Na Uy là đất nước có những rủi ro và nguy hiểm thấp nhất châu Âu

Theo Express
Chia sẻ

Châu Âu nhìn chung là châu lục an toàn nhất thế giới. Thế nhưng quốc gia nào mới là nơi an toàn nhất châu Âu bạn có biết?

Dữ liệu bản đồ được đưa ra bởi các chuyên gia an ninh quốc tế, cho thấy Na Uy là đất nước có những rủi ro và nguy hiểm thấp nhất ở châu Âu - và có thể nói là an toàn nhất thế giới.

Xếp sau Na Uy là các quốc gia ở khu vực Scandinavia. Theo thứ tự bao gồm Phần Lan, Đan Mạch và Iceland.

Na Uy

Thụy Sĩ, một quốc gia miền núi ở trung tâm Châu Âu xếp thứ 5. Ngay sau đó là Cộng hòa Slovenia và Đại công quốc Luxembourg.

Luxembourg

Đây là những đất nước có mức rủi ro và nguy hiểm thấp nhất trên bản đồ châu Âu. Tuy nhiên những khu vực còn lại của châu Âu không có trong danh sách này thì không phải là không an toàn.

Hầu hết các phần còn lại của lục địa Châu Âu bao gồm Anh và Pháp đều được đánh giá mức độ an ninh cao và ít xảy ra nguy hiểm.

Một số nước như Ukraina, có xếp hạng “trung bình”, trong khi một vài khu vực của Thổ Nhĩ Kỳ được xếp loại mức độ rủi ro và nguy hiểm cao.

Thổ Nhĩ Kỳ

Trong khi đó, các quốc gia châu Âu như Ý, Bỉ và Bồ Đào Nha có hiện tượng tăng nhẹ các nguy cơ về rủi ro nhưng vẫn trong giới hạn an toàn.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất