Vừa nổi bồng bềnh trên mặt hồ băng vừa chiêm ngưỡng cực quang - một trải nghiệm 'siêu mới lạ'

Theo Lonely Planet - Travel Leisure
Chia sẻ

Nghe có vẻ khó tin khi làm sao người ta có thể nổi trên mặt hồ băng mà không bị "chết cóng" lại nhìn thấy được cực quang nổi tiếng được nhiều người săn đón. Nhưng giờ đây điều này hoàn toàn có thể thực hiện được!

Đó là một cách mới mẻ để trải nghiệm cực quang nổi tiếng gọi là “Aurora Floating Experience” - nơi bạn có thể nổi bồng bềnh trên một hồ băng Bắc cực ở Rovaniemi, Phần Lan trong khi chiêm ngưỡng bầu trời đầy màu sắc, ánh sáng tuyệt vời nhất của thiên nhiên.

Bạn có thể xem cực quang ở Phần Lan khi bồng bềnh nổi trên một hồ băng Bắc cực.

Nghe có vẻ lạnh lẽo nhưng bạn sẽ được trang bị từ đầu đến chân bằng một bộ cánh màu đỏ giúp giữ ấm và khô ráo. Trải nghiệm kéo dài 3 giờ đồng hồ sẽ cho bạn cơ hội vừa “ngâm mình” trong hồ băng vừa nhìn lên trời tìm kiếm cực quang phương Bắc. Trải nghiệm bắt đầu lúc 19h30, khi bạn đã đi bộ một quãng ngắn đến hồ, đã được mặc quần áo bảo hộ trên lớp áo ấm ở phía trong.

Theo chỉ dẫn của những cây nến và người hướng dẫn, bạn sẽ có được một “chỗ nằm” được cắt gọn gàng ngay cạnh rìa băng, bạn sẽ thấy được cả nước đóng băng của hồ. Người ta không yêu cầu du khách phải có kỹ năng bơi đặc biệt nào chỉ cần người tham gia phải cao hơn 1,2 mét. Sau đó bạn sẽ được thả nổi lên mặt nước trong khi chờ đợi nhìn thấy điều kỳ diệu xuất hiện trên bầu trời.

“Bắc cực là một trong những nơi hoàn hảo nhất để thưởng thức bầu trời đêm và ánh sáng cực quang, và nhìn lên trời khi đang lơ lửng trên mặt nước là một cách thực sự đặc biệt để tận hưởng chúng”, theo Jonny Cooper, người sáng lập của Off the Map Travel và Arctic Travel.

Cực quang phía Bắc là một điểm thu hút rất lớn du khách.

“Mặc dù Aurora không bao giờ có thể được đảm bảo xuất hiện nhưng đây là một trải nghiệm khiến bạn có một vị trí tuyệt vời để săn đón cực quang. Đối với một số người, việc nhìn thấy chúng có thể là điều thuộc về tâm linh, đặc biệt là với nhiều huyền thoại địa phương và những câu chuyện xung quanh chúng. Lựa chọn để nổi bồng bềnh dưới những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời đêm và cực quang sẽ tạo ra một trải nghiệm thật sự mới mẻ”, ông nói tiếp.

Aurora Borealis ở Phần Lan

Hãy cùng trải nghiệm cảm giác mới mẻ này từ ngày 15/4/2018 của Off the Map Travel - một công ty chuyên về trải nghiệm và khám phá.

Chia sẻ

Theo

Lonely Planet - Travel Leisure

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất