Những địa điểm tuyệt đẹp không thể bỏ qua ở Qatar

Theo Culturetrip
Chia sẻ

Không chỉ nổi tiếng về sự giàu có và xa xỉ bậc nhất thế giới, Qatar, đối thủ của đội bóng U23 Việt Nam tại bán kết, còn là nơi sở hữu những địa điểm tham quan đẹp đến không ngờ.

Nhà thờ Katara

Nhà thờ Hồi giáo tọa lạc tại trung tâm Làng Văn hóa Karata, được mệnh danh là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất Trung Đông. Không giống với những nhà thờ Hồi giáo khác ở Qatar, nhà thờ Karata khiến những ai lần đầu tham quan đều phải choáng ngợp với cấu trúc tinh tế và phức tạp của nó. Toàn bộ những bức tường đều được khảm đá xanh, xen kẽ đỏ và vàng. 

Thánh đường Hồi giáo

Như tên gọi, thánh đường này có quy mô khổng lồ. Phần bên ngoài mang dáng vẻ của một pháo đài, và nội thất bên trong đẹp choáng ngợp. Mái vòm trần cao “chọc trời”, các cột đá trắng dựng xen kẽ các đèn chùm rủ xuống trên đầu người. Đêm xuống, bên ngoài thánh đường toát lên vẻ đẹp lạ kỳ khi những ánh đèn tím được thắp lên.

Sa mạc Doha

Sa mạc Doha với vẻ nguyên sơ, hầu như chưa bị tác động bởi bàn tay của con người, là một nơi không thể bỏ qua nếu có dịp tham quan Qatar. Những đồi cát mịn lấp lánh, cùng phong cảnh tuyệt đẹp sẽ khiến cho việc đi bộ cả ngày dài trên sa mạc trở nên thú vị hơn bao giờ hết với bạn.

Pháo đài Al-Zubarah

Công trình quân sự cổ đại này nằm ở phía Tây Bắc của Qatar. Khi đến đây tham quan, bạn sẽ cảm nhận được phần nào một phần lịch sử hùng tráng, có cơ hội mở rộng kiến thức thông qua những buổi triển lãm được tổ chức tại khuôn viên pháo đài.

Kiến trúc điêu khắc Al Jassasiya 

Kiến trúc điêu khắc Al Jassasiya được xem là một trong những địa điểm thu hút nhất Qatar. Người ta tin rằng những chi tiết chạm khắc đều mang ý nghĩa riêng, biểu tượng cho nhiều thứ như động vật, tàu thuyền, cây cỏ. Trong đó cũng có nhiều kí hiệu đến bây giờ con người vẫn chưa thể tìm được lời giải đáp.

Bảo tàng Al Wakra

Bảo tàng Al Wakra được mệnh danh là một trong những nơi có kiến trúc đẹp nhất Qatar. Những buổi triển lãm ở bảo tàng cũng rất thu hút với nhiều cổ vật quý, cùng những chi tiết còn sót lại trong thời kì lịch sử của Qatar.

Bảo tàng Quốc gia Qatar

Bảo tàng Quốc gia Qatar với kiến trúc tinh tế, phức tạp đôi khi khiến cho người xem lầm tưởng là kiệt tác Origami (nghệ thuật xếp giấy). Từng đường nét, góc cạnh của tòa nhà đều được thi công một cách tỉ mỉ, tinh xảo đến mức khó tin. Toàn bộ thiết kế đều được lấy cảm hứng từ hiện tượng desert rose (tạm dịch: Hoa hồng sa mạc), hiện tượng tự nhiên độc đáo chỉ xuất hiện trong những điều kiện khí hậu nhất định.

Tháp Barzan 

Tòa tháp nằm cách thủ đô Doha 15 km về phía bắc, du khách bước vào rồi leo tới đỉnh để khám phá. Hãy nhớ mang theo máy ảnh riêng bởi đây là một trong những địa điểm chụp hình đẹp ở Qatar.

Pháo đài Doha

Pháo đài quân sự được xây dựng vào năm 1927 này tọa lạc tại “trái tim” của thủ đô Doha, ngày nay được sử dụng làm bảo tàng. Khi đến tham quan pháo đài, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều hiện vật cổ và tranh sơn dầu. Nhưng điều đáng để du khách trầm trồ nhất chính là quy mô bên ngoài đồ sộ và uy nghi, khiến bất kì ai cũng phải choáng ngợp và cảm thấy nhỏ bé.

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo nổi bật giữa làn nước biển xanh trong. Dưới ánh nắng của mặt trời, tòa nhà rực sáng lên như một viên ngọc và tỏa ra một sức thu hút đặc biệt. Để đến được bảo tàng, du khách phải đi qua một chiếc cầu bắt ngang qua mặt nước. Khi bước vào bên trong, bất cứ ai cũng sẽ bị choáng ngợp bởi nội thất sang trọng, phức tạp đối lập hoàn toàn với kiến trúc tối giản bên ngoài.

Chia sẻ

Theo

Culturetrip

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất