Những sự thật ít người biết khi đi máy bay

Theo Travelandleisure
Chia sẻ

Quá trình hoạt động và cất cánh của những chiếc máy bay khá phức tạp. Vì vậy có nhiều lời đồn đoán xoay quanh chủ đề ngành du lịch hàng không đã hoạt động như thế nào.

Honeywell (hãng chế tạo các hệ thống kiểm soát môi trường và công nghệ áp suất cabin cho máy bay), đã quyết định tìm hiểu những điều bí ẩn lớn nhất trên những chuyến bay là gì. Gần đây, công ty đã khảo sát 2.346 người toàn nước Mỹ về đề tài những bí ẩn của ngành du lịch hàng không và những quan điểm sai lầm trong nhận thức của khách hàng.

Kết quả cho thấy gần một nửa số khách du lịch (44%) tin rằng không khí trong hệ thống cabin của máy bay chứa nhiều mầm bệnh và vi trùng có thể khiến hành khách bị lây nhiễm bệnh khi bay. Tuy nhiên, các máy bay đều được trang bị bộ lọc HEPA (Hạt không khí hiệu năng cao) có khả năng lọc không khí sạch và giữ lại các loại vi khuẩn và vi trùng liên quan đến chứng cảm lạnh thông thường, không cho chúng phát tán. Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế cho biết, các bộ lọc này thậm chí còn có hiệu quả đến mức lọc được đến 99,9995% số vi khuẩn và vi trùng.

Tiến sĩ Mark Gendreau, giám đốc Trung tâm y tế Lahey-Peadbody cho biết, virus liên quan đến các căn bệnh nhiễm trùng đường hô hấp thường khá nặng trong không khí do đó chúng có thể rơi xuống sàn nhà, hoặc các bề mặt khác với tốc độ khá nhanh. Việc chạm vào các bề mặt như bàn xếp, khóa an toàn hay tay nắm cửa nhà vệ sinh mới là lý do chính khiến hành khách bị mệt hoặc bị bệnh.

Trong một nghiên cứu khác do TravelMath thực hiện, bàn ăn trên máy bay có số vi khuẩn lên đến 2,155 con trên 2,5 mét vuông. Điều này khiến chúng trở thành nơi bẩn nhất. Vài biện pháp vệ sinh như sử dụng khăn lau khử trùng hay nước rửa tay có thể làm giảm số lượng vi khuẩn trong trường hợp này.

Cuối cùng, bạn cũng có thể muốn biết rõ nguồn gốc của những tách trà nóng hoặc cà phê trong những chuyến bay của mình. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước được sử dụng cho các bữa ăn nhẹ và thức uống trong chuyến bay của bạn có thể chứa vi rút coliform và vi khuẩn E. coli. Lượng nước được nạp lại vào bồn chứa trong máy bay tại các sân bay khác nhau có các tiêu chuẩn, chất lượng và độ vệ sinh hoàn toàn khác nhau.

Mặc dù bệnh cảm lạnh cũng có thể gây ra bởi nhiều yếu tố khác. Nhưng nếu bạn cảm thấy khó thở và không khỏe, hãy thử xoay nhẹ van thông hơi ở trên đầu chỗ ngồi của bạn. Các lỗ thông hơi hoạt động như một hàng rào vô hình xung quanh bạn, ngăn ngừa bất kỳ vi khuẩn nào có thể có trong không khí tiếp cận cơ thể bạn.

Chia sẻ

Theo

Travelandleisure

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất