Nữ du khách bị sư tử tấn công dữ dội rồi tử vong tại chỗ

Huy Hoàng (Dân Trí)
Chia sẻ

Một nữ du khách chưa rõ danh tính bị sư tử tấn công đến chết tại một khu săn bắn tư nhân gần khu bảo tồn thiên nhiên ở Nam Phi. Tai nạn đáng tiếc tiếp tục là hồi chuông cảnh tỉnh với các du khách khi tiếp cận động vật hoang dã.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11 giờ sáng theo giờ địa phương ngày 27/2 tại một khu săn bắn tư nhân gần khu bảo tồn thiên nhiên Dinokeng ở Hammanskrael, Nam Phi. Nạn nhân là một nữ du khách trẻ khoảng 22 tuổi, bị sư tửu tấn công bất ngờ. Do các vết thương quá nặng, dù được sơ cứu kịp thời nhưng cô gái vẫn tử vong tại chỗ.

Nữ du khách bị một con sư tử trong khu bảo tồn thiên nhiên tại Nam Phi tấn công đến chết

Hiện cảnh sát địa phương vẫn đang tiến hành điều tra sự việc song tên của khu săn bắn tư nhân này vẫn chưa được tiết lộ.

Khu bảo tồn thiên nhiên Dinokeng vốn là địa điểm ưa thích với những du khách ưa tự do khám phá. Tại đây có rất nhiều loài động vật hoang dã của châu Phi, từ sư tử, báo, tới hà mã, trâu nước và voi. Khu bảo tồn có dịch vụ cung cấp “tuyến đường xe tự lái” để du khách có thể tận mắt chứng kiến cuộc sống của động vật hoang dã.

Địa điểm nơi xảy ra vụ tai nạn

Việc nữ du khách tử vong do sư tử tấn công trở thành hồi chuông cảnh tỉnh với bất cứ ai khi muốn tham quan tour động vật hoang dã. Những tai nạn tương tự không phải là chuyện hiếm gặp ở châu Phi.

Trước đó, vào thời điểm đầu năm 2018, một người thợ săn bị đàn sư tử tấn công khi anh đang tới khu săn bắt gần khu bảo tồn thiên nhiên Ingwelala, Hoedspruit. Đàn sư tử liên tiếp cắn xé, tấn công cho tới khi nạn nhân tử vong.

Năm 2015, một du khách người Mỹ cũng bị sư tử Nam Phi cắn xé. Sự việc xảy ra khi cô gái cố tình phớt lờ mọi lời cảnh báo, tiếp cận con vật ở cự ly gần để chụp hình.

Chia sẻ

Bài viết

Huy Hoàng (Dân Trí)

Tin mới nhất