Sài Gòn lọt top thành phố 'thiên đường' cho hội sành ăn khắp 4 phương

Theo Thisisinsider
Chia sẻ

Trong danh sách những thành phố có ẩm thực hấp dẫn nhất trên thế giới của Insider, Việt Nam lọt top nhờ món bánh mì trứ danh của Sài thành.

Thành phố Hồ Chí Minh

Bánh mì là một trong những món ăn nổi tiếng ở thành phố mang tên Bác. Được biến tấu từ công thức sandwich truyền thống của Pháp, bánh mì Việt Nam là sự kết hợp giữa thịt, rau xanh, đồ chua, ngò với nhiều loại nước sốt. Trang Insider gợi ý cho du khách đến Bánh mì Quỳnh Hoa để cảm nhận vị ngon thuần túy của bánh mì, hay trải nghiệm thêm nhiều hương vị đặc sắc khác tại Cục Gạch Quán - một nhà hàng mang phong cách kiến trúc thời Pháp thuộc.

Hong Kong

Ẩm thực Hong Kong nổi tiếng với dim sum, thịt quay và nhiều loại hải sản khác nhau. Và tại Hong Kong, một điểm đến bạn không nên bỏ qua chính là nhà hàng cha chaan teng truyền thống. Hãy đến đây để thưởng thức hương vị của trà sữa cùng với bánh mì dứa.

Phố cổ George Town, Penang, Malaysia

Penang có thể được mệnh danh là kinh đô của sự giao thoa văn hóa, khi bạn không chỉ tìm thấy món ăn truyền thống của Malay mà còn của Trung Quốc, Ấn Độ. Tại khu ẩm thực trên phố cổ George Town, bạn có thể thưởng thức nhiều loại đồ chiên khác nhau, cùng với đủ loại súp được chế biến từ thịt heo, thịt vịt và cả thịt cá thu.

Mexico City

Mexico City vốn nổi tiếng với ẩm thực đường phố, đặc biệt là món bánh taco. Thịt heo được xay nhuyễn kết hợp với hành tây, ngò, dứa và sốt salsa được kẹp trong bánh mì dẹt tạo nên món ăn mang hương vị khó quên. Bên cạnh ẩm thực đường phố, thành phố này còn được biết đến với những nhà hàng có thực đơn “độc nhất vô nhị”, với món ăn được chế biến từ heo sữa hay thậm chí là kiến cánh.

Singapore

Những khu ẩm thực đường phố ở Singapore vốn nổi tiếng với nhiều món ăn giá rẻ nhưng có chất lượng tuyệt vời, được giánh giá cao bởi những đầu bếp lừng danh thế giới như Anthony Bourdain hay Gordon Ramsay. Nếu bạn có dịp đến Singapore, đừng bỏ lỡ những món ăn đặc trưng như cơm gà, cua sốt cay và char kway teow.

Paris

Những phiên chợ cuối tuần như Bastille, Place Monge là cơ hội để bạn trải nghiệm hương vị của phô mai Pháp chính hiệu và nhiều loại đồ ngọt khác nhau. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đến những quán bia ngoài trời để thưởng thức món ăn truyền thống như quiche và coq au vin, hay tự chiêu đãi mình bằng một bữa ăn “sang chảnh” tại nhà hàng danh tiếng trong thành phố như L'Atelier de Joël Robuchon chẳng hạn.

New York

Dường như tất cả mọi nền ẩm thực trên thế giới đều hội tụ tại thành phố này. Hãy thử thực đơn tại các nhà hàng danh giá, hay đơn giản là thưởng thức hương vị của món hot dog từ các xe đẩy dạo ven đường, hoặc lang thang trong những khu chợ ẩm thực như Smorgasburg để tự tìm cho mình món ngon.

Chicago

Chicago vốn được xem là Kinh đô của pizza nhân nhồi, khi món ăn này có trên trong thực đơn của hầu hết các nhà hàng trong thành phố. Nhưng bên cạnh món pizza trứ danh, ẩm thực Chicago còn nổi tiếng với món BBQ ngon không đâu sánh bằng.

New Orleans

New Orleans được nhiều người biết đến với phong cách ẩm thực Creole. Để trải nghiệm phong cách đặc trưng này, hãy nếm thử món sandwich po boy tại nhà hàng Cafe du Monde, hay đến Atoine’s-một trong những nhà hàng lâu đời nhất nươc Mỹ để có thêm nhiều trải nghiệm ẩm thực thú vị khác.

Seattle

Hãy bắt đầu ngày trải nghiệm của bạn bằng chuyến đi tới những khu chợ thực phẩm, như Pike Place là một điển hình, rồi dạo quanh Quảng trường Pioneer để thưởng thức món hàu tươi sống. Sau đó là cảm nhận hương vị thuần túy của cà phê cùng với một ít bánh quy tại khu chợ đặc sản London Plane, và kết thúc một ngày dài bằng việc nhâm nhi cà phê ở café Zeitgeist.

Chia sẻ

Theo

Thisisinsider

Tin mới nhất