Quần đảo Nam Du - 'điểm trốn tập thể' lý tưởng cho kỳ nghỉ ngắn ngày

Chia sẻ

Nếu nhóm của bạn đang băn khoăn lựa chọn địa điểm đi du lịch cùng nhau thì đừng quên điểm đến sau. Nơi đây được xem là điểm "trốn tập thể" lý tưởng nhất cho một kỳ nghỉ ngắn ngày.

Nam Du thuộc huyện Kiên Hải (tỉnh Kiên Giang) là một quần đảo gồm 21 đảo lớn nhỏ, nằm về phía đông nam đảo Phú Quốc thuộc vịnh Thái Lan, cách TP Rạch Giá 83km đường biển. 

namdu04

Một góc Nam Du nhìn từ trên cao.

Clip giới thiệu về quần đảo Nam Du: 

Đến Nam Du bằng cách nào? 

Chọn mốc khởi hành là TP HCM, từ đây có rất nhiều xe khách chất lượng cao đến thẳng TP Rạch Giá với giá vé dao động từ 130-170 nghìn đồng. Thời gian di chuyển cho quãng đường 245km này là 6-6,5 giờ đồng hồ. Do đó, nửa đêm là thời điểm tốt nhất khởi hành từ TP HCM để có thể kịp đón chuyến tàu duy nhất ra đảo vào lúc 8 giờ sáng mỗi ngày. 

Tại Rạch Giá, bạn có thể liên hệ các hãng tàu như Ngọc Thành, Sông Hồng, Hồ Hải. Hiện nay, đảo chưa có đường băng để thực hiện các chuyến bay thương mại.

namdu01

Quần đảo Nam Du cách TP Rạch Giá khoảng 83km. Từ bến Rạch Giá (Kiên Giang). Đồ họa: Vũ Nguyễn

namdu14

Tàu thường ra đảo mất khoảng 5 giờ đồng hồ và tàu cao tốc mất khoảng 2 giờ đồng hồ với giá vé từ 150-210 nghìn đồng. Tất cả khách muốn lên tàu đều phải xuất trình giấy tờ tùy thân trước khi mua vé. Ảnh: hatienphuquoc

namdu03

Thời điểm đẹp nhất để khám phá Nam Du là vào khoảng cuối tháng 12 đến tháng 5. Lúc này đang là mùa khô, biển lặng và mặt biển có màu xanh ngọc bích nên trải nghiệm Nam Du sẽ rất tuyệt.

namdu05

Thông thường, một chuyến du lịch ngắn (2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm) sẽ phù hợp nhất với những hành trình khám phá thiên nhiên tại các địa điểm còn hoang sơ như Nam Du. Hiện, đảo đang là chốn hẹn của nhiều nhóm bạn trẻ từ 8-12 người.

Nam Du có gì đặc biệt?

Chắc chắn đó là biển. Biển tại Nam Du cực kỳ sạch so với những địa chỉ du lịch biển khác tại Việt Nam vì nơi đây chưa được khai thác du lịch nhiều. Đến Nam Du, bạn không thể bỏ qua bãi Ngự, bãi Chướng, bãi Cây Mến, chùa bà Chúa Xứ, hải đăng Nam Du…

Đặc biệt, nếu có thể bạn hãy thử ghé thăm hòn Nồm - là một trong 11 đảo có người sinh sống nhưng chỉ có duy nhất sự hiện diện của đại gia đình ông Dương Văn Sáu. Trước đó, hòn đảo này được ông Vương Văn Kiều - cha của ông Sáu đến khai hoang từ năm 1960. Tuy có diện tích khoảng 10ha nhưng hiện chỉ có 3ha là có thể trồng trọt do phần diện tích còn là núi đá. 

namdu15

Quần đảo Nam Du gồm 11 hòn đảo lớn, nhỏ khác nhau. Trong số loạt bãi tắm đẹp và hoang sơ thì bãi Đá Đen luôn nằm trong top danh sách những điểm đến cần phải ghé khi đang ở Nam Du. Tại đây, bạn sẽ không chỉ được đắm mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh mà còn có cơ hội được chiêm ngưỡng nhiều loại đá đẹp, với hoa văn, hình thù và sắc màu đa dạng.

namdu11

Hàng dừa xanh mát, những bãi cát trắng phau và nắng vàng ấm áp giữa khung cảnh hoang sơ, yên bình của Nam Du là các điểm quyến rũ “chết người”.

namdu16

Thời gian gần đây, nhiều cặp đôi cũng tìm đến Nam Du vừa du lịch vừa kết hợp thực hiện những bộ ảnh cưới đầy lãng mạn. Ảnh: Louis Ho Photography

namdu17

Khung cảnh Nam Du hiện lên đầy “ảo diệu” trong các shoot hình. Ảnh: Louis Ho Photography

namdu18

Nam Du sẽ nằm trong danh sách điểm đến năm 2016 của bạn? Ảnh: Louis Ho Photography

Ăn gì ở Nam Du?

Giá cả ở đảo đa phần mắc hơn đất liền một chút vì tất cả mọi thứ đều phải đem từ Rạch Giá ra Nam Du, trừ hải sản. Đến Nam Du, chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức những bữa tiệc hải sản đa dạng và tươi ngon.

Món ngon được nhiều người mách phải ăn khi đến hòn đảo này là canh chua cá bớp vì cách nấu tại đây có phần khác biệt so với đất liền. Canh chua cá bớp kiểu Nam Du sẽ được nấu với me tươi hoặc me muối cùng sả bằm và nghệ đâm nhỏ. Măng tươi hoặc măng chua khô sẽ được bỏ vào để món ăn thêm phần hấp dẫn.

namdu19

Cá bớp - nguyên liệu làm nên món canh chua cá bớp trứ danh của vùng biển Nam Du.

namdu07

Hải sản ở Nam Du cũng tươi ngon và đa dạng không kém gì những vùng biển khác.

Một vài lưu ý nho nhỏ để chuyến đi thêm hoàn hảo:

- Giá nhà nghỉ trong khoảng 200-350 nghìn đồng/đêm. Bạn nên chọn hòn Lớn - nơi có nhiều nhà nghỉ và dịch vụ lưu trú vì không chỉ được phục vụ ăn uống mà còn có thể cho thuê tàu xe đi quanh đảo. Một số nhà nghỉ thường được lựa chọn là Huỳnh Hua, Kim Yến, Thúy Kiệp…

- Các bạn có thể thuê lều để ngủ với giá từ 30-50 nghìn đồng/đêm. 

- Tiết kiệm điện và nước để chia sẻ với người dân đảo vì nơi đây nước ngọt được quý như vàng. 

Chia sẻ
Tin mới nhất