Dừng chân ở ‘Đảo quốc thiên đường’ Fiji

ChAnh
Chia sẻ

Fiji từ lâu đã nằm trong top những địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng lý tưởng nhất. Những ai đã một lần đến đây đều không muốn quay về.

“Đảo quốc thiên đường” ở Châu Đại Dương

Fiji là một đảo quốc nằm ở Châu Đại Dương, cách New Zealand 2000 km về phía Đông Bắc. Đảo quốc này sở hữu hơn 300 hòn đảo lớn nhỏ, khí hậu nhiệt đới, và được mệnh danh là “đảo thiên đường” xếp sau Hawaii.

Lý do bạn phải đến Fiji dù chỉ một lần trong đời

Fiji được thiên nhiên ưu ái ban tặng điều kiện khí hậu nhiệt đới biển, lý tưởng để phát triển du lịch. Nhiệt độ trung bình trong năm ở ngưỡng 25 độ. Riêng nhiệt độ biển duy trì ở mức 27 độ, thích hợp cho những hoạt động giải trí như chèo thuyền, lướt sóng, bơi lội.

Vào mùa đông nhiệt độ có thể hạ thấp nhưng không dưới 18 độ. Nên đối với những ai muốn du lịch hay nghỉ dưỡng tại Fiji, bất kì mùa nào trong năm cũng là thời điểm lý tưởng. Những bãi biển xanh cùng cát vàng trải dài vô tận sẽ khiến cho bất kì ai đã đến đây sẽ không bao giờ muốn rời đi.

Hơn cả thế, khi đến với Fiji, bạn luôn được chào đón bởi câu chào “Bula” từ những người dân bản xứ gần gũi, thân thiện.

Ẩm thực ở Fiji

Ở Fiji, bạn sẽ được dịp “choáng ngợp” trong văn hóa ẩm thực vô cùng đặc sắc và đa dạng. Những món ăn mang hương vị địa phương nhưng vẫn phảng phất những nét văn hóa du nhập từ Châu Âu, Trung Quốc, Polynesia hay Ấn Độ.

Những món ăn đặc trưng có thể kể đến như Kokoda (cá sống tẩm ướp với nước cốt dừa và chanh), Kassaua (món ăn kết hợp giữa khoai mì nướng, dừa, chuối nghiền và kem) hay Fiji Bitter - một loại bia đặc trưng của Fiji.

Những hoạt động không thể bỏ qua ở Fiji

Tất nhiên khi đến với “đảo quốc thiên đường” thì việc tắm biển là không thể thiếu. Nhưng ngoài ra thì bạn còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động giải trí khác như câu cá, chèo thuyền Kayak, lướt sóng, bơi cùng cá heo. Hoặc nếu đủ can đảm, hãy thử qua loại hình lặn biển với… cá mập.

Nếu bạn có nhu cầu nghỉ dưỡng thì mua sắm, đánh golf hay thư giãn tại spa là những lựa chọn khá tốt. Nếu muốn hiểu thêm về thiên nhiên Fiji, bạn nên đăng ký một số tour tham quan vườn bách thảo, tour tìm hiểu thiên nhiên hay các loài chim trên đảo…

Với những ai vẫn duy trì được năng lượng vào cuối ngày, hãy tham gia vào những hoạt động giải trí ban đêm như đốt lửa trại trên đảo Beqa, hay tham gia nghi lễ uống rượu Yaqona.

Yaqona là loại rượu truyền thống của người Fiji được ngâm từ rễ cây. Đặc biệt, Yaqona có độ cồn rất mạnh, nên những ai không uống được nhiều cần lưu ý.

Ngoài ra, nhiều khách sạn hay khu nghỉ dưỡng tại Fiji cũng cung cấp dịch vụ giải trí ban đêm như trình diễn điệu nhảy truyền thống Meke, đốt lửa và nhiều hoạt động văn hóa khác.

Cách để đi đến Fiji và một số gợi ý cho chuyến đi

Có 2 cách cho bạn để đi từ Việt Nam đến Fiji, đó là mua vé máy bay đi trực tiếp từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) hoặc mua vé đi từ sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh). Giá vé trung bình khoảng 1314 - 1784 đô la Mỹ (29 - 40 triệu đồng).

Bạn có thể lựa chọn đi vào bất cứ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất là tháng 6 đến tháng 9, vì rơi vào mùa khô nên thích hợp cho các hoạt động ngoài trời.

Khi đến Fiji, phương tiện đi lại chủ yếu sẽ là xe buýt. Giá vé xe buýt dao động từ 12 - 20 đô Fiji (13.000 - 22.000 đồng). Ngoài ra, taxi cũng là một lựa chọn phương tiện công cộng khá ổn. Giá taxi ở mỗi vùng sẽ khác nhau, nhưng mức chênh lệch là không quá lớn.

Còn với những ai muốn dành không gian riêng cho bản thân với gia đình, bạn bè thì dịch vụ cho thuê ô tô riêng, xe máy cũng khá phổ biến. Tuy nhiên, để được thuê xe thì bạn cần phải có bằng lái được cấp bởi những quốc gia nói tiếng Anh.

Một số bãi biển đẹp được đánh giá cao ở Fiji bạn có thể ghé thăm là biển Paradise (cảng Pacific), Denarau (Nadi), Wailoaloa (Nadi). Nếu có nhu cầu mua sắm, bạn có thể tham khảo những địa chỉ sau: cửa hiệu thời trang Nads, Sogo’s and Jacks (Nadi).

Đây là những nơi chuyên bán mặt hàng may mặc chất lượng cao, được may thủ công. Với dịch vụ đánh golf, Denarau Golf Club (Nadi), Fiji Golf Club (Suva) là những sân golf chất lượng cao với giá tốt. Còn nếu muốn tận hưởng và thư giãn tại spa, các khu nghỉ dưỡng sẽ cung cấp dịch vụ này cho bạn.

Một địa chỉ đáng lưu ý là Pure Fiji Spa tại thủ đô Suva. Với liệu pháp điều trị đặc biệt, không gian với hương thơm nhẹ mang lại cảm giác thư giãn và dễ chịu, đây là địa chỉ luôn được đánh giá ở mức xuất sắc.

Chia sẻ

Bài viết

ChAnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất