Đi Chiang Mai nên mua gì về làm quà?

Chia sẻ

Nếu bạn là người yêu thích mua sắm ở Chiang Mai thì dưới đây là một số sản phẩm bạn nên mua không chỉ bởi giá thành rẻ mà chúng lại có chất lượng đáng ngạc nhiên.

Mua sắm ở Thái Lan luôn mang lại những trải nghiệm tuyệt vời đối với khách du lịch và đến với Chiang Mai thì đây không phải là ngoại lệ. Hầu hết các đồ thủ công mỹ nghệ của Thái không chỉ có sẵn ở Chiang Mai mà nó còn có giá rẻ hơn so với những nơi khác. Nếu bạn là người yêu thích mua sắm ở Chiang Mai thì dưới đây là một số sản phẩm bạn nên mua không chỉ bởi giá thành rẻ mà chúng lại có chất lượng đáng ngạc nhiên.

1. Lụa Thái

Lụa Thái luôn luôn được bán với giá rẻ ở Thái và nó cũng là một trong những loại tơ tằm tốt nhất thế giới. Đặc biệt bạn mua lụa ở Chiang Mai bởi vì có rất nhiều nhà máy sản xuất tơ lụa ở bên ngoài thành phố.

kinh-nghiem-du-lich-chiangmai-1

Bạn có thể đến tham quan nhà máy sản xuất tơ lụa và tìm kiếm những loại tơ tằm đẹp tốt nhất thế giới. Chợ đêm Bazaar ở Chiang Mai là địa điểm tuyệt vời để mua tơ lụa Thái cũng như đi bộ dọc theo con phố ở chợ đêm vào chủ nhật.

Những chiếc khăn lụa Thái có giá 3$ và có thể tăng lên vài trăm đô tuỳ thuộc vào thiết kế, kích thước và chất lượng của sản phẩm. Áo sơ mi lụa có giá thấp nhất là 6$ và tuỳ thuộc vào chất lượng lụa tăng lên đến vài trăm đô. Nếu bạn đi mua lụa đặc biệt tại các chợ đêm thì bạn nên mặc cả để mua được món đồ mình yêu thích với giá thấp nhất.

2. Đồ gỗ mỹ nghệ

Chiang Mai cũng nổi tiếng với các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ. Bạn có thể đến thăm các nhà máy sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ và được tận mắt chứng kiến những sản phẩm đầu tiên được làm ra như thế nào (du khách sẽ vô cùng thích thú với những sản phẩm đẹp mắt). Du khách có thể lựa chọn mua các món đồ mỹ nghệ tại phòng trưng bày của nhà máy.

kinh-nghiem-du-lich-chiangmai-2

Ngoài ra, du khách có thể mua tại chợ đêm Bazaar cũng như các cửa hàng nhỏ ở Chiang Mai. Một sản phẩm mỹ nghệ với kích thước nhỏ có giá thấp nhất là 5$. Đối với những sản phẩm lớn và phức tạp hơn có giá lên đến vài trăm đô la. Nếu bạn thích các sản phẩm mỹ nghệ chạm khác bằng tay bạn có thể tìm mua tại khu bán đồ gỗ nội thất. Nơi đây bày bán các sản phẩm vô cùng phong phú và đa dạng với chất lượng cao và nhiều mẫu mã đẹp.

3. Đồ mỹ phẩm handmade của Thái

Chiang Mai cũng nổi tiếng với các loại sản phẩm mỹ phẩm handmade nổi tiếng. Du khách có thể tìm mua những sản phẩm này ở khắp các cửa ở lớn nhỏ ở thành phố Chiang Mai.

kinh-nghiem-du-lich-chiangmai-3

Du khách đi du lịch Chiang Mai có thể lựa chọn những bánh xà phòng được làm với mùi vani, chanh xả và me. Các sản phẩm dưỡng da handmade thường được làm với những mùi hương dễ chịu như mùi dưa hấu, dâu tây và vani. Các sản phẩm này được sản xuất hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên không chứa hoá chất như các sản phẩm dưỡng da khác. Bạn có thể mua những bánh xà phòng giá rẻ tại chợ đêm Bazaar và ở một số cửa hàng nhỏ. Ngoài ra, con phố đi bộ của chợ đêm chủ nhật cũng được coi là thiên đường của các loại xà phòng handmade.

Tại chợ đêm nếu bạn mua 3 bánh xà phòng với mùi hương khác nhau có giá khoảng 3$ trong khi đó nếu mua ở Bangkok sẽ có giá gần gấp đôi. Các loại mỹ phẩm ở đấy cũng có giá rất rẻ chỉ từ 2.25$.

4. Quần áo truyền thống của Thái

Có rất nhiều sản phẩm quần áo được làm theo phương pháp truyền thống được bán ở Chiang Mai với các chất liệu như lụa, cotton, lanh và sợi gai.

kinh-nghiem-du-lich-chiangmai-4

Những chiếc áo sơ mi được làm từ sợi gai truyền thống được bán ở mọi nơi cũng như những chiếc quần baggy bằng vải lanh, chiếc váy lụa dài và những chiếc áo khoác bằng vải lanh được thêu bằng tay đẹp mắt. Bạn có thể mua một chiếc quần fisherman với giá rẻ chỉ 3.25$ và áo lanh với giá chỉ từ 8.5$. Đừng quên, bạn cũng có thể đặt mua những bộ quần áo truyền thống của Thái Lan được may đo tại hàng trăm nhà may tại Chang Mai.

5. Các loại đồ ăn vặt của Thái

Chiang Mai nổi tiếng với nhiều đồ ăn vặt của Thái và bạn có thể mua ở rất nhiều cửa hàng xung quanh thành phố. Ngoài ra đi vào các chợ, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều túi mận khô, chery khô, xoài khô, đu đủ khô và dừa khô được bày bán la liệt tại các sạp hàng.

kinh-nghiem-du-lich-chiangmai

Xúc xích cay được bán ở mọi nơi và người Thái thường đến Bangkok để mua nó. Chiang Mai cũng nổi tiếng với món thịt lợn xông khói được đựng trong những chiếc túi lớn được bày bán ở khắp nơi. Chắc chắn khi đi vào chợ bạn sẽ tìm mua được những loại đồ ăn tươi ngon với giá cả hợp lí nếu bạn là người mặc cả khôn khéo.

Bạn có thể mua một túi mận khô (khoảng nửa lạng) với giá thấp nhất là 35 baht (khoảng 1.1$) với lựa chọn ngọt hoặc không đường.

Có rất nhiều thứ mà bạn có thể mua ở Chiang Mai. Ngoài 5 mặt hàng kể trên, bạn có thể chọn mua các sản phẩm thủ công băng gỗ, các sản phẩm đồ gốm màu ngọc bích, áo choàng tắm handmade, khăn tắm, thảm chùi chân, tranh sơn đầu, thắt lưng, áo sơ mi, đèn giấy, đồ trang sức handmade, giày, các trò chơi bằng gỗ và nhiều sản phẩm khác. Hãy đến với Chiang Mai để trải nghiệm cơ hội mua sắm thú vị khi đi du lịch Thái Lan.

Chia sẻ
Tin mới nhất