Tại sao địa điểm du lịch rượu vang tiếp theo nên là Ấn Độ?

Theo CNN
Chia sẻ

Ấn Độ đã sẵn sàng cho các loại rượu. Điều này đã được khách du lịch Pháp và California công nhận, và người Ấn Độ cũng đang cố gắng học tập để cho ra những sản phẩm tốt nhất.

Cách đây mười năm, nếu du khách Ấn Độ muốn nếm thử rượu vang, họ sẽ tìm đến đến những vùng đất trứ danh là Ý, Pháp hoặc California. Nhưng kể từ bây giờ, các du khách trong và ngoài nước cũng có thể thử rượu vang sản xuất ngay chính tại địa phương tại các thành phố lớn của Ấn Độ.

Cụ thể là nơi nào? Nashik, nằm ở bang Maharashtra, khoảng 100 dặm về phía Đông Bắc của Mumbai, đã nổi lên như một “Thủ phủ rượu vang của Ấn Độ” trong vòng một thập kỷ qua.

“Nashik có một lịch sử hết sức phong phú”, Rajeev Suresh Samant, Giám đốc điều hành Sula Vineyards đã nói. Ông nói tiếp, “Đây được xem là nơi mà các đại dương từng bị xáo trộn làm giảm đáng kể một số lượng lớn mật hoa huyền thoại tên là somras (một hỗn hợp men được làm từ chất chiết xuất của cây Soma).

Điều đó rất phù hợp, bởi vì ngày nay Nashik là trung tâm sản xuất rượu vang của Ấn Độ”. Sula Vineyard là nhà máy rượu đầu tiên ở Nashik. Nashik có thể đã rất cổ xưa, nhưng quá trình sản xuất rượu vang lại là một điều khá mới mẻ đối với vùng đất này.

Sula Vineyard là nhà máy rượu đầu tiên ở Nashik.

Sau khi trở về từ California những năm 1990, khi đến vùng đất của gia đình ông ở Ấn Độ, Samant nhận thấy tình trạng thiếu rượu nghiêm trọng tại địa phương. Với tiềm năng về thổ nhưỡng cùng với việc tăng lên nhanh chóng về số lượng dân cư cũng như sự bùng nổ của tầng lớp trung lưu, Samant đã nhìn thấy cơ hội trước mắt. Năm 1999, ông mở Nhà máy rượu Sula - nhà máy rượu đầu tiên của Nashik.

“Nashik nổi tiếng về nho, và trên thực tế, Ấn Độ đã có truyền thống rượu vang cách đây 500 năm”, Samant giải thích. “Những vườn nho ở Kashmir và bên ngoài Hyderabad liền bị biến mất hoàn toàn sau khoảng thời gian 200 - 300 năm”. Việc sản xuất rượu bị giảm sút do nhiều lý do, bao gồm cả sự bùng phát của dịch bệnh côn trùng trong thế kỷ 19, sự chuyển hướng văn hoá từ rượu sang bia theo Luật lệ của Anh (1858-1947) và luật cấm rượu do Hiến pháp Ấn Độ thành lập năm 1950.

Mở rộng ra toàn cầu

Sau khi một thời gian nghiên cứu rượu vang ở California, Samant ấp ủ suy nghĩ sản xuất chai theo tiêu chuẩn quốc tế dựa trên những phương pháp cổ truyền.

“Chúng tôi có phòng kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm với hơn 1.300 thùng gỗ sồi của shiraz, Rasa Shiraz và cabernet sauvignon”, Karan Vasani, nhà sản xuất rượu chính của Sula đã nói. “Sồi và rượu vang là một sự kết hợp hoàn hảo không tưởng, gỗ sồi giúp cho mùi rượu vang thêm êm dịu, đậm đà, nồng đượm hơn”.

Sula xuất khẩu rượu vang cho khoảng 25 quốc gia trên thế giới.

Vasani cho biết bất kì loại rượu nào cũng được ủ trong thùng gỗ từ 12-18 tháng để đạt được hương vị mong muốn. Vasani nói thêm: “Thực sự không có độ tuổi cố định mỗi loại rươu, giống như việc nấu ăn từ tốn, bạn cần phải nếm thử mỗi ngày cho đến khi chắc chắn rằng loại rượu này đã được ủ xong. Năm 2015, loại rượu vang hàng đầu của Sula là Cabernet Sauvignon năm 2015 là sự hòa quyện của nho đen, hương liệu, và thuốc lá.

“Ấn Độ đã sẵn sàng cho rượu vang”.

Karan Vasani, Sula Vasani nói: “Chúng tôi sản xuất với số lượng rất ít nên chúng chỉ có sẵn mẫu thử trong hầm rượu. “Chúng có đầy đủ hương vị và rất đa dạng - bạn có thể uống liền nhưng tất nhiên chúng sẽ trở nên ngon hơn nếu được ủ lâu dài”.

Công ty cũng sản xuất các loại rượu trắng phổ biến, bao gồm Sauvignon blancs, Chenin blanc và Riesling. Hiện tại, Sula xuất khẩu rượu vang cho khoảng 25 quốc gia trên thế giới, góp phần nâng cao nhận thức về rượu vang Ấn Độ.

Tại vùng đất này, hoạt động du lịch về rượu vang Ấn Độ vẫn còn khá mới mẻ.

Theo “Indian Wine Insider 2017”, một nghiên cứu do Thạc sĩ rượu đầu tiên Sonal Holland của Ấn Độ, hiện tại số lượng khách hàng sử dụng rượu vang tại một quốc gia dừng ở mức 2-3 triệu trong tổng số 1,34 tỷ người. Nhưng đó là sự thay đổi khá nhanh chóng. Quanh vùng Nashik có ít nhất 30 nhà máy rượu vang tiêu biểu, trong đó có các địa điểm đã giành giải thưởng như York Winery và Soma Vine Village. Theo báo cáo của Hà Lan, các khu vực như Delhi, Goa và Bangalore cũng đang trong đà thay đổi.

Rượu vang, rượu của thời đại.

Vasani nói: “Ấn Độ đã sẵn sàng cho các loại rượu. Điều này đã được khách du lịch Pháp và California công nhận, và người Ấn Độ cũng đang cố gắng học tập để cho ra những sản phẩm tốt nhất”.

Hiện tại, Samant ước tính rằng rượu chiếm ít hơn 1% tất cả các loại đồ uống có cồn được tiêu thụ ở Ấn Độ. Ông cho biết: “Nhưng nó đang phát triển nhanh hơn bất kỳ loại đồ uống có cồn nào khác. Rượu sẽ là một thức uống rất có ý nghĩa trong những năm tới”.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất