Làm gì khi chỉ có 48 giờ ở Kampot, Campuchia?

Theo Culturetrip
Chia sẻ

Thị trấn Kampot (Campuchia) nằm bên bờ sông yên bình, nổi tiếng với vẻ duyên dáng và những cảnh đẹp đáng trầm trồ. Nếu chỉ có 48 giờ được ở nơi này, bạn sẽ đi đâu và làm gì? Dưới đây là một số gợi ý.

Ngày thứ nhất

Buổi sáng

Thưởng thức bữa sáng của bạn một cách chậm rãi trong lúc tận hưởng không khí của thị trấn tại quán café Esspresso. Đây là nơi có cà phê tuyệt hảo nhất thị trấn. Cà phê luôn được rang xay mỗi ngày. Hơn nữa, nhà hàng luôn mở cửa đón thực khách đến tận 5 giờ chiều.

Buổi trưa và chiều

Tiếp tục ngày thứ nhất là hành trình đến núi Bokor, cách thị trấn khoảng 40 km. Để chuyến đi được thuận lợi thì bạn nên đi bằng xe máy. Đừng lo rằng bạn sẽ không tìm được xe vì tại địa phương có rất nhiều dịch vụ thuê xe trong ngày. Còn nếu không thích xe máy, bạn có thể gọi taxi trực tiếp ngay tại nhà khách hay những địa điểm du lịch, vì khu vực trên núi cấm xe tuk tuk ra vào. Ở khu vực núi Bokor, bạn có thể tham quan những di tích nhà thờ, đền chùa Phật giáo, và cả khu casino khổng lồ.

Buổi tối

Làm một chuyến dạo chơi ngắm hoàng hôn ở sông Kampot, và dừng chân ở khách sạn Rikitikitavi. Khách sạn này nổi tiếng với cảnh dòng sông thơ mộng chảy phía sau và những món ăn tuyệt vời. Địa điểm tiếp theo chính là Kama Trader bar. Điểm đặc biệt ở quán bar này chính là thường xuyên có những buổi trình diễn âm nhạc.

Một địa điểm nổi tiếng khác cho những ai yêu thích những sự kiện chính là Mad Monkey Hostels Kompot. Và nếu vẫn còn năng lượng tới cuối ngày, hãy rời khỏi thị trấn và hòa vào đám đông cuối tuần với âm nhạc rộn ràng cùng DJ tại Naga House.

Ngày thứ 2

Buổi sáng

Hãy đầu ngày mới của bạn tại Elle’s Café Kampot, một quán café bình dân với chất lượng món ăn tuyệt vời. Sau khi thưởng thức bữa sáng, hãy đi thẳng về ngoại ô để tìm hiểu loại gia vị nổi tiếng nhất Campuchia: Tiêu Kampot. Đây là loại tiêu thượng hạng được dùng bởi những đầu bếp hàng đầu trên thế giới. Có 4 loại tiêu: tiêu xanh, tiêu đen, tiêu đỏ và tiêu trắng. Cả 4 loại đều mang đến một hương vị đặc trưng và hảo hạng cho món ăn.

Có nhiều trang trại trồng tiêu trong khu vực chào đón khách tham quan trong buổi sáng. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ tiêu biểu như Sothy’s Pepper Farm, La Plantation hay Starling Farm.

Buổi trưa

Bắt xe tuk tuk để đi khỏi thị trấn, dọc theo bờ sông Kampot để tới Greenhouse thư giãn, nạp lại năng lượng và ăn trưa. Sau đó hãy tận hưởng thời gian bằng những hoạt động bơi lặn hay thả nổi trên phao. Hoặc nếu bạn là người ưa khám phá, hãy thuê thuyền hay xuồng để đi ngắm cảnh sông, hoặc leo lên chuyến tàu du lịch dài 3 giờ đồng hồ, đi khắp dòng sông và cả những nhánh nhỏ của nó.

Buổi tối

Thư giãn và tận hưởng massage chân ở Banteay Srey Spa. Đây là spa dành riêng cho phụ nữ, nên nếu cánh mày râu cũng có nhu cầu thư giãn, hãy đến Jolie Jolie Beauty Salon nhé.

Và nếu bạn muốn ăn nhẹ vào buổi tối bằng món sườn ngon nhất thị trấn, hãy đặt bàn nhanh ở Rusty Keyhole. Nhà hàng này rất đắt khách và thường bán hết trước 8 giờ tối. Sau khi được thưởng thức món sườn, nếu bạn muốn uống vài ly, hãy đến Le Comptoir de Kampot.

Chia sẻ

Theo

Culturetrip

Tin mới nhất