Người Sài Gòn diện váy áo chụp ảnh với mai, đào giả

Phong Vinh (VnExpress)
Chia sẻ

Hàng chục cây mai đào giả được trang trí ở quận 1 thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là các bạn trẻ đến tham quan và chụp hình.

Cứ mỗi dịp xuân về, góc đường Phạm Ngọc Thạch - Nguyễn Thị Minh Khai lại rực rỡ sắc xuân với hoa mai vàng, đào thắm, bánh chưng xanh, dưa hấu, lồng đèn nhiều màu sắc… Nơi này còn được gọi là phố ông Đồ, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan nhờ không gian được bày trí bắt mắt.

Hàng chục cây mai, đào giả được trang trí dọc tuyến đường. Không khí càng nhộn nhịp hơn khi rất nhiều bạn trẻ diện áo dài đến đây để chụp ảnh nhân dịp năm mới.

Ngọc Thư (quận 3) cho biết, năm nay là năm thứ 3 liên tiếp bạn đến tham quan ở phố ông Đồ. “Mỗi năm mình đều đợi đến những ngày này để có thể đến đây vui chơi và chụp ảnh cùng bạn bè. Nhờ hình ảnh những ông đồ với mực tàu, giấy đỏ và cả mai vàng rợp hai bên đường mà không khí Tết ở Sài Gòn càng thêm rõ nét”.

“Tuy là hoa giả nhưng khi lên hình cũng rất đẹp”, một bạn trẻ hồ hởi chia sẻ.

Nhiều tay máy chuyên và không chuyên cũng tìm đến địa chỉ này để chụp lại khoảnh khắc của những ngày cuối năm.

Năm nay, phố ông Đồ thu hút hàng chục ông đồ đủ mọi lứa tuổi. Đặc biệt, nhiều ông Đồ trẻ cũng trổ tài múa bút mài mực không kém bậc lão thành.

Khách tham quan có thể yêu cầu các ông Đồ ở đây vẽ lên bao lì xì, viết câu đối hoặc câu chữ ý nghĩa… và trả phí theo giá có sẵn.

Các gian hàng thư pháp, thư hoạ, tranh ảnh nghệ thuật… được trang trí đẹp mắt. Nhiều vật phẩm như tranh, câu đối, đồ gốm, gỗ… được treo và bày biện ở hầu hết các gian hàng thu hút người tham quan.

Nhiều món đồ trang trí Tết như móc khóa, dây treo, mai đào giả… cũng được bày bán phổ biến phục vụ người dân. Giá tùy theo mỗi món đồ, rẻ nhất là 10.000 đồng.

Phố ông Đồ rộn ràng sắc xuân.

Chia sẻ

Bài viết

Phong Vinh (VnExpress)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất