Đi du lịch ngày Tết - nên hay không?

Chia sẻ

Có người thích Tết đến mức háo hức mong chờ, bùi ngùi trông đợi. Cũng có người lại "sợ" Tết, ngày đầu năm chỉ muốn "quẩy" ba lô lên và... đi du lịch để "giết" thời gian rảnh. Thế nhưng, đó là điều nên hay không khi Tết là dịp đoàn viên?

Quỳnh Hương (sinh viên năm 1 Đại học Huflit) chia sẻ: “Gia đình mình sinh sống ở Sài Gòn, nên Tết này ngoài mồng 1 về quê nội ở Biên Hòa, cả nhà sẽ cùng nhau đi Đà Lạt từ mồng 2 đến mồng 5 để nghỉ ngơi sau một năm học tập và làm việc. Đợt này, có mấy người thân bên họ ngoại về nước, cũng chưa từng đến Đà Lạt nên sẵn tiện đi luôn”. 

tetdulich01

“Nhà mình cũng chẳng câu nệ chuyện ngày Tết đông đủ hay không vì chị gái ở Đài Loan, anh trai thì làm việc tại Malaysia, dù đoàn tụ thì vui lắm, nhưng nếu không đủ người trong nhà thì thấy cũng ổn vì đã quen rồi” - Quỳnh Hương cho biết thêm.

Đồng quan điểm với Quỳnh Hương, chị Anh Phương (31 tuổi, giáo viên Anh ngữ tại nhà) cho biết: “Tết đến, nghĩ đến chồng bát đĩa cả nhà vừa ăn xong, lại thêm đứa con gái mới đẻ là thấy bao nhiêu trách nhiệm, nghĩa vụ phải hoàn thành. Thế nên, trước Tết mình bàn với chồng rủ rê cả nhà đi du lịch Phan Thiết để vừa không phải lo lắng chuyện ăn uống mấy ngày Tết, vừa để cả nhà có dịp nghỉ ngơi, gần gũi nhau”. 

Trong khi đó, Duy Nguyễn (25 tuổi) mới trở về nước hào hứng bật mí cùng saostar: “Tết này thay vì ở nhà như mọi năm, mình đã mua vé cùng mấy đứa bạn đi Sihanoukville (Campuchia) để tận hưởng không khí Tết tại một nơi chưa từng đến từ mùng 1 đến mùng 4. Dù làm việc ở nước ngoài nhưng mình vẫn thường xuyên về nhà nên cũng không ngại chuyện đón Tết ở nhà hay không”. 

tetdulich02

Tự nhận là đôi chân… hay đi, Duy Nguyễn tận dụng dịp Tết nguyên đán xin nghỉ phép và làm một chuyến du lịch cùng bạn bè. Theo anh chàng “Tết nên đi du lịch vì trong năm không xin nghỉ quá nhiều ngày được”.

Còn Thảo Đặng (26 tuổi, làm việc lĩnh vực văn hóa - giải trí) phản đối suy nghĩ “nên hay không nên du lịch dịp Tết”: “Không cần phải đắn đo tự hỏi, mà trong chính mỗi người, Tết là khoảng thời gian bắt buộc phải dành riêng cho gia đình, đặc biệt là ba ngày đầu tiên. Chúng ta có thể sử dụng 360 ngày cho công việc, người yêu, cho những định hướng, mơ mộng tương lai nhưng nếu bạn quá bận rộn, chỉ cần 5 ngày hoặc ít nhất là 3 ngày trọn vẹn cho gia đình”.

dulichtet03

“Là con người của công việc, mình hiểu thế nào là sự quí giá của tình thân, đặc biệt trong dịp Tết. Thế nên, Thảo không đồng tình với bất kỳ ai đang phân vân Tết nên đi du lịch hay không” - Thảo Đặng chia sẻ.

Có thể thấy, chẳng rõ từ khi nào, quan niệm “Tết đoàn viên” đã dần được “mở rộng” ra không phải chỉ gói gọn việc sum họp tại nhà, mà cả gia đình có thể cùng nhau vi vu xuất ngoại, du lịch trong nước… Bởi lẽ ai cũng có những lí do riêng để việc sum họp bên gia đình không còn là “cái cớ” tối quan trọng nhất trong năm hoặc vì điều kiện không cho phép thì cũng nên thông cảm mà tránh trách cứ. 

Thế nhưng, có lẽ cuộc sống càng hiện đại, càng sung túc, thì hình ảnh ngày Tết với mâm cơm đầy đặn, rộn ràng tiếng cười của đông đủ thành viên trong mỗi gia đình cũng đang dần bớt đi. Suy đi nghĩ lại thì đó là một quy luật thường tình cuộc sống.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất