Những mẹo du lịch tưởng hay nhưng thật ra chỉ khiến chuyến đi của bạn thêm khổ sở

QN
Chia sẻ

Mang quá nhiều đồ, cố gắng đi hết mọi địa điểm hay chỉ mang theo tiền mặt hoặc thẻ tín dụng là những điều sai lầm khiến chuyến du lịch của bạn đôi khi không trọn vẹn.

Thuê phòng ở khu vực xa trung tâm cho rẻ

Rõ ràng là ở nơi xa xôi hẻo lánh thì dịch vụ sẽ phải rẻ hơn, nhưng bù lại bạn sẽ phải tốn tiền để di chuyển mỗi khi vào khu trung tâm, đấy là chưa kể đến rất nhiều bất tiện khác.

Hơn nữa, khi đi du lịch, ai cũng muốn hòa mình vào nhịp sống thường ngày của dân địa phương, hơn là chui vào một góc và không biết nơi mình đến thật ra thế nào.

Ngoài ra, nếu nghỉ lại ở khu trung tâm bạn có thể đi chơi cả ngày và vẫn kịp về khách sạn để nghỉ ngơi lấy sức ngày mai chơi tiếp.

Review trên web và review thật khác nhau một trời một vực

Bỏ qua review của những người đi trước

Nếu chỉ đọc thông tin và nhìn những hình ảnh trên các trang web du lịch hoặc bán tour, thì có lẽ chỗ nào cũng là thiên đường hết. Nếu muốn biết review chân thực nhất, hãy đọc review và nhận xét của những người từng đến đó. Làm như vậy đôi khi còn có thể giúp bạn tìm thấy những địa chỉ ăn uống, ngủ nghỉ rẻ tiền mà chất lượng.

Mang quá nhiều đồ

Mỗi khi chuẩn bị đồ cho chuyến đi, nhiều người thường cảm thấy bao nhiêu cũng không đủ và kết quả sẽ luôn là một (hoặc hai) vali to sụ. Nhưng đến ngày cuối cùng của chuyến đi, bạn sẽ nhận ra có hơn một nửa số đồ mang theo không được dùng đến.

Thực ra vào ngày bình thường, không ai thay một bộ quần áo mới mỗi ngày cả, và khi đi du lịch cũng vậy. Cho nên bạn tốt nhất hãy chọn những thứ có nhiều công dụng hoặc có thể đi kèm cùng nhiều thứ khác.

Một lời khuyên nhỏ đó là hãy mang theo một cái chăn mỏng thay vì áo khoác, vì một cái chăn cũng có thể dùng làm áo khoác, hoặc làm khăn quàng cổ, khăn chùm đầu, khăn trải bàn, và tất nhiên, làm chăn.

Chỉ mang theo tiền mặt hoặc thẻ tín dụng

Hãy luôn mang theo cả hai thứ này, đề phòng trường hợp bị mất tiền hoặc mất thẻ, hoặc khi thẻ tín dụng của bạn bị ngân hàng khóa tài khoản. Để đề phòng trường hợp bị khóa tài khoản tín dụng, hãy thông báo cho ngân hàng biết rằng bạn sắp ra nước ngoài. Ngoài ra bạn cũng nên mang theo ít nhất là hai thẻ tín dụng khác nhau.

Sợ nói chuyện với người lạ

Nhiều người thường tránh nói chuyện với dân địa phương vì nghĩ đằng nào cũng sẽ không bao giờ gặp lại nhau. Tuy nhiên, đây là cơ hội tốt để kết bạn và biết thêm nhiều thông tin hay ho mà các trang web du lịch không thể cung cấp, như địa điểm ăn ngon, những nơi vui chơi thú vị.

Cố gắng đến được mọi nơi

Hãy nhớ mục đích của việc du lịch là để thư giãn. Nếu cứ cố phải đến tất cả mọi nơi được gợi ý trên các web du lịch thì bạn sẽ rất mệt mỏi, đôi khi vì quá vội nên cũng không thưởng thức được nhiều, và với thời gian ít ỏi thì việc này cũng là bất khả thi.

Vì vậy thay vì trong một ngày đi được hai thành phố thì hãy thong thả hai ngày thăm thú một thành phố sẽ thú vị hơn nhiều.

Không chịu mua vé online

Đứng xếp hàng luôn là công việc mệt mỏi, nhất là tại những địa điểm du lịch thì hàng người dường như vô tận. Tuy nhiên, nhiều người lại quên mất rằng mình có thể đặt vé online. Làm như vậy vừa tiết kiệm thời gian (thứ cực kỳ quý giá với dân du lịch) và công sức cũng như tinh thần khi không phải đứng chờ đợi tưởng chừng như vô vọng.

Sai lầm khi mua đồ lưu niệm

Có hai nhóm người rất phổ biến: Người mua quá nhiều đồ vớ vẩn và người hối hận vì không mua gì cả. Vì vậy lời khuyên là hãy đến chợ trời, vì đồ ở đây vừa đẹp, vừa độc, lại rẻ hơn đồ bán tại những khu du lịch. Một lời khuyên khác đó là khi thấy một món đồ ưng ý, hãy mua ngay đừng chần chừ, vì khi bạn suy nghĩ lát nữa mua sau thì thường là sau đó bạn sẽ không mua món đồ đó nữa đâu.

Hy vọng quá nhiều

Mặc dù không dễ dàng, nhưng cố gắng đừng tưởng tượng quá nhiều về chuyến đi sắp tới. Hy vọng lớn thì thất vọng nhiều. Chuyến đi của bạn chắc chắn sẽ không thể như trong mơ. Vì vậy, hãy thả lỏng và tận thưởng mọi thứ.

Chia sẻ

Bài viết

QN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất