Kỳ lạ 'xoáy nước tử thần' giữa hồ ở California, có thể nuốt trọn bất kỳ thứ gì tới gần

QN
Chia sẻ

Thử tưởng tượng khi đang bơi giữa hồ, bớt chợt nhìn thấy một hố đen xuất hiện ngay trên mặt nước, sẵn sàng hút bạn xuống đáy sâu, bạn sẽ làm gì?

Theo tờ The Sun, nhiều người dân ở bang California (Mỹ) bàng hoàng kể lại, khi đang bơi ở hồ Berryessa, họ bất ngờ thấy một hố đen đột ngột xuất hiện trên mặt nước. Những người chứng kiến hoang mang khi không rõ hố đen đó đơn giản chỉ là một xoáy nước do “mẹ thiên nhiên” tạo ra, hay là cánh cổng dẫn đến địa ngục.

Clip: “Xoáy nước tử thần” nhìn từ trên cao.

Như trong clip ghi lại, xoáy nước có kích cỡ rất lớn và có thể “nuốt trọn” bất cứ sinh vật nào tới gần. Nhiều người còn liên tưởng cảnh tượng trong bộ phim về ngày tận thế của Hollywood.

Nhưng thật ra, hố đen bí ẩn này lại là một sản phẩm của con người. Đây là một chiếc đập, dùng để hút bớt nước trong hồ, trong trường hợp hồ có quá nhiều nước và có thể tràn ra ngoài bờ.

Thực ra đây là một đập nước do con người tạo ra. Ảnh: YouTube/news.com.au

Tuy nhiên, con đập này từng có một lịch sử đen tối. Năm 1997, vận động viên bơi lội Emily Schwalek chết tức tưởi vì bị hút vào xoáy nước do con đập này tạo ra. Nhân chứng cho biết, người phụ nữ 41 tuổi này đã vật lộn suốt 20 phút khi cố bám vào phần rìa xung quanh con đập nhưng không thành công.

Giờ đây, người dân California có thể tạm yên tâm rằng, đây không phải một hiện tượng siêu nhiên hay bất cứ thứ gì liên quan đến địa ngục. Tuy nhiên, nếu có đi bơi ở hồ Berryessa vào những ngày nước lũ thì bạn cũng nên cẩn thận.

Chia sẻ

Bài viết

QN

Tin mới nhất