'Người lạ đẹp xinh' không bao giờ check-out của khách sạn Coronado

Anh Minh (VnExpress)
Chia sẻ

Khách sạn Del Coronado nổi tiếng thế giới sau khi đón tiếp một người phụ nữ và hàng loạt rắc rối đáng sợ mà giai nhân này mang lại.

Trên website của mình, khách sạn Del Coronado tự hào giới thiệu với du khách về vị trí đắc địa: nằm trên bãi biển được yêu thích nhất của nước Mỹ, thuộc California. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều lợi thế khác thu hút du khách: thời tiết đẹp quanh năm, cuộc sống thoải mái dễ chịu của thành phố vùng duyên hải San Diego.

Khách sạn Del Coronado được biết đến là một khu nghỉ dưỡng sang trọng. Ảnh: Travelzoo.

Hơn 100 năm hoạt động, khách sạn đã đón rất nhiều lượt du khách tới nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, không phải tất cả khách đến đây đều vì sự sang trọng, tiện nghi của khách sạn mà có một lý do khác: giai nhân tên Kate Morgan.

Kate Morgan được miêu tả là một người phụ nữ có nhan sắc, nhưng u buồn. Ảnh: San-diego-travels.

Kate Morgan 24 tuổi và đã kết hôn. Cô thuê phòng khách sạn Del Coronado vào dịp Lễ tạ ơn năm 1982. Khi nhận phòng, Kate đi một mình. Nhân viên lễ tân ấn tượng về cô là một phụ nữ xinh đẹp nhưng gương mặt luôn buồn phiền. Cô nói với nhân viên trong khách sạn rằng mình đang đợi một quý ông. Sau 5 ngày ở một mình trong phòng khách sạn, người phụ nữ tự sát bằng một phát súng.

Thời điểm đó, cảnh sát không thể tìm được ngay thân nhân của Kate, do những giấy tờ tùy thân cô để lại không đủ thông tin. Do đó, họ phải đăng sự việc lên báo để tìm người thân của Kate.

Những tờ báo khi đó đều gọi Kate bằng một biệt danh mỹ miều “người lạ xinh đẹp”. Còn với các nhân viên khách sạn, họ gọi cô là “người phụ nữ không bao giờ check-out”, vì Kate chỉ check-in khách sạn và chết khi chưa kịp trả phòng.

Trước khi thuê phòng, Kate làm giúp việc trong một gia đình giàu có ở Los Angeles. Ảnh: Travelzoo.

Sau đó, các thông tin về người phụ nữ xinh đẹp này dần được cảnh sát thu thập. Họ phát hiện ra rằng Kate và chồng không hòa hợp. Cũng vì lý do trên, nhiều người đã phỏng đoán người phụ nữ đến khách sạn để đợi tình nhân.

Kate đi tàu hỏa đến khách sạn. Những nhân chứng trên tàu kể lại, cô đi cùng một người đàn ông. Tuy nhiên, hai người cãi nhau trên tàu và người này đã bỏ Kate lại một mình. Điều đó cũng lý giải người khách này luôn mang nét buồn bã trên gương mặt.

Khách sạn Del Coronado từ đó bỗng trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết. Tên tuổi của họ gắn liền với tên người phụ nữ đoản mệnh. Những tin đồn về hồn ma của Kate ám khách sạn cũng bắt đầu.

Không ít khách thuê và nhân viên đã chứng kiến nhiều cảnh tượng ma quái sau cái chết của quý cô xinh đẹp này. Bóng điện thỉnh thoảng nhấp nháy một cách khó hiểu, đặc biệt là căn phòng ở tầng 3 nơi Kate đã thuê. Tivi cũng thỉnh thoảng tự tắt, tự bật, những luồng gió lạnh bất ngờ làm mọi người sởn gai ốc và các âm thanh kỳ lạ, mùi hương thoang thoảng không ai có thể lý giải.

Bên cạnh đó, cửa phòng thường xuyên đóng mở, nhiệt độ phòng nhiều khi tăng giảm đột ngột. Nhiều người còn nghe thấy tiếng bước chân kỳ lạ vào ban đêm, tiếng người cười nói. Tuy nhiên, bất chấp các hiện tượng ma quái trên, căn phòng nơi Kate từng ở lại là phòng được nhiều du khách yêu cầu thuê nhất.

Ngoài ra, một số người chia sẻ cũng từng thấy bóng dáng của Kate ở ngoài hành lang khách sạn, khi thì đi dọc bãi biển. Một trong những địa điểm thu hút du khách nhất là cửa hàng quà tặng - nơi bán đồ lưu niệm trong khách sạn. Tại đây, người ta thường thấy hiện tượng các gói quà tự động rơi khỏi kệ.

Hồn ma của người phụ nữ trẻ không chỉ cuốn hút du khách mà còn khiến các nhà săn ma để ý. Nhiều nhà nghiên cứu các hiện tượng huyền bí đã tới đây với các công cụ dò ma hiện đại như: camera hồng ngoại, kính nhìn ban đêm, máy đo cảm biến bức xạ, máy dò âm thanh tần số cao…

Sau này, khách sạn đã được tu sửa và đánh lại số phòng. Do đó, đến nay vẫn có nhiều giả thuyết về căn phòng thực sự người phụ nữ đã thuê. Theo San-diego-travels, căn phòng người phụ nữ trẻ thuê là tầng 3, phòng 502. Nhưng sau khi khách sạn đánh lại số phòng, nhiều người tin rằng đó là căn 302, hoặc 312, hoặc 305.

Được thành lập vào năm 1888, thời điểm hoàng kim của thành phố duyên hải San Diego thuộc miền nam California, khách sạn sang trọng Coronado từng đón tiếp rất nhiều du khách nổi tiếng. Một trong số đó là tổng thống thứ 44 và 15 của nước Mỹ: Barrack Obama, James Buchana. Ngoài ra, nơi đây còn được nhiều nhân vật tên tuổi khác ghé thăm như Henry Ford, Thomas Edison, Charlie Chaplin, Marilyn Monroe, vua Edward VIII…

Thời điểm mới thành lập, khách sạn được coi là tòa nhà gỗ lớn nhất nước Mỹ. Với kiến trúc theo phong cách Victoria, vào năm 1977, nơi này được bầu chọn làm địa danh lịch sử quốc gia và California.

Nơi đây còn được biết đến là một trong những khách sạn hạng sang đầu tiên của Mỹ có hệ thống đèn chiếu sáng bằng điện. Do đó, nó từng là một trong những điểm đến hút khách hàng đầu ở San Diego.

Địa chỉ khách sạn: 1500 Orange Ave, Coronado, CA 92118.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Minh (VnExpress)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất