Hành trình săn mây dãy Bạch Mộc Lương Tử

Chia sẻ

Độ phức tạp và khó khăn của việc chinh phục Bạch Mộc Lương Tử được đánh giá vào bậc nhất trong top 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam.

bach_moc_luong_tu

Nằm giáp ranh giữa 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu, Bạch Mộc Lương Tử là ngọn núi cao thứ 4 Việt Nam (sau Fansipan, Putaleng và Pusilung), đạt cao độ 3.046m so với mực nước biển. Ngọn núi tựa như tiên cảnh với biển mây lúc nào cũng cuồn cuộn giữa mênh mông núi non hùng vĩ.

ù chỉ cao thứ 4 Việt Nam nhưng độ phức tạp và khó khăn của việc chinh phục ngọn núi này được đánh giá vào bậc nhất trong top 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam.

Bạch Mộc Lương Tử đã trở thành mục tiêu hàng đầu của giới phượt thủ Việt Nam.

bach_moc_luong_tu_2

Có 2 cung đường cho bạn lựa chọn để chinh phục Bạch Mộc Lương Tử. Một theo lối bản Dền Sung, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu với thời gian 4 ngày 3 đêm. Nhưng thường mọi người sẽ bắt đầu xuất phát theo lối đi thứ hai, phổ biến hơn với khả năng săn mây nhiều hơn, đó là từ bản Kỳ Quan San, xã Sàng Ma Sáo thuộc huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai.

bach moc luong tu

Quãng đường trekking này sẽ kéo dài khoảng 30km đường rừng với thời gian khoảng 3 ngày 2 đêm.

Bach_moc_luong_tu

Để chinh phục được ngoài sức khỏe, bạn cần phải có quyết tâm rất lớn. Sự đa dạng địa hình với rừng già, rừng trúc, đồi trọc, vách núi dựng đứng, dốc gắt phủ đầy rêu… sẽ “tàn phá” thể lực khủng khiếp.

bach moc luong tu

Sau 9 tiếng vượt rừng liên tục, điểm dừng chân ở độ cao 2.100m là nơi duy nhất có thể hạ trại qua đêm bởi gần nguồn nước. Đây cũng là ngã 3 rẽ nhánh đi núi Muối (một ngọn núi thuộc dãy Bạch Mộc), một nhánh dẫn lên đỉnh Bạch Mộc Lương Tử.

hoảnh khắc đón bình minh ló dạng ở độ cao 2100m so với mực nước biển. Cùng với ánh nắng mặt trời, biển mây cũng ùn ùn kéo về như tiếp thêm ý chí cho những kẻ chinh phục.

Khoảnh khắc đón bình minh ló dạng ở độ cao 2.100m so với mực nước biển. Cùng với ánh nắng mặt trời, biển mây cũng ùn ùn kéo về như tiếp thêm ý chí cho những kẻ chinh phục.

Mốc 2800m, nơi được coi là thiên đường mây của cả dẫy Bạch Mộc Lương Tử, cũng là nơi tạo nên thương hiệu mây cho ngọn núi cao thứ 4 Việt Nam này. Từ lán cắm trại qua đêm 2100m bạn sẽ phải mất chừng 2h leo không ngưng nghỉ để có thể đuổi bắt bình minh trên mây nơi đây.

Mốc 2.800m là nơi tạo nên thương hiệu mây cho ngọn núi cao thứ 4 Việt Nam này. Từ lán cắm trại qua đêm 2.100m bạn sẽ phải mất chừng 2 tiếng leo không ngưng nghỉ để có thể đuổi bắt bình minh trên mây nơi đây.

Phút giây nghỉ ngơi của các bạn trẻ đón ánh nắng mặt trời ló dạng sau quá trình bám vách đá, rễ cây để leo lên điểm mốc 2.800m.

Phút giây nghỉ ngơi của các bạn trẻ đón ánh nắng mặt trời ló dạng sau quá trình bám vách đá, rễ cây để leo lên điểm mốc 2.800m.

ạch Mộc Lương Tử là ngọn núi có tầm nhìn rất quang đãng, từ nơi đây có thể dễ dàng quan sát các ngọn núi khác trong dãy Hoàng Liên Sơn: từ ngọn núi Nhìu Cô San đến đỉnh Lảo Thẩn nóc nhà của Y Tý.

Bạch Mộc Lương Tử là ngọn núi có tầm nhìn rất quang đãng. Từ nơi đây có thể dễ dàng quan sát các ngọn núi khác trong dãy Hoàng Liên Sơn như ngọn núi Nhìu Cô San, đỉnh Lảo Thẩn nóc nhà của Y Tý.

Khung cảnh ở đây quá đỗi hùng vĩ và liêu trai, đẹp tựa cổ tích. Khi khắp nơi là mênh mông mây trắng xốp, bồng bềnh như chốn bồng lai tiên cảnh. Một phần thưởng quá xứng đáng dành cho những người dũng cảm và bền bỉ vượt qua đầy rẫy khó khăn.

Khung cảnh ở đây quá đỗi hùng vĩ và liêu trai, đẹp tựa cổ tích. Một phần thưởng quá xứng đáng dành cho những người dũng cảm và bền bỉ vượt qua đầy rẫy khó khăn.

Thời điểm vàng cho mùa săn mây, mùa trek chính là khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm, khi không khí lạnh đem độ ẩm cùng mưa đến tạo ra biển mây cho dẫy Hoàng Liên Sơn nói chung và đỉnh Bạch Mộc Lương Tử nói riêng.

Thời điểm vàng cho mùa săn mây là từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm. Không khí lạnh đem độ ẩm cùng mưa đến tạo ra biển mây cho dãy Hoàng Liên Sơn nói chung và đỉnh Bạch Mộc Lương Tử nói riêng.

Chia sẻ
Tin mới nhất