Thủ đô Hà Nội lọt top thành phố có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới, thu hút hội sành ăn khắp 4 phương

Theo Thisisinsider
Chia sẻ

Trang Insider vừa công bố danh sách những thành phố mà "hội sành ăn" nên ghé thăm ít nhất một lần trong đời, trong đó có thủ đô Hà Nội.

Hà Nội, Việt Nam

Bí quyết trong món ngon ở Hà Nội, hay có thể là trong cả ẩm thực Việt Nam nói chung, nằm ở sự cân bằng của nhiều yếu tố: hương thơm, vị ngon, sự giản dị, tính phức tạp,… Những món ăn là nguồn cung cấp năng lượng vô tận cho người dân ở Hà Nội, và cách để cảm nhận hết vị ngon của chúng hết sức đơn giản là ngồi trên những chiếc bàn nhỏ và ghế đẩu bằng nhựa tại vỉa hè, vừa thưởng thức vừa lắng nghe âm thanh cuộc sống.

Một trong những món ăn có lẽ chỉ ở Hà Nội bạn mới có thể thưởng thức đúng điệu chính là bún chả “thần thánh”. Bún được ăn kèm với thịt nướng, rau sống khiến du khách có thể “đổ gục” ngay từ lần đầu nếm thử. 

Mumbai, Ấn Độ

Nhịp sống ở Mumbai, Ấn Độ diễn ra nhanh chóng, và việc ăn uống cũng không ngoại lệ. Điều thú vị nhất đó chính là bạn có thể vừa đi vừa ăn và tìm kiếm món ăn bất kể ngày đêm trên khắp các đường phố. Khi đến Mumbai, không thể bỏ qua món ăn đường phố nổi tiếng pav bhaji. Khoai tây nghiền được trộn chung với rau củ đã thấm gia vị, cùng cà chua, bơ. Và nếu như bạn ăn món này ở khu vực bờ biển Juhu, đó sẽ là một trải nghiệm khó phai ở Mumbai.

Montreal, Quebec, Canada

Ở Montreal, các nhà hàng luôn đông kín thực khách vào các ngày trong tuần, và người dân Montreal luôn sẵn sàng để thử những món mới trên thực đơn. Những món ăn nổi tiếng có thể kể đến gan, thịt gia cầm nguyên con, và cả lưỡi bò.

Nếu như bạn không thích “mạo hiểm” với món ăn của mình, hãy giữ nguyên thực đơn truyền thống: thịt hun khói kẹp sandwich hay được phục vụ trên đĩa. Thông thường, người dân địa phương sẽ ăn món này kèm với dưa muối và uống Coca. Còn nếu bạn không muốn ăn thịt? Hãy thử thực đơn rau củ với nấm, bông cải và hành tây.

Palermo, Sicily, Ý

Ở Palermo, những món ăn đường phố được phục vụ nhanh chóng ở các khu chợ trời. Chuyến đi đến Palermo sẽ không hoàn thiện nếu như bạn vẫn chưa thử món pane ca meusa, được bán tại quầy di động của Rocky Basile. Ông được mệnh danh là “ông vua” của chợ Vucciria vì món sandwich đặc biệt. Lá lách bò được chiên trong mỡ, kẹp bánh mì mè và phủ phô mai ricotta phía trên. Nghe có vẻ hơi ghê nhưng nếu rắc một tí muối và vắt chanh lên trên thì đây sẽ trở thành một món ăn khó lòng cưỡng lại được.

Bristol, Anh

Đến Bristol, bạn có thể choáng ngợp bởi sự phong phú của ẩm thực. Từ những quán café, đến những quán rượu hay nhà hàng tấp nập, phục vụ đều rất thân thiện và thức ăn thì cực kì ngon miệng. Một điểm đến không thể bỏ qua ở Bristol là BOX-E. Đây là một nhà hàng nằm trong thùng container, với những món ăn đặc biệt được chế biến từ nguyên liệu hằng ngày như bông cải kết hợp cùng phô mai gouda; hay bí xanh kết hợp với phô mai burrata, ô liu và ớt.

Vigo, Tây Ban Nha

Ở Vigo, hải sản nhiều vô kể, thậm chí tại đây còn có cả một khu phố dành riêng cho những nhà hàng chuyên bán hàu. Những món ăn ngon là chocos (mực nang cắt khoanh chiên), và chipirones (mực sữa nướng). Tuy nhiên, sẽ vẫn còn thiếu nếu như bạn chưa thử qua pulpo gallego, một món ăn từ râu bạch tuộc trộn với dầu ô liu, muối, ớt bột.

Guadalajara, Mexico

Khi đến Guadalajara, bạn sẽ tìm thấy nhiều món ăn truyền thống của Mỹ - Mexico như: enchiladas, carne asada, quesadillas, birria, và pozole. Nhưng món ăn được yêu thích ở thành phố chính là torta ahogada-sandwich thịt chiên nhúng trong sốt cà ớt.

Edmonton, Alberta, Canada

Tại Canada, người ta không chọn ra món ăn đặc trưng của quốc gia để giữ được sự sáng tạo trong ẩm thực. Với nhiều nhà hàng ở Alberta, thì đó là cơ hội để chế biến lại những món ăn đã được sáng tạo từ trước và vẫn cực kì ngon. Các nền ẩm thực lớn như: của Ý, Mexico hay Châu Á đều được quy tụ tại thành phố này.

Nếu như bạn có ý định du lịch đến Alberta, hãy đi vào mùa hè. Đó là thời điểm diễn ra hàng loạt các lễ hội đặc sắc như: Interstellar Rodeo, Lễ hội Dân ca, và Edmonton Fringe.

Malmo, Thụy Điển

Khi đến với Malmo, bạn sẽ được trải nghiệm một ngày thật thú vị: đắm mình trong những căn nhà phong cách Scandi đầy màu sắc, những quãng trường rộng lớn và cả tàn tích từ thời Trung cổ. Khi trời bắt đầu trở lạnh, bạn có thể ghé vào một quá cà phê, quán bar hay các quán ăn bình dân để thưởng thức món ăn Scandi.

Cape Town, Nam Phi

Bên cạnh việc hòa mình vào những buổi tiệc, hòa nhạc ngoài trời tại Kirstenbosch Garden, mua sắm ở bến cảng, tham gia các hoạt động trên biển và leo núi thì bạn không nên bỏ qua những món ăn tuyệt vời ở Cape Town, đặc biệt là tiệc nướng ngoài trời. Còn trải nghiệm nào tuyệt vời hơn là được thưởng thức hương vị của nhiều loại thịt nướng như: thịt bò, thịt gà, đà điểu, xúc xích boerewors trong không gian âm nhạc, tiệc tùng sôi động.

Warsaw, Ba Lan

Ở Warsaw, bên cạnh việc được thưởng thức món ăn truyền thống có mặt ở mọi nơi pierogi (bánh hấp nhân dưa cải bắp, khoai tây, thịt hay nấm và ăn kèm kem chua), bạn còn có thể trải nghiệm hàng loạt các món ăn từ khắp nơi trên thế giới như sushi của Haiwaii, sushi của Nhật, ceiviche của Peru hay những món bánh taco đường phố của Mexico.

Chia sẻ

Theo

Thisisinsider

Tin mới nhất