Du lịch thực tập - Hãy đính kèm hành lý của mình thêm sự bản lĩnh

T.H
Chia sẻ

Những chuyến đi đem lại những thước phim thú vị, những kiến thức độc đáo bất kì ai cũng thèm muốn được trải nghiệm một lần, chắc chắn là một trong những “tài sản” quý giá nhất của các thực tập sinh du lịch.

Tuy nhiên, không chỉ có sự tự tin, năng lượng nhiệt huyết và sự trợ giúp của Traveloka là đủ, mà bên cạnh đó còn cần chính sự bản lĩnh, gan dạ và nội lực của các thực tập sinh.

Bản lĩnh trước hết là “dám”. Dám nghĩ, dám làm, và dám chịu trách nhiệm với chính lựa chọn, chính điểm đến của mình. Bạn không thể nào giống như mọi chuyến đi chơi khác, không thể chậm rãi ngó nghiêng như nghỉ dưỡng bình thường, mà phải thật sự chủ động tìm kiếm cho mình những trải nghiệm mới ở địa điểm mình đã chọn. Hay nói cách khác, bạn không có quyền kêu chán, mà phải tự tìm cho mình điểm thú vị mà tận hưởng!

Bản lĩnh còn là dám khám phá những điều mới lạ, không sợ hãi trước những khó khăn, thử thách trái với thói quen du lịch bình thường. Nếu chỉ là đi du lịch, đi chơi thì ai cũng đi được; nhưng nếu đi một mình thì lại là một chuyện khác. Đó là còn chưa kể đến việc “du lịch thực tập” tức là có cả yếu tố công việc trong đó. Tuy chơi mà làm, tuy làm mà chơi. Bạn phải có trách nhiệm với chuyến đi, tự lập, tự sắp xếp mọi thứ, đảm bảo kết quả và còn phải biết đảm bảo an toàn cho bản thân mình.

Tuổi trẻ mà, nếu không muốn làm một người nhạt nhẽo không có gì để kể, thì hãy bước ra khỏi chiếc vòng an toàn của mình. Thay vì ở nhà lướt Facebook “thả tim” cho những câu nói truyền cảm hứng của người khác, thì sao bạn không bản lĩnh đứng lên và mạnh dạn bước chân vào những chuyến hành trình mới. Không chỉ thế giới, mà chính bản thân bạn cũng còn nhiều điều cần phải khám phá đấy.

Những chuyến đi chỉ phù hợp với những ai thực sự muốn dịch chuyển, dám “quăng” mình vào những việc trước đây chưa từng làm, sẵn sàng đương đầu với bất kỳ thách thức nào phía trước. Ví dụ như, thời tiết xấu không như mong đợi, người xấu bất ngờ làm bậy, thiếu thốn tiện nghi; hay đơn giản chỉ là một trò chơi cảm giác mạnh, ăn một món ăn lạ lùng của địa phương chẳng hạn.

Nếu nhận thấy mình không phải là một người gan dạ, và muốn thay đổi, thì hãy bắt đầu luyện tập từ những việc đơn giản nhất; như tự tin đi ăn một mình, mặc bất cứ những gì mình thích, đối thoại thẳng thắn với bố mẹ về một bất đồng quan điểm nào đấy, hoặc xung phong phát biểu trước đám đông về một vấn đề mà bạn biết. Rồi bạn sẽ nhận ra, không có gì là quá khó khăn đến mức không làm được.

Nhìn lại, bạn sẽ thấy tất cả những điều ở trên thực ra không có gì là to tát. Nó xuất phát từ chính ý thức và tinh thần đam mê của mỗi người, được thể hiện qua những hành động cũng rất bình thường. Nếu bạn thực sự yêu thích du lịch, muốn khám phá thế giới, bản thân, muốn có một kỳ thực tập “trong mơ”, hay ba-trăm-sáu-mươi-lăm-ngày-tạm-nghỉ tuyệt vời; thì tự bản thân bạn sẽ biết những chuyến đi này có dành cho mình hay không, và nên làm gì để được là một trong những “trend-setter” cho những kỳ thực tập du lịch sắp tới. Thanh xuân chỉ đến một lần, hãy tận hưởng nó một cách trọn vẹn nhé!

Traveloka là website và ứng dụng di động cho phép bạn đặt vé máy bay và khách sạn chỉ trong vài phút. Ra đời năm 2012 với sứ mệnh mang lại trải nghiệm đặt chỗ thuận tiện cho các tín đồ du lịch, cho tới nay, Traveloka đã có mặt tại 6 thị trường lớn nhất Đông Nam Á và được hơn 20 triệu tín đồ du lịch tin dùng. Dùng Traveloka, bạn có thể lựa chọn từ 70 hãng bay, với hơn 100,000 đường bay nội địa và quốc tế, và hơn 200,000 khách sạn trên toàn thế giới. Du lịch chưa bao giờ đơn giản đến thế!

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Thiết kế

Duy Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất