'Vua đầu bếp' gốc Việt Christine Hà xuất hiện trong Lễ hội ẩm thực quốc tế tại Qatar

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Sự xuất hiện của đầu bếp gốc Việt Christine Hà, quán quân Master Chef Mỹ mùa thứ 3, đưa các món ăn Việt tới gần hơn với bạn bè thế giới trong Lễ hội văn hóa ẩm thực quốc tế Qatar lần đầu Việt Nam tham dự.

Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar đã tổ chức biểu diễn nghệ thuật và gian hàng giới thiệu về đất nước khi tham dự Lễ hội văn hóa ẩm thực quốc tế Qatar lần thứ 9 (QIFF 9) do Cục Du lịch Qatar tổ chức. Sự kiện diễn ra từ ngày 15-25/3.

Gian hàng ẩm thực cùng các đầu bếp Việt Nam tại sự kiện QIFF 9.

Nhiều đầu bếp có kinh nghiệm về món ăn Việt đã giới thiệu nền ẩm thực phong phú của Việt Nam trước bạn bè quốc tế qua các món ăn truyền thống như nem cuốn, phở…

Tại hội chợ này, đầu bếp Vũ Hà, với trên 30 năm kinh nghiệm bếp Á tại các chuỗi khách sạn 5 sao, và đầu bếp Minh Khánh đã trình diễn món phở tại show diễn và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của công chúng cũng như báo giới. Đặc biệt với món phở này chị Minh Khánh được hoàng gia Qatar mời tới trình diễn trong Hoàng cung năm 2012.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của đầu bếp gốc Việt Christine Hà, quán quân Master Chef Mỹ mùa thứ 3, đem tới những màn trình diễn và hướng dẫn nấu các món ăn Việt tới gần hơn với bạn bè quốc tế. Trong đó, chương trình biểu diễn nấu món “gỏi cuốn gà nướng” thu hút sự chú ý của người dân sở tại, ngoại giao đoàn và bạn bè quốc tế đang sinh sống và làm việc tại Qatar.

“Vua đầu bếp” gốc Việt Christine Hà cùng chồng trình diễn nấu ăn tại QIFF 9.

Gian hàng Việt Nam được Ban tổ chức đánh giá cao đồng thời lọt vào danh sách 7 gian hàng cần ghé thăm trong danh sách 177 gian hàng của lễ hội năm nay.

Lễ hội văn hóa ẩm thực quốc tế Qatar có ‎‎ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh năm 2018 là năm kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Qatar và nằm trong chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất