộng) cùng nhiều công phu tỉ mỉ để đưa khán giả tới chiến hào nơi những người lính đang truy lùng một lãnh chúa Somali.

3. Warrior (2011)

3

Trong vô số các tựa phim về võ sĩ, Warrior của đạo diễn Gavin O’Connor vẫn nổi bật vì bên cạnh những màn đánh đấm nảy lửa, nó còn đề cập đến tình anh em vừa mâu thuẫn, vừa thủy chung giữa Tommy và Brendan Conlon. Mặc dù Joel Edgerton là tâm điểm của bộ phim nhưng không thể phủ nhận Tom Hardy đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình: người em Tommy cục cằn, bề ngoài khó gần nhưng bên trong rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương.

Nhà phê bình Roger Ebert nhận định: “Đây là một bộ phim chiến đấu hiếm hoi mà chúng ta đều không muốn thấy bất kỳ ai trong hai võ sĩ thua cuộc”.

4. Tinker Tailor Soldier Spy (2011)

4

Không hề dễ dàng nếu muốn chuyển thể sách của John le Carré lên phim, đặc biệt là với đề tài “khó xơi” như tình báo, nhưng đạo diễn Tomas Alfredson đã thành công. Diễn viên Gary Oldman trong vai một điệp viên đã nghỉ hưu bị bắt buộc quay lại nhiệm vụ điều tra một số phiền toái do một điệp viên MI6 (Hardy) đào thoát gây ra. Sự thông minh và phong cách đậm chất thế kỷ trước khiến cho phim rất được các nhà phê bình hoan nghênh.

5. Inception (2010)

5

Mặc dù đã để lại ít nhiều ấn tượng cho người hâm mộ qua những vai diễn xuất sắc trước đó, Inception vẫn là bộ phim bom tấn đầu tiên Tom Hardy tham gia. Anh cùng với các đồng nghiệp Leonardo DiCaprio, Joseph Gordon-Levitt và Ellen Page hóa thân vào một nhóm kẻ trộm với phương pháp độc đáo: đột nhập và “nhào nặn” giấc mơ của người khác. Bộ phim khoa học viễn tưởng với nội dung ly kỳ và hình ảnh ấn tượng đã thành công ngoài mong đợi, mang vinh quang đến cho đạo diễn cùng dàn diễn viên, trong đó có Hardy.

6. The Dark Knight Rises (2012)

6

Đây là tập cuối cùng trong chuỗi ba phần phim về “Hiệp sĩ bóng đêm” Bruce Wayne. Cái bóng quá lớn của Joker (Heath Ledger) - vai phản diện của phần trước - đã khiến áp lực đè nặng lên vai Tom Hardy. Thử thách còn khó khăn hơn khi nhân vật Bane của anh luôn phải đeo một chiếc mặt nạ kì quái che gần hết mặt. Anh còn phải tăng cân và cạo trọc đầu nữa. Dù thế, chỉ bằng ánh mắt “biết nói” của Tom Hardy, người xem vẫn cảm nhận được mọi diễn biến tâm trạng của Bane.

7. The Drop (2014)

7

Có rất nhiều phim về tội phạm đường phố vào thời điểm này nên sự thành bại của một tác phẩm như The Drop của đạo diễn Michaël R. Roskam phụ thuộc khá nhiều vào khả năng của diễn viên chính. May mắn cho Roskam là ông đã sở hữu Tom Hardy, nam diễn viên hàng đầu vào vai một bartender bị cuốn vào những hoạt động phạm pháp do người họ hàng của anh cầm đầu.

8. Locke (2013)

8

Một bộ phim kỳ quặc với bối cảnh diễn ra hoàn toàn chỉ trong cabin xe và máy quay hầu như hiếm khi rời khỏi khuôn mặt diễn viên. Một mình Tom Hardy phải tự xoay xở suốt 85 phút phim để diễn tả người đàn ông đang gặp khủng hoảng tinh thần trên quãng đường đi tới điểm đến định sẵn. Đây thực sự là vai diễn “nặng ký”, đòi hỏi người diễn viên phải thực sự chuyên tâm và tỉ mỉ trong từng trạng thái nhỏ để khiến khán giả không thể rời mắt khỏi anh ta.

9. Mad Max: Fury Road (2015)

9

Thừa kế vai diễn “Mad Max” huyền thoại từ Mel Gibson, Tom Hardy đã chứng tỏ anh là sự thay thế hoàn hảo trong vai trò trọng tâm của loạt phim hậu tận thế. Sau 30 năm kể từ khi phần cuối cùng được ra mắt, những tưởng Mad Max: Fury Road sẽ khó lòng cạnh tranh với những phim cùng đề tài vốn đang nhan nhản, thế nhưng đạo diễn George Miller đã chứng tỏ “gừng càng già càng cay” khi biến bộ phim trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất năm.

10. Legend (2015)

10

Tom Hardy quả là một diễn viên không ngại thử thách mình qua những vai khó. Anh nhận lời đóng cùng lúc hai vai là hai anh em sinh đôi nhà Kray trong bộ phim gangster cổ điển Legend. Phim không thành công như mong đợi nhưng Hardy vẫn nhận được rất nhiều lời ngợi khen cho màn trình diễn của mình. Hai nhân vật tuy giống hệt về ngoại hình nhưng lại có tính cách trái ngược và Hardy đã hoàn toàn giúp khán giả tách biệt được hai người đó.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất