Những thành phố 'tưởng không thể có lại ở đó' trên thế giới

Theo The Sun
Chia sẻ

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết trên thế giới có những thành phố sở hữu những cái nhất 'không giống ai' như thành phố có mưa tro, thành phố cao nhất, lâu đời nhất hay đắt đỏ nhất trên thế giới.

Bắt đầu với thành cổ Amman ở Jordan. Đây được coi là thành phố cổ xưa nhất thế giới được thành lập vào năm 1200 trước Công Nguyên. Vốn được xây dựng trên bảy ngọn đồi nên thành phố này cũng có độ cao khá ấn tượng.

Đền thờ Hercules ở thành phố Amman

Thủ đô Ashgabat của Turkmenistan là thành phố được biết đến với tên gọi “thành phố cẩm thạch trắng” vì đã được xếp vào Guinness thế giới với kỷ lục thành phố có nhiều tòa nhà bằng đá cẩm thạch trắng nhất.

Dinh Tổng thống ở Ashgabat

Trong khi đó, Istanbul là thành phố nằm giữa hai lục địa duy nhất trên thế giới, với dòng sông Bosphorus nổi tiếng tách rời hai phần của thành phố ở châu Âu và châu Á.

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Các cư dân ở thành phố Kagoshima tại Nhật Bản khá thận trọng khi treo quần áo của mình trên dây phơi vì bầu trời ở đây chứa đầy các trận mưa tro do các núi lửa hoạt động mạnh gần nơi đó.

Kagoshima, Kyushu, Nhật Bản

Các thành phố có cấu trúc địa lý kì lạ phải kể đến là thủ đô La Paz tại Bolivia. Thủ đô này cao khoảng 3650m so với mực nước biển.

La Paz, Bolivia

Trong khi Reykjavik là thành phố chiếm hầu hết cực Bắc của thế giới…

Reykjavik

… thì thủ đô Male của Maldives là thành phố duy nhất có diện tích ước lượng chỉ từ 1 đến 2 km2 nằm gọn trên một hòn đảo.

Thủ đô Male, Maldives

Thành phố Ulaanbaatar ở Mông Cổ là thành phố xa biển nhất. Gần một nửa dân cư của đất nước Mông Cổ sinh sống tại đây (diện tích của thành phố Ulaanbaatar gấp hai lần diện tích của Pháp).

Ulaanbaatar, Mông Cổ

Thành phố Ushuaisa ở Argentina là thành phố nằm ở cực nam của thế giới và cũng là nơi điểm xuất phát của các tàu thuyền khi đi đến Nam Cực.

Thành phố cảng Ushiaia, Argentian

Thành phố Macau ở Trung Quốc có mật độ dân số cao nhất thế giới với 20.497 người trên mỗi km2.

Macau

Trong khi đó, cư dân của Monaco có tuổi thọ cao nhất thế giới với 89.5 tuổi.

Monaco

New York là một trong những thành phố đa dạng nhất trên thế giới với hơn 200 ngôn ngữ trên đường phố.

New York

Thủ đô Oslo của NaUy được mệnh danh là thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới. Nhưng nhờ một số loại thuế khổng lồ, mà nó trở nên một trong những thành phố giàu có và dễ sống nhất.

Olso

Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên - một trong những thành phố khó khăn nhất để du lịch trên thế giới, du khách đến đây sẽ bị quản thúc và quan sát chặt chẽ.

Bình Nhưỡng

Bhutan được coi là một trong những quốc gia yên bình nhất trên thế giới.Thủ đô Thimpu là thủ đô duy nhất trên thế giới không có đèn giao thông. Một trụ đèn giao thông đã được lắp đặt cách đây vài năm, nhưng các cư dân phàn nàn rằng nó thật lạnh lùng và xấu xí, cho nên chính quyền đã gỡ bỏ nó trong vòng vài ngày. Giao thông tại đây được đảm bảo bởi cảnh sát đứng tại hai vòng giao thông và sử dụng các cử chỉ để điều khiển.

Bhutan

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất