Hình ảnh mới về cuộc sống truyền thống của các bộ tộc người bản địa Ethiopia

Theo Lonely Planet
Chia sẻ

Nhiếp ảnh gia người Pháp Eric Lafforgue đã chụp được một số bức ảnh tuyệt vời trong một chuyến đi đến vùng nông thôn Ethiopia. Khi ở đó, ông đã dành thời gian với những người bộ tộc bản địa, quan sát văn hoá và cách sống của họ.

Người đàn ông Dassanech trong lễ dimi để ăn mừng cắt bao qui đầu của thanh thiếu niên.

“Lần đầu tiên tôi đến thăm Ethiopia là vào năm 1974, khi tôi còn là một đứa trẻ”, Eric nói với Lonely Planet. “Tôi đã sống ở Djibouti, và Ethiopia là thiên đường so với Djibouti về thời tiết, quá nóng. Đó là một vùng đất rộng lớn, với rất nhiều nơi thú vị để thăm thú - tôi đã đến khoảng 10 lần và vẫn chưa khám phá hết mọi thứ!”.

Trận đánh nhau của bộ lạc Donga.

Đối với Eric, chính những người dân địa phương đã làm cho đất nước trở nên hấp dẫn. “Điều thú vị nhất về Ethiopia là con người nơi đây”, ông nói.

“Ở miền Nam, các bộ lạc như Nyangatom, Dassanech, Mursi, Hamer và Bodis vẫn sống theo cách truyền thống, với những buổi lễ rất đẹp mắt. Phía bắc là Afar, những người du mục. Tôi ở lại bộ tộc Surma ở vùng sâu phía nam. Những trải nghiệm thật sự bất ngờ, tôi đã nhìn thấy cảnh đánh nhau của người Donga: Hàng trăm chiến binh đã chiến đấu với cây gậy khổng lồ để thể hiện sức mạnh của họ và để được hẹn hò với những cô gái đẹp nhất! Cuộc chiến là cực kỳ bạo lực và tôi là người nước ngoài duy nhất ở đó”.

Thiếu nữ Domoget, bộ lạc Bodi

“Tôi yêu thích nhân chủng học”, Eric tiếp tục, “Có rất nhiều thứ để học hỏi từ những người này và truyền thống của họ. Điều ngạc nhiên nhất mà tôi nhìn thấy là cách mà các bộ lạc ở phía nam tái chế mọi thứ. Bạn sẽ không thấy bất cứ thứ rác nào trong làng, vì mọi thứ đều được sử dụng với mục đích mới.

Ví dụ, các cô gái của bộ lạc Dassanech thu thập cốc trong các quán bar xung quanh làng và làm trang sức cho tóc. Phụ nữ của bộ tộc Hamer thu thập thẻ cào điện thoại di động để làm bông tai. Đó thực sự là một bài học về sự sáng tạo và bảo vệ sinh thái từ những người sống cùng thiên nhiên để tồn tại”.

Chia sẻ

Theo

Lonely Planet

Tin mới nhất