Nghe CNN bình chọn 8 khách sạn boutique tuyệt vời nhất Hà Nội

Theo CNN
Chia sẻ

Nằm trong khu phố cổ Hà Nội- nơi nhộn nhịp với các hoạt động thương mại, những địa điểm tuyệt vời này kết hợp giữa các tiện nghi hiện đại với với bầu không khí cổ điển mang lại cho du khách cảm giác của một ngôi nhà ấm cúng khi khám phá các khía cạnh khác của thủ đô.

Với sự đa dạng trong lối kiến trúc tân cổ điển và kiến trúc Gothic, một khu đô thị cổ những năm 1883 - năm 1954 đã được khôi phục giữa lòng Hà Nội. Mặc dù phải trả qua một đoạn lịch sử đầy hỗn loạn, kiến ​​trúc còn lại thật sự là một điều đáng ngưỡng mộ. Một cách để trải nghiệm nó là ở lại tại một trong những khách sạn boutique của thủ đô.

1. Hotel de l'Opera

Như tên gọi của nó, Hotel de l'Opera ở rất gần Nhà hát lớn Hà Nội - nơi thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn ballet, hòa nhạc, dân ca.

Khách sạn được xây dựng theo kiến trúc tân cổ điển của Pháp ở mặt ngoài, bên trong được trang trí theo phong cách tráng lệ, sang trọng.

Nằm trên cùng con đường “xanh”, khách sạn có 107 phòng Hotel de l'Opera được xây theo kiến trúc thuộc địa màu trắng. Bước qua những cánh cửa sang trọng, du khách sẽ bị choáng ngợp với những thiết kế trần nhà cao, màn cửa lụa, đồ nội thất cổ điển, cùng với các cửa hàng thời trang đầy màu sắc của các thương hiệu lớn - Max Mara, Prada và Louis Vuitton. Mỗi căn phòng trong khách sạn đều có bố cục và thiết kế mang màu sắc riêng.

Tầng thượng của Hotel de l'Opera.

Ngoài ra, khách sạn cũng rất gần trung tâm thành phố, nơi du khách có thể tham quan hồ Hoàn Kiếm, khu phố cổ nhộn nhịp và vô số quán bar, nhà hàng.

2. La Siesta Central Hotel & Spa

Là một địa điểm mới tại Hà Nội, La Siesta Central Hotel & Spa khai trương vào tháng 8 năm nay tại khu Phố Cổ, gần hồ Hoàn Kiếm thơ mộng.

Khách sạn có 27 phòng ngủ, với 19 căn phòng có thể ngắm bao quát khung cảnh hồ Hoàn Kiếm. Ngoài ra, ở đây còn có các nhà hàng, quán bar trên sân thượng chỉ mở cửa từ lúc hoàng hôn và các tiệm spa chuyên cung cấp các liệu pháp thư giãn hữu ích ở Việt Nam.

Tòa nhà mới được xây dựng theo phong cách kiến trúc thuộc địa. Bên trong, khách sạn cũng được thiết kế theo kiểu Pháp với hình ảnh bức tranh bằng gỗ tối màu, gạch ốp lát trắng đen, đồ nội thất bằng sắt rèn, ban công lãng mạn và tác phẩm nghệ thuật đơn sắc cổ điển ở mỗi hành lang.

Phòng ngủ hiện đại tại La Siesta Central Hotel & Spa.

Khách sạn được xây dựng ở một địa điểm được coi là tốt nhất ở Hà Nội. Chỉ cần bước ra cửa khách sạn, du khách có thể nhìn thấy khu phố cổ và hồ Hoàn Kiếm.

3. Khách sạn O'Gallery Premier

Khách sạn O'Gallery Premier có vị trí nổi bật trong khu Phố Cổ của Hà Nội, hết sức thu hút bởi mặt tiền được trang trí theo tông màu xanh và phong cách thuộc địa.

Các điểm nhấn màu xanh tiếp tục xuất hiện bên trong trang trí nội thất, mang theo lối cổ điển nhưng lại gần gũi với cuộc sống thường ngày.

Mỗi phòng trong số 55 căn phòng đều có các điểm nhấn đặc biệt, tinh xảo, như tường bằng gỗ, đồ nội thất bằng nhung, ghế da cùng với chất lượng phục vụ đáng khen ngợi.

Ngoài ra, khách sạn còn cung cấp dịch vụ nhà hàng Thăng Long Deli và Spa.

4. Khách sạn Zephyr

Nằm ngay phía nam hồ Hoàn Kiếm - trung tâm của Hà Nội, Zephyr là một tòa nhà trắng xám theo phong cách thuộc địa với những cây cột lớn và trần nhà cao, mang lại cảm giác tráng lệ.

Khách sạn có 40 phòng nghỉ đẹp và thoải mái - với giường bằng gỗ, bàn cổ kiểu Pháp và một số phòng cũng có ban công riêng.

Sảnh tiếp đón ở tầng trệt còn có một quán cà phê với các bàn bằng đá cẩm thạch nhỏ và những bức tranh sơn dầu đầy màu sắc, một nhà hàng mang nét Việt với những chiếc khăn ăn màu đỏ, trang trí hoa sen và một khu vườn yên tĩnh.

5. Maison d'Orient

Ẩn mình trong một con hẻm yên tĩnh ở trung tâm khu phố cổ, Maison d'Orient là nơi lưu giữ đồ nội thất chiết trung, gạch mosaic, những bản in cổ và các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng ở địa phương.

Sân thượng ngoài trời của khách sạn phục vụ như một khu ăn uống chung, mang lại cảm giác “đông - tây hội ngộ”, với những chiếc bàn gỗ chạm trổ với hoa văn mang đặc trưng của phương Đông.

Mặc dù diện tích không lớn - chỉ từ 182 đến 400 feet vuông - mỗi phòng trong số 10 phòng của khách sạn đều có nét đặc sắc riêng, nhưng tất cả đều được thiết kế với tràn ngập ánh sáng tự nhiên và nội thất bằng tre.

Các điểm tham quan chính như Nhà thờ St Joseph's và Hồ Hoàn Kiếm cũng chỉ khách sạn vài phút đi bộ.

6. Essence Hanoi Hotel & Spa

Một điểm nhấn khác ở khu phố cổ, Essence Hanoi nằm ngay bên cạnh Beer Corner nổi tiếng của Hà Nội - nơi du khách cũng như người dân địa phương thường ngồi trên những chiếc ghế nhỏ ven đường và thưởng thức những ly bia hơi vào ban đêm.

Nó cũng nằm gần chợ Đồng Xuân một địa điểm nổi tiếng với những món ăn vặt, quà lưu niệm và hàng thủ công bằng lụa.

Essence Hanoi là khách sạn tầm trung, chỉ cung cấp khoảng 30 phòng. Mỗi căn phòng đều có sự kết hợp trang trí lấy cảm hứng từ nghệ thuật đương đại Việt Nam và những ứng dụng về công nghệ. Khách sạn còn cung cấp máy tính xách tay miễn phí cho du khách sử dụng trong suốt thời gian lưu trú.

7. The Chi Boutique Hotel

Điều đầu tiên khiến bạn ấn tượng ở khách sạn Chi Boutique là một bức tường đầy hoa tươi và lá.

Với thiết kế theo phong cách hiện đại trong 42 phòng, du khách có thể tận hưởng những phòng tắm rộng rãi, tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ hoa sen và tầm nhìn ra những con phố xanh mát của Hà Nội.

Nếu bạn muốn có một ban công riêng với các chi tiết bằng sắt rèn? Hãy đặt trước một phòng ở phía mặt tiền của khách sạn.

Tại đây còn có 1 nhà hàng thức ăn Việt - Quảng Đông và sảnh Garden Sky nơi bạn có thể chụp ảnh thỏa thích trên sân thượng cũng như vừa thưởng thức một ly cocktail vừa nhìn ngắm toàn khu phố cổ lúc hoàng hôn.

8. Sofitel Legend Metropole Hanoi

Với 364 phòng, mặc dù không thể coi là một khách sạn kiểu Botique, nhưng Sofitel Legend Metropole Hà Nội cần phải được nhắc tới bởi vẻ đẹp duyên dáng theo phong cách Pháp của nó.

Từng là nơi cư trú của Thống đốc Pháp ở Việt Nam, khách sạn tọa lạc ngay bên cạnh nhà hát Opera Hà Nội và Nhà Thờ Joseph New Gothic.

Bên trong, khách sẽ tìm thấy một vài nhà hàng nổi tiếng, như Le Beaulieu của Pháp và quán Bamboo Bar lãng mạn nằm bên cạnh hồ bơi.

Phong cách Indo- Pháp tiếp tục là phong cách nội thất chủ đạo trong các căn phòng, với đồ nội thất cổ điển, khăn trải giường bằng lụa, cửa chớp xanh lá cây và các chi tiết bằng sắt rèn.

Kể từ khi mở cửa vào năm 1901, khách sạn đã đón tiếp rất nhiều danh nhân, người nổi tiếng, các chính trị gia, trong đó có Charlie Chaplin và Graham Greene.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin mới nhất