Lạ kỳ thị trấn có một công dân duy nhất, đảm nhận tất tần tật mọi việc trên đời

Theo BBC
Chia sẻ

Trước đây một thị trấn nhỏ ở Mỹ có tới 2 người, nhưng sau khi người chồng qua đời, người vợ vẫn quyết định ở lại và trở thành người duy nhất sống ở đây.

Elsie Eiler, năm nay đã 84 tuổi, nhưng hiện bà vẫn giữ chức thị trưởng thị trấn Monowi, bang Nebraska. Không phải vì không có ai đủ khả năng đảm nhiệm chức vụ này thay bà, mà vì bà Eiler là người duy nhất sống tại Monowi. Tất nhiên cũng không cần bất kỳ cuộc bầu cử nào, vì bà Eiler là người duy nhất tham gia bỏ phiếu.

Bà Elsie Eiler, cư dân duy nhất, đồng thời cũng là thị trưởng của thị trấn Monowi. Ảnh: Reuters

Thực đây trước đây thị trấn Monowi có tới… 2 người dân, nhưng năm 2004, ông Rudy - chồng bà Eiler, qua đời. Từ đó, bà Eiler trở thành cư dân duy nhất của thị trấn Monowi.

Đường xá trong thị trấn Monowi luôn vắng vẻ. Ảnh: Reuters

Hiện giờ bà Eiler sống trong một căn nhà di động, gần đó là cơ sở kinh doanh duy nhất trong thị trấn, quán rượu Monowi, do bà Eiler điều hành. Hai vợ chồng bà mua lại quán rượu này từ năm 1971. Bà làm việc 12 tiếng một ngày để phục vụ ăn uống cho các khách hàng.

Quán rượu do bà Eiler sở hữu và điều hành. Ảnh: Reuters

Bà Eiler còn điều hành thư viện của thị trấn. Thư viện chỉ là một tòa nhà nhỏ, chứ 5000 cuốn sách, được dành tặng cho chồng bà, vì ông từng thường xuyên đến đây đọc sách.

Bên cạnh công việc của một thị trưởng, bà Eiler còn là thủ thư của thị trấn. Ảnh: Reuters

Hiện tại thị trấn này chưa được sát nhập vào một thị trấn khác nên bà Eiler vẫn tiếp tục tự làm các công việc giấy tờ hành chính để thị trấn tiếp tục được hoạt động hợp pháp. Mỗi năm, bà lại làm một bản kế hoạch xây đường để nhận được tiền quỹ từ bang Nebraska. Bà cũng tự tăng thuế để giữ cho 3 cột đèn đường tiếp tục chiếu sáng và để có nước dùng. Bà cũng tự tay ký vào các giấy phép bán đồ uống có cồn và thuốc lá cho quán rượu của mình.

Nhiều căn nhà trong thị trấn Monowi đã bị bỏ hoang khá lâu, bà thị trưởng còn phải tăng thuế để có tiền duy trì những thứ cần thiết. Ảnh: Reuters

Bà cho biết, sau khi ký các giấy tờ cho phép quán rượu của mình được bán rượu và thuốc lá, bà sẽ gửi đống giấy tờ cho chính quyền bang Nebraska. Những giấy tờ sẽ được gửi về cho thư ký của thị trấn Monowi - cũng chính là bà. Bà sẽ lại ký các giấy tờ này dưới danh nghĩa thư ký, rồi gửi cho chính mình với tư cách chủ quán rượu.

Bà Eiler tự mình làm tất cả mọi việc. Ảnh: Reuters

Bà Eiler trở nên nổi tiếng sau khi chồng bà qua đời, khiến bà trở thành cư dân duy nhất trong thị trấn. Kể từ đó, những vị khách từ khắp nơi trên thế giới thường xuyên tìm đến gặp bà.

Mặc dù sống một mình một cõi, nhưng bà Eiler thường xuyên có bạn bè đến thăm. Ảnh: Reuters

Bà nói: “Mọi người ai cũng thân thiện và tò mò về tôi”.

Eiler có thể chuyển đến sống với con cháu bất cứ lúc nào, nhưng bà nói rằng đây mới đúng là nhà bà, và bà cũng không muốn phải kết bạn lại từ đầu. “Tôi hy vọng tôi có thể tiếp tục sống ở đây. Vì thị trấn này mới chính là nơi mà tôi thuộc về”, bà tâm sự.

Chia sẻ

Theo

BBC

Tin mới nhất