Từ tháng 6/2016, du khách đến Singapore phải quét dấu vân tay

Chia sẻ

Việc quét dấu vân tay đối với du khách nhập cảnh vào Singapore dự kiến thực hiện từ tháng 6/2016. Dấu vân tay của du khách sẽ được lưu lại trong hệ thống dữ liệu của nước này.

Singapore vừa công bố quy định sẽ quét và ghi lại dấu vân tay của tất cả các du khách đến đất nước này kể từ tháng 6/2016. Đây được xem là một động thái nhằm tăng cường an ninh trong bối cảnh các mối nguy cơ khủng bố đang rình rập khu vực Đông Nam Á, nhất là sau vụ tấn công tại Jakarta (Indonesia) vào ngày 14/1 vừa qua. 

singapore (5)

Kể từ tháng 6/2016, tất cả du khách đến Singapore đều phải quét dấu vân tay.

Giữ vị trí giao thương mại quan trọng ở đường biển và đường hàng không, Singapore là một trong những đất nước “mở cửa” nhất với nhân lực, khách du lịch và nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, sự đe dọa của các cuộc tấn công khủng bố trên toàn cầu và khu vực buộc Singapore phải thắt chặt các biện pháp an ninh. 

singapore (3)

Trước Singapore, thủ tục quét dấu vân tay người nhập cảnh đã được áp dụng tại một số nước khác ở châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan.

Desmond Lee, Bộ trưởng Nội vụ Singapore công bố có khoảng 1.000 người Đông Nam Á được cho là đã tìm đến Syria và Iraq để chiến đấu cho Nhà nước Hồi giáo IS, trong đó có những người đã tham gia các cuộc đánh bom tự sát. 

singapore (4)

Ông Lee cũng cho biết trạm kiểm tra nhập cư ở Woodlands (Singapore), nơi thường xuyên tiếp nhận các du khách đi bằng đường bộ hoặc đường sắt từ nước láng giềng Malaysia hiện đang là điểm kiểm soát “nóng” nhất trên thế giới.

Theo dữ liệu mới nhất từ Tổng cục Du lịch Singapore, nguồn khách du lịch đến Singapore nhiều nhất là từ Indonesia với 3 triệu người năm 2014, theo sau là Trung Quốc với 1,7 triệu người và Malaysia với 1,2 triệu người. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất