Kỳ ảo công viên bị nhấn chìm dưới 12 mét nước cấm người lui tới

ChAnh
Chia sẻ

Công viên Gruner See, thuộc miền Đông Nam nước Áo nổi tiếng vì sự thay đổi cảnh sắc kỳ diệu: vào mùa hè, băng tuyết từ trên núi tan ra và nhấn chìm cả công viên, biến nơi đây thành một hồ nước khổng lồ.

Trong tiếng Áo, Gruner See có nghĩa là “hồ nước xanh”. Đây vốn dĩ là một công viên quốc gia nằm gần làng Tragoess, dưới chân núi Hochswab thuộc miền Đông Nam nước Áo. Tuy nhiên, khi nhiệt độ tăng cao, lớp băng tuyết trên núi lại tan chảy, biến cả công viên thành một hồ nước màu xanh ngọc bích kì ảo.

Vào mùa đông, mực nước ở Gruner See chỉ khoảng 1 - 2 m. Cho đến khoảng tháng 3 hàng năm, băng trên núi sẽ tan dần khiến cho nước dâng lên. Đỉnh điểm là vào giữa tháng 6, nơi sâu nhất của hồ có thể chạm mức 12 m, với toàn bộ chiều rộng lên đến 250 m. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất trong năm, thu hút đông đảo khách tham quan cùng với thợ lặn.

Nhiều thợ lặn đã đến đây khám phá và chiêm ngưỡng những khoảnh khắc kì diệu của “hồ nước” này. Vì được tạo thành từ băng tan, nên mặt nước hồ trong vắt, có thể nhìn thấy được cả cây cỏ ở dưới đáy. Tuy nhiên, cũng vì thế mà nhiệt độ trong hồ khá thấp, thường từ 4 - 8 độ C nên các thợ lặn thường xuyên phải làm ấm người trước khi lặn.

Một số thợ lặn đã chạm được đến nơi sâu nhất trong hồ và ghi lại hình ảnh cây xanh, những gốc đại thụ, ghế đá và cả cầu gỗ chìm trong làn nước xanh trong. Thậm chí, họ còn bắt gặp khoảnh khắc những bông hoa đang nở ngay dưới nước. Khó có ai lí giải được vì sao thực vật trên cạn lại có thể tồn tại được trong nước, nhưng chính điều đó đã tạo nên vẻ đẹp huyền diệu độc nhất vô nhị cho Gruner See.

Một thợ lặn đã từng có cơ hội đến đây chia sẻ rằng: “Khi được đắm mình trong dòng nước, tôi thấy như mình đang lạc trong một xứ sở diệu kì, mọi thứ thật là đẹp. Cảm giác được bơi qua cỏ xanh, hoa, những con đường và hàng cây giống như đang ở trong một câu chuyện cổ tích vậy”.

Hiện tượng thiên nhiên kì diệu này thường kéo dài đến tháng 7, sau đó nước sẽ rút dần và trả lại cảnh quan công viên cạn như ban đầu.

Tuy nhiên, vì lượng du khách và thợ lặn đến Gruner See ngày càng đông dẫn đến nguy cơ ô nhiễm và làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của hồ, chính quyền địa phương đã chính thức cấm mọi hoạt động bơi lặn và chèo xuồng ở đây từ tháng 1 năm 2016. Thông tin được đăng tải trên tạp chí Dive đã khiến cho không ít du khách và thợ lặn cảm thấy tiếc nuối, nhưng có lẽ đó là cách duy nhất để giữ gìn vẻ đẹp kì ảo mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này.

Chia sẻ

Bài viết

ChAnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất