Vườn hoa thạch thảo đang gây sốt ở Bà Rịa Vũng Tàu

Nguyễn Sỹ Đức (VnExpress)
Chia sẻ

Nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các cặp đôi sắp cưới, đổ đến vườn hoa tím ngắt ở thành phố Bà Rịa để lưu lại những bức ảnh kỷ niệm.

Đây là vườn hoa tư nhân ở phường Phước Hưng, TP Bà Rịa. Giá vào vườn chụp hoa là 25.000 đồng/ người, đối với chụp hình cưới là 100.000 đồng.

Hoa thạch thảo được trồng thành từng luống nhỏ, có chỗ đi vào để chụp hình dễ dàng. Màu tím tượng trưng sự thủy chung, tình yêu vĩnh cửu. Vì vậy, vườn hoa nơi đây đã thu hút được nhiều bạn trẻ đang yêu hoặc chuẩn bị cưới đến chụp hình làm album lưu niệm.

Theo chị Lượm (quê Ninh Bình), hoa trồng ngoài mục đích để cho các bạn trẻ chụp hình còn được bán cho thương lái. Tùy theo thời điểm, chị có thể bán từ 30.000 đồng trở lên cho một ký hoa.

Phải mất gần 4 tháng chăm sóc những cây hoa thạch thảo bắt đầu khoe sắc tím. Hoa chỉ nở đẹp trong vòng hơn một tháng. Thời điểm đẹp để chụp hình ở đây là 8h sáng hoặc 3h chiều.

Khi đến đây bạn cũng sẽ thấy cả những luống hoa tam giác mạch đang nở. Với kinh nghiệm gần 10 năm trồng hoa, chủ vườn hoa đã nghiên cứu trồng tam giác mạch để hoa nở vào những ngày thời tiết se lạnh của miền nam.

Từ cổng chào thành phố Bà Rịa, bạn rẽ trái theo đường 27 tháng 4 đi đến cuối đường là gặp bùng binh nhà máy nước Sông Dinh. Sau đó, rẽ phải khoảng 400 mét là tới vườn hoa thạch thảo tím.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Sỹ Đức (VnExpress)

Tin mới nhất