Người dân Mỹ phản đối đường bay gây 'ô nhiễm' tiếng ồn cả nước

Theo Foxnews
Chia sẻ

Hàng triệu người dân ở khắp nước Mỹ đã gửi đơn khiếu nại về tình trạng ô nhiễm tiếng ồn do máy bay gây ra ở khu vực mình sinh sống.

Các đường bay chính xác hơn đã được thực hiện trở lại vào năm 2014 để tiết kiệm thời gian và nhiên liệu, giảm bức xạ điện tử và tăng số lượng máy bay có thể hoạt động tại một sân bay nhất định.

Theo Associated Press, những thay đổi này đã được nhiều người hoan nghênh. Tuy nhiên, cũng có những người vẫn đang bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn khá to do các chuyến bay ngang qua thường xuyên ở độ cao thấp. Phoenix đã đệ đơn kiện FAA về những tiếng ồn gây ra cho một số khu phố lịch sử của thành phố trong năm 2015 sau khi nhận được hàng ngàn các khiếu nại.

Cư dân ở những nơi khác-bao gồm California, New York, Bắc Carolina, Maryland và Washington, D.C. - đã bày tỏ sự thất vọng tương tự với chương trình NextGen. Đại diện chính quyền Maryland, ông Larry Hogan đã yêu cầu Trưởng ban Tư pháp chuẩn bị một vụ kiện chống lại FAA bởi các lộ trình mới.

Hogan nói rằng những con đường bay mới đang làm cho các gia đình “khốn khổ trong chính ngôi nhà của họ”.

Trong khi nhiều người dân muốn ít nhất được cùng FAA bàn bạc với hy vọng đạt được một giải pháp, một cựu ủy viên cơ quan cảnh giác khả năng có thể xảy ra.

Cựu giám đốc điều hành của FAA, ông David Grizzle, nói với AP: “Có một vấn đề nội tại là tiếng ồn tập trung ở những nơi cụ thể là không thể tránh khỏi bởi nó đi kèm với hệ thống định vị dựa trên độ chính xác”.

Những người dân được hưởng lợi từ các đường bay mới không thể góp tiếng nói nhiều như những người đang phải hứng chịu tiếng ồn. Vì vậy, những dòng đơn khiếu nại đã đặt FAA dưới áp lực rất lớn.

Mặc dù cơ quan này đã họp với người dân ở một số nơi, nhưng có vẻ như chương trình NextGen không thể tồn tại dựa trên lợi ích hiện tại của nó mà không gây ra tiếng ồn đáng kể cho một số khu dân cư.

FAA đã từng nói rằng “quay trở lại các thủ tục kiểm soát không lưu trước đây là không khả thi” bởi vì các thủ tục thì “phụ thuộc lẫn nhau”. Về cơ bản, một thủ tục thay đổi sẽ dẫn đến sự thay đổi của những yếu tố khác.

Với việc du lịch hàng không đang ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết và các đường bay mới lại mang đến vô số lợi ích, việc tìm kiếm giải pháp sẽ không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể an tâm vì trong thực tế các quan chức chính phủ vẫn đang nỗ lực đối mặt giải quyết vấn đề và tìm cách để cải thiện tình hình.

Chia sẻ

Theo

Foxnews

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất