Hành khách nói 'máy bay bị không tặc', đấm vào mặt tiếp viên

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Sân bay quốc tế Tampa, bang Florida (Mỹ) xác nhận một chuyến bay tới Texas ngày 2/3 buộc hạ cánh ở Tampa vì một nam hành khách làm loạn và đấm tiếp viên trên chuyến bay của hãng American Airline.

Colby Isaac Hilleary. Ảnh: Fox13

Colby Isaac Hilleary, 24 tuổi, ở Greenville, bang Texas phải hầu tòa ngày 6/3 để đối chất với an ninh sân bay và giới chức liên bang với cáo buộc bạo hành và gây cản trở quá trình làm việc của một tiếp viên hàng không hãng American Airline 4 ngày trước đó. Với hành động này, Colby có thể đối mặt với 20 năm tù giam nếu bị kết tội.

Theo đơn khiếu kiện, vào ngày 2/3, Colby có mặt trên chuyến bay khởi hành từ Ft. Lauderdale tới thành phố Dallas, Texas. Chỉ ít phút sau khi cất cánh, anh ta rời ghế và chạy lên đầu máy bay. Một thành viên phi hành đoàn nhắc nhở Colby quay trở lại chỗ ngồi nhưng anh ta đáp rằng phi cơ “đang đi sai hướng” và “không có phi công điều khiển”.

Tiếp viên sau đó giải thích, phi công đang điều khiển máy bay và nó đang di chuyển qua vùng biển nên sẽ không quay đầu lại và sớm hạ cánh xuống Dallas. Colby cuối cùng trở lại chỗ ngồi, nhưng vẫn tiếp tục phàn nàn. Tiếp viên buộc phải tới chỗ ngồi của nam hành khách này và yêu cầu anh ta kiềm chế. Colby tiếp tục có hành vi gây mất trật tự và nói máy bay “bị không tặc” và ngày càng tỏ ra bồn chồn. Hành khách kỳ quặc này sau đó nhảy khỏi ghế và đấm vào mặt tiếp viên trước khi những người xung quanh có thể kiềm chế anh ta.

Sự việc khiến phi công buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp tại Tampa. Colby sau đó được bàn giao cho an ninh sân bay và giam tại trại Hillsborough County. Tại phiên tòa vừa qua, anh ta được phép tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh 2.000 USD, theo Star-telegram. Tuy vậy, Colby bị cấm bay và buộc phải điều trị tâm thần.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất