Thầy giáo 9x điển trai bật mí cách trả giá khi đến Bali

Chia sẻ

Trịnh Thiên Phát (1992), thầy giáo “nghìn đô” khiến bao học trò nao nức đã có những chia sẻ về chuyến hành trình thú vị về Bali - hòn đảo thiên đường.

thaygiao9x-bali (16)

Nếu là một người yêu thích biển, thì Bali sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc tuyệt vời nhất. Các con đường hầu như đều dẫn ra biển, nơi hiếm thấy dòng nước được phân chia ba màu rõ rệt cũng đủ khiến bạn nhớ mãi về nơi này.

Tuy nhiên, gọi Bali là thiên đường cũng không hẳn bởi biển ở đây cũng chưa xuất sắc như nhiều nơi khác. Sức quyến rũ của Bali nằm ở những trải nghiệm văn hóa đặc sắc khó nơi nào có được.

thaygiao9x-bali (18)

Di chuyển

Jetstar Pacific, Tigerair, Airasia… rất nhiều hãng hàng không có chuyến bay đến Bali, tuy nhiên hầu hết sẽ transit ở Singapore.

thaygiao9x-bali (17)

Nếu các bạn chịu khó đặt vé thì nên đặt từ Việt Nam qua Singapore, giá vé thường nằm ở mức 50 USD. Sau đó check out ra khỏi Immigration và tìm chuyến bay tiếp theo để đến Bali. Chiều ngược lại cũng tương tự, nếu các bạn chịu khó tìm hãng bay từ Bali về Singapore, Singapore về đến Việt Nam thì giá vẻ cũng chỉ tầm 100-150 USD.

Đổi tiền

Không cần đổi nhiều tiền ở sân bay vì tỉ giá khá thấp. Nên về Kuta đổi tiền sẽ tiện và được giá hơn. Nhưng nhớ, hãy xem mặt bằng chung là bao nhiêu thì chính xác đổi được bấy nhiêu, đừng ham những nơi nào ra giá quá cao. Tỉ giá trung bình ở Bali 100 USD = 1.400.000 IDR nhưng đa số ở Kuta bạn có thể đổi với mức 1.390.000 IDR.

Ở

Ở Bali, có những khách sạn, resort thuộc hàng xa xỉ dành cho những ai thích “đốt” tiền. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều tiền, bạn vẫn có thể thuê phòng nghỉ giá rẻ ở đường Kuta và những đường hẻm gần đó, nơi dẫn tới những nhà nghỉ giá siêu rẻ. Các bạn có thể lựa chọn phòng nghỉ chỉ có quạt thay vì điều hòa với giá chỉ tầm 120.000-150.000 IDR (tầm 200.000 - 250.000 đồng).

thaygiao9x-bali (25)

Địa điểm nên đến ở Bali là Kuta và Ubud

Kuta là khu nằm gần sát biển, kiểu như Nha Trang của Việt Nam, nước biển khá trong và có màu xanh rất đẹp. Trong khi đó, Ubud tiêu biểu cho trải nghiệm thám hiểm rừng nhiệt đới nơi đây.

thaygiao9x-bali (24)

Ở Kuta, các bạn có thể tham quan một số địa điểm sau đây:

- Utuwalu: đền thờ, cũng là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Bali. Vé vào cổng cho địa điểm này là khoảng 150.000 đồng.

- Dreamland: là bãi biển đẹp “ngất ngây con gà tây” cho những ai thích biển, cũng chỉ tốn 150.000 đồng cho địa điểm này.

thaygiao9x-bali (20)

- Đi tham quan mua sắm thì vào Discovery mal, ở đây có khá nhiều mặt hàng cho các bạn chọn lựa nhưng giá khá đắt. Đặc biệt, phía sau đó một quán bar rất đẹp về đêm với giá khoảng 75.000 đồng cho một chai bia Bintang và 120.000-150.000 đồng cho cocktail.

thaygiao9x-bali (22)

Đến với Ubud sẽ có rất nhiều nơi khám phá. Một số điểm đến hấp đẫn ở đây như:

- Monkey Forest: Bạn sẽ được chơi đùa với rất nhiều khỉ ở khu rừng này, giá vào cổng chưa đến 50.000 đồng.

thaygiao9x-bali (13)

- Ubud Market: Có thể tìm thấy bất cứ món quà lưu niệm nào ở đây nên cứ để dành tiền qua đây mua. Lưu ý là bạn chỉ nên trả giá từ 2/3 đến phân nửa thôi nhé. 

thaygiao9x-bali (15)

- Tham quan núi lửa Agung: Cảnh quan nơi đây sẽ khiến bạn “rùng mình”, nó xuất sắc hơn bất kì ngọn núi nào ở Việt Nam.

- Đền HolySpring: Người dân ở đây xem đền thờ là chỗ linh thiêng, màu nhiệm để tắm lấy hên. Nếu muốn, bạn cũng có thể tham gia cùng mọi người.

thaygiao9x-bali (6)

- Rice Terrace: tương tự như hệ thống ruộng bậc thang ở Việt Nam, nhưng ở đây người dân cũng khai thác du lịch một cách triệt để.

thaygiao9x-bali (9)

Phương tiện đi lại

Có 2 loại hình đi lại chính ở đây là đi taxi Bluebird và thuê xe chở mình cả ngày. Còn nếu bạn là dân du lịch bụi chính hiệu thì có thể thuê xe máy. Theo Phát, bạn nên thuê xe có người chở mình cả ngày vì giá cũng không chênh lệch bao nhiêu cả.

thaygiao9x-bali (14)

Nếu các bạn đi gần qua các chỗ ăn trong Kuta thì nên đi Bluebird cho rẻ (15.000 đồng/km). Còn nếu các bạn muốn đi đến các địa điểm như mình gợi ý thì nên đi băng xe du lịch 7 chỗ (loại hình này có rất nhiều ở Bali).

Nếu có khả năng trả giá, hãy cố gắng thuyết phục người tài xế của mình. Giá đi tour 8 tiếng một ngày sẽ là 550.000 đồng, nhưng bạn có thể trả xuống mức 350.000-400.000 đồng.

Di chuyển từ Kuta sang Ubud cũng vậy, bạn sẽ được báo giá từ 500.000 đến 650.000 đồng, nhưng sau một hồi trả giá thì mình chỉ phải trả 400.000 đồng.

Ăn uống

thaygiao9x-bali (10)

Đồ ăn ở Indo khá ổn, hầu hết các món ăn đều có nước sốt, hoặc là rất ngọt, mặn và cay. Vì thế khi gọi món bạn nhớ dặn để riêng nước sốt ra. Các món “dễ ăn” gồm có: cơm chiên, mì xào, gà chiên, bánh xèo…

Đặc biệt ở Kuta có Jimbaran, là nơi ăn hải sản khá nổi tiếng ở Bali. Quán kê nhiều bàn ra phía biển, chi phí cho 2 người tầm 700.000 đồng cho một bữa hải sản no nê tại đây, lại còn được thưởng thức những màn pháo hoa, múa Bali tưng bừng trên bãi biển.

thaygiao9x-bali (4)

Fruit Station, cả ở Kuta hay Ubud đều có quán như thế này. Người bán sẽ cho bạn thử tất tần tật các loại cà phê và trà của Bali (12 loại) rất ngon. Thích món nào mình có thể gọi món đó với giá 75.000 đồng/ly.

Điểm đặc biệt, Ubud còn được xem là thiên đường dành cho người ăn chay.

thaygiao9x-bali (1)-horz

Chia sẻ
Tin mới nhất