Tự sướng khi đi du lịch đã là quá khứ, mang theo 'gấu' check-in mới là xu hướng mới nhất hiện nay

Theo Travelandleisure
Chia sẻ

Mang gấu bông, đồ chơi hay vật dụng cá nhân cùng du lịch nghe có vẻ lạ lẫm nhưng thật ra xu hướng này đang ngày càng trở nên phổ biến. Thậm chí một tổ chức ở Đức còn cấp cả hộ chiếu cho đồ chơi!

Mạng xã hội đã ảnh hưởng đến việc du lịch một cách kì lạ. Chúng ta không chỉ dành càng nhiều thời gian để đăng những tấm ảnh khi đi du lịch. Số liệu mới nhất về những bài đăng với hashtag #travel là hơn 230,188,133 bài và còn tốn không ít thời gian để chụp, chỉnh sửa chúng.

Theo một nghiên cứu gần đây của Expedia, trung bình một du khách dành khoảng 9 giờ/tuần để đăng ảnh lên mạng xã hội và một nửa số người được khảo sát thừa nhận rằng điều này đã làm họ bỏ lỡ những trải nghiệm khác trong chuyến du lịch.

Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là bạn phải rời xa mạng xã hội khi đi du lịch. Vẫn còn nhiều cách để vừa ghi lại những trải nghiệm trong hành trình của bạn, vừa chia sẻ với người thân, bạn bè (và cả những người “theo dõi” bạn). Một trong những cách đó là: hãy đem theo một món đồ chơi.

Một xu hướng kỳ lạ nhưng thú vị là những người đi du lịch thường mang theo một món đồ trang sức, đồ chơi hoặc một món đồ có giá trị kỉ niệm của họ để chụp ảnh ở những nơi mà họ đi qua. Những vật này đại diện cho chủ nhân của chúng trong những bức ảnh và, không nghi ngờ gì, một số trong chúng còn đi qua nhiều quốc gia hơn cả chúng ta.

Shanna Robinson, một sinh viên cao học tại Viện Văn hoá và Xã hội Đại học Western Sydney - người đang nghiên cứu về xu hướng mang theo đồ chơi khi đi du lịch, nói với tờ Atlas Obscura: “Khi tôi bắt đầu thăm dò ý kiến của mọi người về việc mang theo những món đồ chơi, tôi đã rất ngạc nhiên bởi sự phổ biến ngày càng rộng rãi của nó. Hầu như những người mà tôi khảo sát đều biết một ai đó đã hưởng ứng xu hướng này”.

Chú gấu nhồi bông nhỏ đã đi du lịch đến Dubai, Việt Nam, Buenos Aires và một số nước khác.

Cây xương rồng nhỏ xíu đã đi qua Paris, Los Angeles, San Francisco, …

2 chú khỉ nổi tiếng @TravellingMonkeys đã có dịp đi nghỉ ở Chile, Đức và Ba Lan.

@Pig_The_Traveler cùng với chủ của nó đã đi qua Hy Lạp, Đức, Cộng hòa Séc ,…

Một con khỉ nhồi bông đã check-in qua Hong Kong, New York, và các hòn đảo Mariana,…

Tất nhiên, không phải chỉ có những món đồ chơi này được mang theo trong các cuộc hành trình. Như Robinson đã tìm thấy trong nghiên cứu của mình, cộng đồng “Đồ chơi du lịch” trên trang Flickr mà cô tạo ra đã có gần 2.500 thành viên, tất cả đã chia sẻ hơn 47.600 bức ảnh về những người bạn cùng đi du lịch với họ.

Trên thực tế, tờ Atlas Obscura đã báo cáo, xu hướng này đã trở nên phổ biến đến nỗi bây giờ đã có Toy Voyagers - một trang web kết nối các món đồ chơi du lịch và Omanimali - một tổ chức ở Đức phát hành cả hộ chiếu cho đồ chơi.

Chia sẻ

Theo

Travelandleisure

Tin mới nhất