Tưới mát tâm hồn bằng những vùng đất tưởng như khô cằn nhất trần thế

Theo go2africa
Chia sẻ

Đừng nghĩ du lịch châu Phi nắng nóng cháy da là khổ lao hoặc tối thiểu phải chọn những ngày đầu đông để bắt đầu chuyến hành trình, những địa điểm say đắm lòng người này sẽ khiến bạn muốn trải nghiệm ngay trong tháng 1 này.

Sa mạc Kalahari - Botswana
Tháng 1/ Tiết trời ấm áp/ 28 độ C

Botswana là một quốc gia nhỏ bé được ôm trọn trong lòng lục địa Nam Phi, nổi bật với vùng hoang mạc rộng lớn Kalahari. Được mệnh danh là sa mạc cát cứng, khô cằn bậc nhất thế giới nhưng cuộc sống ở sa mạc Kalahari lại hết sức phong phú, là ngôi nhà chung của rất nhiều loài động vật hoang dã.

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những bầy linh dương đang chạy đua, những đàn đà điểu hoặc những chú ngựa vằn đang dạo chơi trên đồng cỏ. Và nếu bị giật mình bởi tiếng gầm vang dội của những anh chàng sư tử Kalahari vĩ đại, đừng hoang mang, vì ngay cả khi chôn mình trong những khu nghỉ dưỡng cao cấp gần đó, bạn vẫn bị ảnh hưởng. Bởi vậy, đất nước Botswana nhỏ bé được ôm trọn trong lòng lục địa Nam Phi này luôn đưa du khách đi từ những bất ngờ này đến những choáng ngợp khác.

Sự chênh lệch nhiệt độ ở đây cực cao: ban ngày trên 40 độ C, ban đêm xuống dưới 0 độ C. Theo lý thuyết, mùa xuân ở sa mạc Kalahari khá khô, nóng. Nhưng trên thực tế, vào tháng 1, nhiệt độ của Kalahari chỉ dao động ở 28 độ C, là thời điểm chăn thả tuyệt vời, nhất là sau mỗi cơn mưa.

Bạn có thể tham gia theo những đoàn xe du lịch để dạo vòng quanh khu bảo tồn, thuê một chiếc xe bán tải riêng hoặc cưỡi ngựa vằn lang thang khắp vùng sa mạc. Người San sống tại vùng hoang mạc Kalahari là những cư dân đầu tiên của miền Nam châu Phi. Với sự am hiểu tường tận về vùng đất này, họ sẵn sàng chia sẻ cho bạn mẹo lấy nước từ lòng đất, cách nhận biết dấu chân, hoặc cách phân biệt những loài động vật,… hẳn sẽ khiến bạn thích thú quên lối về.

Chưa kể, giá phòng ở Kalahari cũng khá dễ chịu, không đắt đỏ như đồng bằng Okavango và Chobe.

Quần đảo Quirimbas - Mozambique
Tháng 1/ Tiết trời ấm dần/ 27 độ C

Với vẻ đẹp tự nhiên vô cùng ấn tượng lưu giữ những khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã, Mozambique nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến cuốn hút nhất châu Phi. Quần đảo Quirimbas, với hơn 20 hòn đảo, thực sự là một kho báu khổng lồ của Mozambique.

Khí hậu từ miền Bắc xuống miền Nam tại Mozambique có sự khác biệt. Nếu như khoảng tháng 1 đến tháng 2, miền nam nóng hơn một chút và đôi khi có lốc xoáy, thì quần đảo Quirimbas có thời tiết gần như lý tưởng quanh năm. Những cơn mưa rào chợt đến chợt đi làm dịu đi những ngày dài nắng nóng.

Đây được coi là địa điểm lý du lịch tưởng nhất châu Phi nếu bạn thích lặn biển hay đơn giản là đi dạo ngắm cảnh đẹp. Quirimbas sở hữu những bãi biển cát trắng xóa cùng nước biển xanh màu ngọc bích.

Quần đảo này còn gây ấn tượng mạnh với nhiều hoạt động biển thú vị, phải kể đến như lặn biển khám phá đại dương bằng ống thở, bơi cùng những chú cá voi, chiêm ngưỡng những rạn san hô trải dài vô tận, thưởng thức đồ nướng hải sản tươi sống,…

Zanzibar - Tanzania
Tháng 1/ Trời nắng ấm / 27 độ C

Zanzibar là một hòn đảo ngoài bờ biển Ấn Độ của Tanzania, được thiên nhiên ưu ái với tiết trời nắng ấm gần như hoàn hảo và chỉ có năm ngày mưa rào trong tháng 1. Nếu phía Nam đảo đươc đánh giá là thiên đường dành cho thợ lặn thì phía Bắc lại là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng hoàng hôn.

Người ta đã dần quên đi Zanziar vốn nổi tiếng là vùng trồng đinh hương lớn nhất thế giới và là nơi mua bán nô lệ khét tiếng, ngày nay du khách tìm đến với hòn đảo Zanzibar xinh đẹp nhờ chính những bãi biển nước trong veo đến độ có thể soi mình chải tóc.

Không phải nói quá khi Zanzibar được mệnh danh là viên ngọc Đông Phi. Zanzibar sở hữu rạn san hô khổng lồ hàng triệu năm tuổi. Những bãi đá san hô ngầm dưới lòng biển đã góp phần xây dựng nên kiệt tác thành phố đá - quần thể kiến trúc quý giá trên đảo được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Zanzibar còn là một mê cung cổ xưa với những con đường hẹp chỉ dành cho khách bộ hành. Chắc hẳn những công trình kiến trúc được pha trộn từ các nền văn hóa, những ngôi nhà xây dựng cầu kỳ có bậc thềm cho người qua đường ngồi nghỉ, mái vòm mang lối kiến trúc Ba Tư huyền bí, ngay cả những cảnh cửa cũng được trang trí vô cùng tinh xảo,… sẽ làm bạn mê mệt. Zanzibar quyến rũ ở mọi ngõ ngách nhở nhất, đẹp xuất sắc đến nỗi mọi ngôn từ đều trở nên vô nghĩa.

Vườn quốc gia Serengeti - Tanzania
Tháng 1/ Trời mát / 17 độ C

Vườn quốc gia Serengeti, hay cánh đồng Serengeti còn được gọi là “đồng của linh dương”, nằm ở phía Bắc Tanzania giáp với Kenya và hồ Victoria, nổi tiếng vì có nhiều loài thú dữ, sư tử, cá sấu, có cả ngựa vằn, nhưng đông nhất là linh dương đầu bò. Cho đến nay, có thể nói vườn quốc gia Serengeti là một trong những nơi có hệ sinh thái lâu đời nhất trên thế giới.

Tầm mắt của bạn sẽ không thể nào rời khỏi những đồng cỏ bạt ngàn, những cánh rừng rậm rạp và những bãi đầm lầy. Nếu là người đam mê nghiên cứu về thực vật, chốn thiên đường sinh học này hẳn là dành riêng cho bạn.

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy vô số những loài thực vật quý hiếm trên thế giới như cây xúc xích (Sausage tree), cây đa bóp cổ (Strangle Fig), hay cây cọ (Wild Date Palm)… Hoặc bạn có thể tham gia chăn thả gia súc trên đồng cỏ mênh mông cùng những người dân thật thà, chất phác. Với thời tiết hoàn hảo của tháng 1, đây là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để rong ruổi thăm thú trên mọi nẻo đường của Tanzania.

Vườn quốc gia Bwindi Impenetrable - Uganda
Tháng 1/ Trời lạnh / 11 độ C

Vườn quốc gia cấm Bwindi nằm ở phía Tây nam Uganda. Đây là một phần của rừng cấm quốc gia Bwindi, và nằm dọc theo biên giới với Cộng hòa Dân chủ Congo, giáp với vườn quốc gia Virunga. Chuyến hành trình đến Uganda sẽ không thể trọn vẹn nếu không đến tham quan Vườn quốc gia Bwindi Impenetrable với 32.000 ha rừng mưa nhiệt đới.

Bwindi Impenetrable được mệnh danh là “lò khỉ đột” của thế giới, nơi bảo tồn một nửa số khỉ cực kỳ quý hiếm trên khắp hành tinh. Ngoài ra, Bwindi Impenetrable còn là ngôi nhà của 9 loài linh trưởng (bao gồm cả tinh tinh), 350 loài chim, 310 loài bướm, 51 loài bò sát - một trong những hệ sinh thái giàu có nhất của châu Phi và thế giới.

Tháng 1 thường trùng với đợt khô hạn nên việc đi bộ trở trong vườn quốc gia dễ dàng và thoải mái hơn các thời điểm khác, bởi vì có ít mưa và bùn hơn. Đây là mùa thu hút khách du lịch tại Uganda nhất trong năm.

Cape Town
Tháng 1/ Trời ấm/ 20 độ C

Cape Town, thành phố đẹp nhất nằm ở mũi cực nam của nước Cộng hòa Nam Phi , là di sản về kiến trúc vô cùng quý giá với những tòa nhà với phong cách kiến trúc kiểu Hà Lan được xây dựng từ hàng trăm năm. Không chỉ có những vườn nho xanh mát mắt mang đến danh tiếng cho các loại rượu vang ở Cape Town, thành phố nắng ấm bên bờ biển Nam Phi này còn là một đô thị thịnh vượng với rất nhiều địa điểm vui chơi, giải trí.

Đừng quên đến thăm bảo tàng Robben, Công viên quốc gia Table Mountain , trung tâm thương mại Victoria and Alfred Waterfront,… Ngoài ra, đảo Robben là địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn muốn chứng kiến nơi giam giữ tù nhân nổi tiếng Nelson Mandela.

Chỉ cách Cape Town hơn 1 giờ đi xe, bạn sẽ tới được Mũi Hảo Vọng, ranh giới ước lệ giữa hai đại dương lớn: Ấn Độ Dương và Đại Tây Dương.

Cảnh quan tuyệt mỹ, rượu ngon và khí hậu ôn hòa chính là những điểm mạnh đã khiến Cape Town trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách du lịch.

Hiện nhiều gia đình địa phương tại Nam Phi đang trong kỳ nghỉ hè, và các trường học sẽ mở cửa lại vào giữa tháng 1. Do đó, thời điểm tốt nhất để đặt chân đến Cape Town là vào cuối tháng 1.

Chia sẻ

Theo

go2africa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất