Đừng bỏ qua những điều sau nếu bạn không muốn gặp rắc rối khi đi du lịch nước ngoài

Theo Popsugar.com
Chia sẻ

Đi đến nơi, về đến chốn là tiêu chí hàng đầu trong mỗi chuyến du lịch. Ngoài việc tìm hiểu những địa điểm thú vị bạn sẽ đi qua, khách du lịch cũng cần tìm hiểu những kiến thức để xử lý những tình huống khẩn cấp đảm bảo sự an toàn tại nơi bạn sắp đến.

Ít trải nghiệm nào trong cuộc sống có thể nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta như trải nghiệm du lịch. Mạo hiểm ở nước ngoài cho chúng ta thấy tất cả những nền văn hóa khác biệt và đa dạng trên toàn cầu và thường chúng ta sẽ trưởng thành hơn so với trước đây. Vì vậy, trước một chuyến đi lớn, thật dễ dàng để bị cuốn vào sự phấn khích với một vùng đất mới và những ký ức đang chờ đợi! Nhưng trước khi bạn lên máy bay, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị cẩn thận cho một chuyến đi thú vị và an toàn.

Để giúp bạn chuẩn bị tốt cho chuyến đi ra nước ngoài, Sheryl Hill, một diễn giả thế giới và là tác giả từng đoạt giải thưởng, đã sáng lập ra Depart Smart. Hill chia sẻ 7 lời khuyên quan trọng có thể giúp bạn an toàn trong cuộc “phiêu lưu” ở nước ngoài sắp tới.

Tìm hiểu trước khi đi

Hill đề xuất đọc lướt qua các cảnh báo, luật và phong tục địa phương. “Bộ Ngoại giao thường đưa ra cảnh báo cho các công dân khuyên họ nên nghiêm túc xem xét việc không đi lại ở đó!”. Bạn cũng có thể tìm đến Đại sứ quán gần nhất và các thông tin liên lạc để bạn có thể tiếp cận chúng nếu cần”.

Có thể dễ dàng tiếp cận

Hãy đảm bảo bạn có thể dễ dàng được tìm thấy nếu tình huống khẩn cấp phát sinh. “Lãnh sự quán có thể thông báo cho bạn về các tình huống khẩn cấp trong nước và nước ngoài, họ không thể cảnh báo hoặc giúp bạn nếu họ không biết bạn đang ở đâu và làm thế nào để tiếp cận bạn”. Hãy để bạn bè và gia đình của bạn cũng có thể nhận các cảnh báo trong khi bạn đi vắng.

Tìm hiểu nơi chăm sóc y tế

“Phải mất vài tuần để hệ thống miễn dịch của bạn xây dựng được sự bảo vệ chống lại bệnh ngoại lai. Hãy để các chuyên gia y tế có thể cảnh báo bạn về sự bùng nổ dịch bệnh”. Họ cũng khuyến khích khách du lịch dịch thông tin sức khỏe quan trọng của mình sang ngôn ngữ địa phương, phòng trường hợp xảy ra sự cố ngoài ý muốn.

Cập nhật danh bạ liên lạc

“Biết số điện khẩn cấp của chữa cháy, cảnh sát và xe cấp cứu bởi vì không phải nơi nào cũng là 113, 114 hay 115 và bạn cũng có thể yêu cầu giúp đỡ để xác định địa chỉ của mình”.

Không bỏ qua bảo hiểm du lịch

Các cơ sở chăm sóc y tế có thể để lại cho bạn món nợ hàng ngàn đô la và một số bệnh viện sẽ yêu cầu thanh toán trước khi họ thực hiện dịch vụ chăm sóc y tế cho bạn.

“Hầu hết các bảo hiểm du lịch có uy tín sẽ có một đường dây nóng và dịch thuật 24×7 để có được sự chăm sóc tốt nhất cho bạn, nhưng hãy lựa chọn những nơi thật sự uy tín! Và hãy đảm bảo rằng bảo hiểm du lịch của bạn không bị vô hiệu chỉ vì bạn đã uống quá say”.

Lưu một số liên lạc khẩn cấp

“Hãy đảm bảo rằng những người trong số liên lạc liên lạc khẩn cấp của bạn có hộ chiếu và còn thời hạn hiệu lực, điều này có nghĩa là hộ chiếu phải có giá trị trong vòng 6 tháng kể tính đến thời điểm họ quay về nước và họ cũng có đủ tiền và được ủy quyền để có thể giúp đỡ bạn”.

Giữ bản sao lưu của những thứ thực sự quan trọng

“Lưu trữ các tài liệu quan trọng của bạn trên các phương tiện điện tử, các công cụ như Dropbox, iCloud, MS OneDrive. Nếu ví của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp, bạn có thể thông báo cho các công ty phát hành thẻ tín dụng của mình và thậm chí sử dụng số tiền khẩn cấp nếu cần. Có sẵn bản sao hộ chiếu của bạn sẽ giúp cho việc phát hành hộ chiếu mới tại Đại sứ quán trở nên dễ dàng hơn”.

Chia sẻ

Theo

Popsugar.com

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất