Món tôm 'Võ Tắc Thiên' cay xộc mũi ở Sài Gòn

Theo Ngôi Sao
Chia sẻ

Mùi nồng của mù tạt dễ khiến bạn chảy nước mắt ngay lần đầu nếm thử món ăn có tên tôm Võ Tắc Thiên.

Ở một số quán nhậu tại Sài Gòn, chỉ cần gọi bất kỳ món nhắm nào gắn với tên “Võ Tắc Thiên” như lưỡi vịt, chân gà, bạch tuộc, tôm… thì đều có vị cay xé lưỡi khiến người ăn như muốn khóc. Trong đó, món tôm Võ Tắc Thiên - cái tên tạo sự tò mò với nhiều người, gây ấn tượng với thực khách ngay từ lần đầu nếm thử.

Sốt ăn cùng tôm được biến tấu từ sốt chua cay Thái Lan.

Tôm Võ Tắc Thiên ở Sài Gòn cay xộc lên mũi

Điều thiết yếu để món ăn có độ tươi ngon là phải chọn những con tôm còn sống, sau khi rửa thật sạch thì cắt phần đầu để riêng. Đầu tôm nguyên vỏ, giữ lại gạch tôm để nướng mọi hoặc rang sơ cho giòn, dậy mùi thơm bùi, hấp dẫn. Riêng phần thân tôm sau khi lột bỏ vỏ, rút chỉ sống lưng, cắt làm đôi thì phải xử lý cho thật kỹ để ăn sống. Mẹo nhỏ là có thể rửa tôm bằng rượu hoặc soda khử mùi tanh. Đầu hành chẻ mỏng là thứ gia vị không thể thiếu nhằm trung hòa hương vị.

Linh hồn của món ăn chính là nước sốt được biến tấu từ sốt chua cay Thái Lan. Vẫn vị chua ngọt đặc trưng nhưng thay vì vắt chanh lên tôm sống để chín tái như món tôm sống sốt Thái, thì tôm Võ Tắc Thiên dùng thật nhiều mù tạt đến nỗi khi ăn, nếu không cẩn thận gắp một miếng to cho vào miệng, bạn chắc chắn sẽ bị sốc do mùi cay xộc lên đến đại não. Tuy nhiên dư vị sau khi cơn “sốc mù tạt” qua đi là cảm giác rất tuyệt. Nhiều người ví lần đầu ăn món này như “chết đi sống lại”.

Đầu tôm nướng mọi và hành chẻ, nguyên liệu của món tôm Võ Tắc Thiên.

Chủ quán và người chế biến cũng không có một lý giải rõ ràng nào cho cái tên thú vị này. Tuy nhiên kiểu nấu “Võ Tắc Thiên” giúp bạn thưởng thức đủ hương vị trong một món ăn như vị ngọt thanh của tôm tươi, vị chua ngọt của nước sốt, cay chảy nước mắt của mù tạt, thơm bùi của đầu tôm giòn rụm và mùi hăng nồng của đầu hành. Món ăn này chắc chắn không dành cho những ai bụng yếu và không quen ăn đồ sống. Bạn cũng nên chọn những hàng quán uy tín, đảm bảo vệ sinh.

Giá cả một phần ăn cũng không hề rẻ, thố tôm Võ Tắc Thiên nhỏ vừa đủ cho 2 người nhâm nhi có giá khoảng 300.000 - 350.000 đồng tùy nơi.

Chia sẻ

Theo

Ngôi Sao

tag-icon
Tin mới nhất