Giang hồ Trung Quốc bắc thang cho khách trốn vé trèo vào vườn thú

Phạm Huyền (VnExpress)
Chia sẻ

Hoạt động ngầm của những tay anh chị tại vườn bách thú Thượng Hải diễn ra trong suốt 2 năm trở lại, chỉ với một chiếc thang.

Băng nhóm xã hội đen thu của khách tham quan 100 tệ (gần 360.000 đồng) để đưa họ lẻn vào vườn bách thú Thượng Hải. Mức này rẻ hơn 30 tệ (hơn 100.000 đồng) so với giá vé vào cửa thông thường, Jiefang Daily đưa tin.

4 tên côn đồ trong nhóm này chia nhau dẫn khách: 3 tên lảng vảng ở khu vực ga tàu điện ngầm gần vườn thú để chào mời khách và thương lượng giá cả, tên còn lại sắp xếp một chiếc thang cho khách trèo qua bức tường cao 3 m để vào trong.

Một du khách trèo thang vào vườn thú. Ảnh: Sina.

Một người sống trong khu vực tiết lộ, cảnh sát và ban quản lý vườn thú nhiều lần nhận thông tin về nhóm tội phạm này nhưng không can thiệp, theo SCMPngày 28/2.

“Bức tường phía nam của vườn thú là địa điểm lý tưởng để khách trèo vào, bởi khu vực này cách xa cổng và không có camera an ninh hay chằng dây thép gai”, người này nói.

Mỗi ngày băng nhóm này mồi chài được khoảng 30 khách, vào dịp lễ Tết có thể lên tới 80 khách. Nhiều người trong số đó không biết rằng họ đang đánh cược sự an nguy của bản thân khi đi lậu vé. Hồi đầu năm 2017, một người đàn ông đã bỏ mạng tại vườn thú Ningbo, Chiết Giang, Trung Quốc khi trốn vé. Người này ngã vào chuồng hổ lúc đang trèo tường.

Chia sẻ

Bài viết

Phạm Huyền (VnExpress)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất