Đây chính là 10 điểm đến thu hút khách nhất năm 2017, đi tới đâu cũng được nhắc đến

Theo Thisisinsider
Chia sẻ

Đứng đầu danh sách những thành phố thu hút nhiều du khách nhất trong một năm qua có thể nhắc đến một số cái tên quen thuộc như Hong Kong, Bangkok, London...

Hong Kong

Dẫn đầu trong danh sách này là Hong Kong, với tổng cộng 25,7 triệu lượt khách đến tham quan và công tác trong năm 2017. Một điểm sáng thu hút du khách của thành phố này chính là sở hữu nhiều khu trung tâm thương mại và chợ, điển hình là khu Chợ đêm phố Chùa.

 Bangkok

Ở vị trí thứ hai chính là thủ đô Bangkok của Xứ sở Chùa Vàng, thu hút 23,3 triệu lượt khách năm nay. Những khu chợ nổi đầy màu sắc trên khắp mạng lưới kênh rạch, cùng với vô số chùa chiền toát lên sắc vàng sang trọng đã trở thành điểm nhấn của thành phố này. Trong số 17 nhà hàng, quán ăn ở Bangkok đạt sao Michelin năm 2017, có một nơi đáng chú ý nhất là quán ăn vỉa hè.

London

Sau khi Anh rời Liên minh châu Âu EU, giá cả ở London không còn đắt đỏ như trước, khiến thành phố trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách. Trong năm 2017, London đã có 19,8 triệu lượt khách ghé thăm.

Singapore

Những món ăn giá rẻ nhưng lại cực kì ngon luôn có mặt khắp các khu ẩm thực đường phố ở Singapore. Bên cạnh đó, du khách đến tham quan Singapore còn có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh đẹp trên không từ hồ bơi vô cực nằm trên tầng 57 của khách sạn Marina Bay Sands. Trong năm nay, đã có đến 17,6 triệu người tham quan Singapore.

 Macau

Macau vốn được mệnh danh là “Las Vegas của phương Đông” khi sở hữu nhiều sòng bạc cùng trung tâm mua sắm. Du khách khi đến Macau sẽ được chứng kiến sự hòa trộn đặc sắc giữa nhiều nền văn hóa, do thành phố từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha hơn 300 năm. Trong năm 2017, Macau đã thu về 16,3 triệu lượt du khách.

Dubai

Nhiều người cho rằng không một nơi nào trên thế giới có thể xa hoa được như Dubai. Đây là thành phố có tòa nhà cao nhất thế giới-Burj Khalifa và khách sạn có đảo nhân tạo riêng-Burj Al Arab. Đã có 16 triệu du khách đến tham quan thành phố “sang chảnh” này trong năm nay.

Paris

“Kinh đô ánh sáng” hay “Thành phố tình yêu” là những cái tên mỹ miều khi nhắc đến Paris. Dù là tên gọi nào đi chăng nữa, Paris vẫn nổi tiếng với kiến trúc tinh tế và vẻ lãng mạn của riêng nó. Có vô số điều để bạn trải nghiệm tại Paris, từ đi dạo dọc theo bờ sông Seinse, ngắm nhìn những họa sĩ gần phố Montmartre, đến đi dã ngoại dưới chân tháp Eiffel. Trong năm 2017, Paris đã thu hút 14,3 triệu du khách. New York

New York là thành phố rộng lớn nhất Mỹ, vốn nổi tiếng với những nhà hàng sang trọng và trung tâm mua sắm. Bên cạnh đó, đây cũng là thành phố giàu về văn hóa với nhiều bảo tàng lớn như: Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan (The Met), Bảo tàng nghệ thuật Hiện đại (MOMA), Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên. Đã có 13,1 triệu lượt khách đến New York năm nay. Thâm Quyến

Thành phố Tâm Quyến là một đặc khu kinh tế, cửa ngõ giữa Hong Kong và Trung Quốc đại lục. Không chỉ là trung tâm buôn bán, giao thương, thành phố này còn là địa điểm thu hút du khách với nhiều công viên giải trí và trung tâm mua sắm. Trong năm nay, Thâm Quyến đã có 13 triệu lượt khách ghé thăm.

Kuala Lumpur

Tòa tháp đôi Petronas đã trở thành biểu tượng của Kuala Lumpur, nhưng thành phố này còn có nhiều điều thú vị hơn cả những tòa nhà trọc trời. Điển hình là khu China Town với lịch sử lâu đời, hay Chùa Bà Thiên Hậu hoàn toàn tách biệt khỏi vẻ bận rộn, xô bồ thường ngày của thành phố. Năm nay, Kuala Lumpur đã thu hút 12,8 lượt du khách.

Chia sẻ

Theo

Thisisinsider

Tin mới nhất