Trải nghiệm Dubai xa xỉ mà không lo sạt nghiệp

Chia sẻ

Nữ phóng viên Belinda Archer tư vấn cho du khách cách thưởng lãm Dubai, vùng đất nổi tiếng đắt đỏ và xa hoa, mà không phải chi quá nhiều tiền.

Nhắc tới Dubai, chúng ta thường nghĩ tới khách sạn 7 sao, những tòa tháp lộng lẫy, cuộc sống xa hoa và những bữa tối giá hàng trăm, hàng nghìn đôla. Từ “tiết kiệm” hay “giá cả dễ chịu” có lẽ khá xa lạ với nơi được coi là Las Vegas của Ả Rập. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể trải nghiệm Dubai mà không phải tốn quá nhiều tiền.

Đi vào mùa thấp điểm (tháng 6 tới tháng 8)

Trong các tháng mùa hè, nhiều khách sạn giảm giá tới 50%. Thời tiết nóng bức khiến lượng khách đổ về đây giảm xuống. Bạn có thể lựa chọn những điểm giải trí trong bóng râm hoặc trong nhà, nơi điều hòa chạy 24/7.

saostar - dubai (2)

Khách sạn Vida vào mùa thấp điểm có giá khá rẻ so với chất lượng 4 sao. Ảnh: Booking.

Belinda chọn ở tại khách sạn Vida, thuộc khu Downtown Dubai. Khách sạn này giống như một ốc đảo, với nội thất hiện đại, trang nhã. Du khách có thể trải nghiệm khách sạn 4 sao chỉ với 112 bảng (khoảng 3,8 triệu đồng) cho phòng 2 người, kèm bữa sáng.

Mua sắm vào mùa giảm giá

Dubai nổi tiếng với trung tâm thương mại lớn nhất thế giới, với đủ mọi mặt hàng với chất lượng được đảm bảo. Nếu đến đúng thời điểm, bạn có thể mua được những món hàng hiệu với giá hời.

Thành phố này thường xuyên có cái lễ hội mua sắm và giảm giá, như Dubai Summer Surprises từ 2/8 tới 5/9. Tuy nhiên, du khách cần chú ý tới hầu bao của mình, tránh mua sắm quá đà.

Chọn các điểm tham quan tốn ít chi phí

Ngoài mua sắm, Dubai nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời. Du khách có thể đặt vé lên đài quan sát ở tầng 124 của tháp Burj Khalifa trước trên mạng, chỉ tốn 125 AED (khoảng 700.000 đồng), thay vì mua trực tiếp trong ngày (400 AED, tương đương 2,4 triệu đồng). Do đó, hãy lên kế hoạch trước khi tới đây.

saostar - dubai (1)

Đặt vé trực tuyến trước sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản không nhỏ. Ảnh: Dubaient.

Từ trên cao, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Dubai, thậm chí nhìn thấy quần đảo Palm nếu trời đẹp.

Ăn uống

Đến Dubai, bạn không thể bỏ qua bữa sáng muộn vào thứ sáu, một kiểu buffet nơi bạn có thể ăn thoải mái với chi phí hợp lý. Nhìn chung, đồ ăn ở Dubai không rẻ. Đây là một lý do khiến bạn nên tới vào mùa thấp điểm, khi nhiều khách sạn, nhà hàng có chính sách giảm giá.

Đi tour sa mạc

Với những ai muốn trải nghiệm văn hóa, bạn có thể đăng ký tour tham quan sa mạc Ả Rập của Galaxia Tours. Với 105 AED (khoảng 600.000 đồng), du khách sẽ được chạy xe trên cồn cát, hút shisha, cưỡi lạc đà, cuối cùng là thưởng thức bữa tối và xem múa bụng ở trại.

saostar - dubai (3)

Trải nghiệm sa mạc Dubai. Ảnh: Galaxiadubai.

Cuộc sống về đêm

Dubai có nhiều quán bar khá ổn với giá cả tương đối dễ chịu. Du khách có thể thưởng thức một ly cocktail với 60 AED (khoảng 300.000 đồng) ở quán Neos nằm trên tầng 63 của khách sạn The Address.

Ddu lịch Dubai nổi tiếng đắt đỏ, nhưng bạn vẫn có thể tìm được những trải nghiệm thú vị phù hợp với túi tiền của mình, nếu chọn đúng thời điểm và có kế hoạch kỹ lưỡng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất