Ngắm hoàng hôn đẹp nhất Sài Gòn với Lady Hậu

Chia sẻ

Được đặt tên theo nhánh sông Hậu chảy vào tiểu vùng sông Mekong ở Cần Thơ, Lady Hậu được đóng tại tỉnh Tiền Giang. Được sinh ra với mục đích ban đầu là vận chuyển gạo dọc đồng bằng sông Cửu Long, Lady Hậu được thiết kế như một chiếc xà lan.

Sau này, mãi đến cuối những năm 1990, con tàu mới được sửa lại thành một tàu du lịch, phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn trên sông phục vụ du khách lưu trú tại một resort ở Cần Thơ. Từ giữa năm 2015, Lady Hậu chính thức được đầu tư nâng cấp lại toàn bộ trang thiết bị và hình ảnh, đạt chuẩn của chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng 4 sao cao cấp.

Sau 4 tháng được đầu tư nâng cấp, cuối năm 2015, Lady Hậu đã chính thức ra mắt và đi vào hoạt động, phục vụ nhu cầu ẩm thực và thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn trên sông Sài Gòn. Với số chỗ ngồi lên đến 40 khách, Lady Hậu nhổ neo từ Tân Cảng Sài Gòn tới cầu cảng Bạch Đằng rồi quay trở lại. Hành trình kéo dài 14 km (cả đi lẫn về) vẽ nên một bức tranh hoàng hôn lãng mạn và thanh bình hiếm thấy trên đất Sài Thành.

ngamhoanghontrensongHau (2)

Không chỉ là cảnh đẹp, Lady Hậu còn mang đến một trải nghiệm ẩm thực đặc sắc khi đang thưởng ngoạn cảnh đẹp trên sông Sài Gòn. Nếu lựa chọn ngắm cảnh hoàng hôn từ tầm 4h đến 6h tối, các đầu bếp Lady Hậu sẽ mang đến sự tinh tế trong từng món canapés cùng đồ uống đa dạng từ cocktail, rượu vang hay bia. Với mỗi thắng cảnh dọc bên sông Sài Gòn, bạn sẽ vừa được lắng nghe từng câu chuyện lịch sử từ người bạn đồng hành, vừa được lần lượt nếm các loại món ăn được đầu bếp chuẩn bị công phu, tỉ mỉ, nhỏ gọn nhưng tinh tế và đặc biệt mang đậm bản sắc của hương vị vùng miền.

Còn nếu lựa chọn một bữa tối lãng mạn dưới ánh trăng trên sông Sài Gòn, các đầu bếp Lady Hậu sẽ mang đến sự lựa chọn đồ ăn đa dạng và đặc sắc từ ẩm thực địa phương kết hợp hài hòa với các món Âu nổi tiếng. Ngoài ra, Lady Hậu cũng là nơi lý thú để tổ chức những sự kiện riêng với danh sách món ăn, thời gian khởi hành và nội dung chương trình được thay đổi. Có thể nói, trong số các du thuyền dọc sông Sài Gòn, Lady Hậu không chỉ ấn tượng bởi nét duyên thầm truyền thống, mà còn bởi những tinh hoa ẩm thực và dịch vụ.

ngamhoanghontrensongHau (3)

Lộ trình Lady Hậu

Ngay khi rời Tân Cảng, theo hướng đông bắc sông Sài Gòn, điểm đầu tiên trên hành trình của Lady Hậu là qua khu biệt thự Thảo Điền, nơi được mệnh danh là khu biệt thự cao cấp và sang chảnh nhất ven sông Sài Gòn.

Tiếp đó, nếu phóng tầm mắt lên phía mũi tàu, Lady Hậu lại sắp đi qua một con kênh nhỏ, con kênh chia cắt giữa quận 2 và khu đô thị sinh thái xanh nhất Sài thành, bán đảo Thanh Đa. Sau Thanh Đa, Lady Hậu tiếp tục hướng lên phía quận Bình Thạnh, đi ngang cầu Sài Gòn nổi tiếng, con cầu nối liền với tuyến đường cao tốc Bắc - Trung.

Đặc biệt, khi qua cầu Thủ Thiêm, chúng ta sẽ bắt gặp một bức tranh sông nước hữu tình, bởi đây là nơi con sông Sài Gòn được chia tách thành nhiều con kênh nhỏ, lần lượt len lỏi vào trong nội thành, một hình ảnh hiếm thấy trong chốn đô thị tấp nập. Ở đây, bạn sẽ rất bất ngờ khi tận mắt nhìn thấy những vùng đất vẫn còn ngập nước và những hình ảnh nông nghiệp tưởng chỉ còn trên màn ảnh nhỏ, dù chúng chỉ cách trung tâm Sài Gòn có một con sông. Đây chính là phường An Khanh và Thủ Thiêm.

Nếu nhìn sang phía bờ bên kia sông, phóng tầm mắt xa xa, Lady Hậu sẽ cho chúng ta một cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp với những tia nắng muộn cuối ngày dường như còn chút nuối tiếc, cố khoe mình trên các tòa tháp cao tầng hiện đại như: tòa tháp truyền hình HTV hay tòa tháp Bitexco cao 262 mét, tòa tháp cao nhất Sài Gòn.

Men theo dọc bờ sông về phía quận 1, Lady Hậu sẽ lần lượt đi qua những địa danh lịch sử như khu hải quân và nhà máy đóng tàu Ba Sơn cũ, nơi bạn có thể bắt gặp một vài tàu hải quân hoặc tàu buôn neo đậu. Tiếp đó là hình ảnh hùng vĩ của vị chỉ huy tối cao Trần Hưng Đạo, thê kỷ thứ 13.

Đi qua bức tượng một chút sẽ là khách sạn Majestic Sài Gòn nằm trên góc đường Đồng Khởi, trước đây chính là Rue Catinat, con đường xưa và nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn, và bây giờ là đại lộ mua sắm nổi tiếng cũng bậc nhất của thành phố với những cửa hàng cửa hiệu sang trọng và cao cấp.

Nhìn xa hơn xuôi theo dòng sông, sẽ là Bảo tàng Hồ Chí Minh, còn được gọi là “Dragon House”, do các nhà chức trách Pháp xây dựng từ năm 1863 và là nơi cư trú của nhiều vị lãnh đạo cách mạng xưa.

Cuối cùng, trước khi quay trở lại Tân Cảng, Lady Hậu sẽ vượt qua cầu cảng Bạch Đằng để tận mắt chứng kiến những hoạt động giao thương cuối cùng trong ngày của các thương lái Sài Gòn trước khi mặt trời lặn hẳn.

Kết thúc toàn bộ hành trình 14 km của mình, Lady Hậu hi vọng đã mang lại cho các bạn một trải nghiệm đặc sắc, không chỉ ở cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử mà cả hương vị ẩm thực địa phương.

ngamhoanghontrensongHau (1)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất