Tại sao không nên làm 11 điều này trên máy bay?

Theo news.com.au
Chia sẻ

Ai cũng nghĩ uống nước lọc là một việc hết sức bình thường khi bay nhưng lại là điều đầu tiên không nên làm theo lời khuyên của chính các tiếp viên hàng không!

Không uống nước đá, nước trà hay cà phê

Tiếp viên hàng không thậm chí cũng không làm điều đó.

Một tiếp viên hàng không nói với tờ Business Insider: “Những nhân viên phục vụ không uống nước nóng trên máy bay. Họ cũng không uống cà phê hoặc trà”.

Trong một nghiên cứu của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA), trong mỗi 8 máy bay thì chỉ có 1 chiếc đạt tiêu chuẩn an toàn nước uống. Tuy nhiều hãng hàng không ở Mỹ đã phản đối những kết quả đó nhưng vấn đề này đã từng làm dấy lên những lo ngại đối với công chúng.

Một nghiên cứu của EPA vào năm 2004 đã làm thử nghiệm đối với nước cung cấp cho 158 máy bay, trong đó chỉ có 20 trường hợp dương tính với Coliform tổng số và 2 xét nghiệm dương tính đối với khuẩn Ecoli.

Hãy dùng nước đóng chai và từ chối nước đá nếu nó được làm từ nước máy.

Suy nghĩ kỹ trước khi gọi đồ uống cho người ăn kiêng (diet coke)

Rõ ràng, tiếp viên hàng không sẽ cảm thấy khó chịu khi bạn yêu cầu loại đồ uống đặc biệt này.

Lý do là: Rót loại đồ uống này mất nhiều thời gian hơn những loại khác khi đang bay trên cao. Thông thường, nước giải khát sẽ sủi bọt lên một chút do áp suất không khí và diet coke rõ ràng là thứ tệ nhất, vì vậy các nhân viên phải cẩn thận hơn khi rót chúng.

Một tiếp viên thừa nhận trên blog “These Gold Wings” rằng nếu hành khách yêu cầu đồ uống ăn kiêng, cô ấy sẵn sàng nhận đơn đặt hàng, nhưng trong khi đợi bọt tan, cô ấy sẽ phục vụ ba thứ đồ uống khác trước và sẽ quay lại để hoàn thành món đồ uống này.

Luôn mang giày

Trong một bài báo hồi đầu năm nay, Men's Health đã nói chuyện với 2 tiếp viên hàng không về những bí mật của họ khi bay. Một người đã nói: “Đừng đi trên máy bay mà không có giày. Không có loại chất lỏng nào từ cơ thể mà chưa từng vướng trên sàn”.

Các tiếp viên hàng không cũng cho biết phi hành đoàn đã chấp nhận và đánh giá cao lời khuyên này.

Tránh ngồi yên suốt chuyến bay

Như một việc bình thường, bạn có thể ngồi trên ghế và xem phim suốt cả chuyến bay nhưng làm như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bạn.

Aaron Aday - một bác sĩ tim mạch tại Brigham và Bệnh viện ở Boston, Hoa Kỳ - nói rằng ngồi lâu trên ghế nhỏ của máy bay có thể khiến cho sự lưu thông máu từ chân đến tim khó khăn hơn.

Để giảm thiểu nguy cơ máu tích tụ ở chân và gây ra chứng huyết khối tĩnh mạch, có một số biện pháp phòng ngừa mà bạn cần thực hiện. Hãy cố gắng duỗi thẳng chân trong suốt chuyến bay và cố gắng đứng dậy và đi lại ít nhất một lần mỗi giờ.

Không dùng rượu hoặc chất có cồn

Uống rượu trên không có thể khiến bạn say nhiều hơn vì có ít oxy hơn so với ở trên mặt đất.

Hơn nữa, uống quá nhiều có thể khiến bạn bị giam giữ, ngăn không cho bạn lên chuyến bay nối, hủy tất cả chuyến bay còn lại trong ngày, gây phản cảm đối với những hành khách khác và nhiều hậu quả đáng tiếc khác.

Không ăn trực tiếp trên bàn xếp

Bởi vì bàn xếp bạn dùng để ăn là một trong những đồ dùng chứa nhiều mầm mống vi khuẩn nhất.

Theo một bài báo của Condé Nast Traveler năm 2015, trích dẫn từ một nghiên cứu của Tổ chức Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ, các bàn ăn có chứa vi khuẩn gấp 10 lần nút nhấn trong nhà vệ sinh.

Do đó, bạn nên chuẩn bị một số khăn tay để sử dụng trước khi bắt đầu bữa ăn.

Hạn chế các loại nước giải khát

Nước giải khát có ga có thể gây ra đầy bụng và chuột rút - hai thứ chắc chắn bạn không bao giờ muốn chịu đựng trong chuyến bay của mình.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều natri và chất béo bão hòa có thể gây khó tiêu cũng như các loại hành, đậu và súp lơ có thể khiến bạn gặp phải tình trạng buồn nôn.

Nếu không đói, bạn nên bỏ qua các loại thức ăn trên máy bay

Đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay từ chối ăn trên máy bay.

“Tôi đã làm việc cho các hãng hàng không trong 10 năm, vì vậy tôi biết thực phẩm đến từ đâu, sẽ đi về đâu và mất bao lâu trước khi nó được đưa lên máy bay”, ông nói.

Thay vào đó, ông đề xuất ăn cái gì đó ở sân bay trước khi cất cánh.

Ngoài ra còn có người nghĩ rằng không ăn gì cả các có thể giúp giảm cảm giác mệt mỏi sau chuyến bay dài.

Đồng hồ sinh học tự nhiên của cơ thể quy định khi chúng ta ăn, ngủ và thức dậy, tất cả đều dựa trên ánh sáng. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng một đồng hồ thứ hai có thể dựa trên lượng thức ăn cơ thể hấp thụ và vận dụng đồng hồ này có thể giúp hành khách điều chỉnh theo các múi giờ mới.

Tiến sĩ Clifford Saper của Trường Y Harvard đã kiểm tra ý tưởng này và nói rằng sau 16 giờ mà không có thức ăn là đủ để kích hoạt được đồng hồ mới này. Bởi vì các thí nghiệm được thực hiện trên chuột được biến đổi gen, vì vậy chúng ta cũng không chắc chắn liệu điều này có hiệu quả đối với con người hay không.

Để ý đến chân và tóc của bạn

Không cần phải giải thích, những hình ảnh này sẽ làm bạn hiểu được thôi!

Lịch sự và nhã nhặn

Hãy đảm bảo rằng bạn đã lấy đồ ăn nhẹ và bộ sạc điện thoại của mình, để tránh làm phiền hành khách bên cạnh khi đang bay.

Tốt nhất là đặt các hành lý vào khoang gần chỗ ngồi của bạn nhất để thuận tiện hơn khi tháo dỡ cho tất cả mọi người.

Đừng thô lỗ đối với tiếp viên

Hầu hết các tiếp viên đều cố gắng hết sức nhưng không phải lúc nào họ cũng có câu trả lời cho các vấn đề của hành khách. Thêm vào đó, họ cả ngày phải đối phó với các khách hàng không mấy dễ chịu, cho nên những nỗ lực của bạn có thể thực sự tạo ra sự khác biệt.

Chia sẻ

Theo

news.com.au

Tin mới nhất